TP.HCM tuyên dương 52 bí thư Đoàn tiêu biểu

15:30 20/04/2023

Sáng 20-4, Thành Đoàn TP.HCM đã tuyên dương 52 bí thư Đoàn tiêu biểu trong khuôn khổ Liên hoan bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn năm 2023.

Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân phát biểu chúc mừng các bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2023 - Ảnh: K.ANH

52 bí thư Đoàn tiêu biểu được chọn trong 287 bí thư Đoàn các phường, xã, thị trấn của TP.HCM cùng dự liên hoan kéo dài đến ngày 22-4.

Bí thư Đoàn hãy làm việc với cái tâm trong sáng

Chúc mừng các thủ lĩnh thanh niên, Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân nói các gương điển hình chính là nhân tố tiêu biểu nhất trong đội ngũ bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn với các mô hình, giải pháp tiêu biểu.

Chị Trân nói Thành Đoàn mong các bạn tiếp tục có những bước phát triển, phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác Đoàn tại cơ sở.

Cùng với đó, luôn gắn bó, trách nhiệm, hết lòng, hết sức với công việc, với phong trào, không ngừng rèn luyện đạo đức, tác phong, bản lĩnh và trau dồi kiến thức, thể hiện sự gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động. Đặc biệt phải duy trì sự liên hệ và gắn bó mật thiết với thanh thiếu nhi tại địa phương.

"Điều kiện hoạt động Đoàn hiện nay không đơn giản. Chúng ta hãy làm việc với cái tâm trong sáng, mang bầu máu nóng đầy khát vọng để giúp thanh niên, địa phương ngày càng phát triển và mỗi người luôn tự rèn luyện để chúng ta của hôm nay tốt hơn ngày hôm qua", chị Trân nói.

Làm bạn, cán bộ Đoàn chủ động chơi cùng thanh niên là chưa đủ mà cần đi trước tạo hình mẫu, hỗ trợ, định hướng thanh niên. Chính các bạn bí thư Đoàn còn phải biết lùi lại phía sau để thấy thanh niên cần gì và kịp thời hỗ trợ khi họ gặp khó.
Bí thư Thành Đoàn TP.HCM PHAN THỊ THANH PHƯƠNG
Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương (trái) và Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Ngô Văn Luận (phải) trao khen thưởng cho các điển hình - Ảnh: K.ANH

Tìm giải pháp làm bạn thanh niên

Sau lễ tuyên dương, Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã gặp gỡ với bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn. Ngoài điểm cầu tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM còn có các điểm tại quận, huyện và TP Thủ Đức với sự tham gia của cán bộ Đoàn cùng lãnh đạo địa phương.

Bạn Ngô Nam Việt - bí thư Đoàn phường 1 (quận Tân Bình) - nói sinh hoạt Đoàn địa bàn dân cư khó khăn về con người. Do đó, anh Việt nói làm sao kết nối địa bàn dân cư với các trường học để có lực lượng tham gia hoạt động tại khu phố.

Ý kiến này được đồng tình khi sắp tới một số phường sẽ tăng số khu phố, đồng nghĩa tăng số chi đoàn, đòi hỏi phải kịp thời có đội ngũ cán bộ Đoàn tại các khu phố.

Góc nhìn khác, bạn Phan Quỳnh Giao - bí thư Đoàn phường 2 (quận 6) - băn khoăn chọn phương thức tiếp cận thanh niên sống tại chung cư, nhất là chung cư cao cấp.

Bạn Phan Quỳnh Giao, bí thư Đoàn phường 2, quận 6, phát biểu tại buổi đối thoại với Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Trước nạn tín dụng đen, bạn Trần Đức Bội - bí thư Đoàn phường 3 (quận 11) - cho biết các bạn đã vẽ sơn tường, xóa quảng cáo sai quy định và truyền thông đến cộng đồng về nạn tín dụng đen để người dân nâng cao cảnh giác.

Buổi gặp còn một số ý kiến về đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn, "đầu ra" cho cán bộ Đoàn đã có 5-10 năm công tác. Về việc này, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương thông tin đã kiến nghị lãnh đạo thành phố tạo điều kiện để cán bộ Đoàn đi học, đặc biệt là trung cấp chính trị để nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Ví von cán bộ Đoàn phường, xã, thị trấn như những cái khiên, tiên phong trong các hoạt động tại địa bàn, chị Thanh Phương nói cần phối hợp các đoàn thể, ban ngành địa phương để Đoàn có thể làm tốt hơn công tác thanh niên.

Bí thư Thành Đoàn cũng nhấn mạnh cán bộ Đoàn phải ứng dụng công nghệ để hỗ trợ nhiều hơn cho hoạt động Đoàn, phải tiên phong chuyển đổi số.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương phát biểu tại chương trình đối thoại với bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn - Ảnh: K.ANH
Có thể bạn quan tâm
Cùng nông dân bàn chuyện làm giàu

Cùng nông dân bàn chuyện làm giàu

14:50 26/09/2023

Ngày 26-9, Đại hội Hội Nông dân TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028) khai mạc với 300 đại biểu tại hội trường TP.HCM.

Đại hội Hướng đạo sinh ở Hàn Quốc thành nỗi nhục, Tổng thống bị yêu cầu xin lỗi

Đại hội Hướng đạo sinh ở Hàn Quốc thành nỗi nhục, Tổng thống bị yêu cầu xin lỗi

17:10 10/08/2023

Đại hội Hướng đạo sinh thế giới năm 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm của hàng loạt chỉ trích.

Bỏ việc phụ lương cao để tập trung làm giám đốc

Bỏ việc phụ lương cao để tập trung làm giám đốc

05:30 19/06/2024

Hơn 7 năm nhìn lại, tôi thấy mình đã đúng, có thể ngồi phòng điều hòa hoặc uống cà phê, đi chơi, công việc còn lại nhân viên làm.

Tranh cãi 'con dâu có cần xin phép về nhà ngoại'

Tranh cãi 'con dâu có cần xin phép về nhà ngoại'

08:00 21/06/2024

Bố ốm, con sơ sinh không được đỡ đần nên Ngọc Mai, 27 tuổi, muốn về nhà ngoại ở một tháng, nhưng khi cô xin phép bố mẹ chồng không cho đi.

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

11:10 02/07/2024

Ngày 2/7, Huyện Đoàn Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn cho biết, tổ chức Đoàn thanh niên địa phương vừa tổ chức tôn vinh, khen thưởng, tặng giấy khen cho người đoàn viên có tinh thần dũng cảm, cứu người.

Cán bộ Văn hóa toàn quốc: 'Càng khó khăn, càng quyết liệt và bản lĩnh'

Cán bộ Văn hóa toàn quốc: 'Càng khó khăn, càng quyết liệt và bản lĩnh'

18:00 28/08/2023

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL nhấn mạnh toàn ngành Văn hoá phải luôn ghi nhớ tinh thần lời nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: 'Từng giọt nước nhỏ thấm vào lòng đất, chảy về một hướng mới thành suối, thành sông...'

Cấp cứu nam thanh niên có vết thương thấu tim

Cấp cứu nam thanh niên có vết thương thấu tim

11:00 09/05/2023

Một nam thanh niên nhập viện cấp cứu do vết thương thấu tim, máu phun thành vòi, đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phẫu thuật kịp thời.

Bắc Ninh tăng cường bảo tồn, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

Bắc Ninh tăng cường bảo tồn, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

12:00 25/02/2023

Bắc Ninh được các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đánh giá là tỉnh của bảo vật, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 17 bảo vật quốc gia được Thủ tướng công nhận.

Trả nhầm kết quả chụp X quang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Trả nhầm kết quả chụp X quang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

01:10 22/02/2024

Ngày 21.2, lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận, tại bệnh viện đã xảy ra vụ trả nhầm kết quả chụp X quang cho ông Nguyễn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới