TP.HCM: Một thai phụ bị thương nghiêm trọng trong vụ cây xanh bật gốc

17:30 03/04/2023

Thai phụ mang thai ở tuần thứ 8, kết quả chụp CT - Scanner ban đầu cho thấy nạn nhân bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Cây trong trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn bị đổ ra đường Nguyễn Văn Thủ. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Liên quan đến tình hình các nạn nhân trong vụ việc cây xanh trong khuôn viên Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) bị bật gốc, đổ ra đường khiến 7 người bị thương, đến 13 giờ ngày 3/4, thông tin từ các bệnh viện trên địa bàn, một nạn nhân là một phụ nữ mang thai bị chấn thương nghiêm trọng, đang được phẫu thuật, các nạn nhân khác đã tạm ổn.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh, vào khoảng 8 giờ ngày 3/4, Bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nữ (32 tuổi) trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương.

Vào thời điểm nhập viện, nạn nhân đang mang thai tuần thứ 8. Kết quả chụp CT - Scanner ban đầu cho thấy người phụ nữ bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Ngay lập tức, báo động đỏ toàn viện được triển khai, nạn nhân được hội chẩn khẩn cấp bởi các bác sỹ của các chuyên khoa Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Thận tiết niệu, Ngoại Thần kinh… Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật để đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận một học sinh trong vụ tai nạn là em Đ.N. (sinh năm 2010), học sinh lớp 7 Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Theo bác sỹ Đặng Xuân Vinh, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, hiện nạn nhân tỉnh, tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. Các bác sỹ đang tiếp tục tầm soát các chấn thương, cụ thể là tiến hành chụp CT - Ssanner sọ não khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu.

Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, một nạn nhân khác của vụ việc là bà N.K.L (57 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. Nạn nhân nhập việc lúc 8 giờ 15 phút ngày 3/4 trong tình trạng khó thở. Các bác sỹ đã cho thở oxy, tiến hành chụp X-quang và siêu âm phổi; chưa ghi nhận bất thường.

Trước đó, như TTXVN đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 3/4, một cây xanh lớn trong khuôn viên Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn trên đường Nguyễn Văn Thủ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) bị bật gốc, đổ ra đường khiến 7 người bị thương.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện quận 1 cấp cứu sau đó có một số được chuyển tuyến lên tuyến trên gồm hai người chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, một người chuyển lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, một học sinh chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Những người còn lại bị thương nhẹ được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện quận 1./.

Có thể bạn quan tâm
Ông Phùng Anh Lê muốn đối chất với nhóm cựu cán bộ chỉ huy Công an quận Tây Hồ tại tòa

Ông Phùng Anh Lê muốn đối chất với nhóm cựu cán bộ chỉ huy Công an quận Tây Hồ tại tòa

15:00 20/04/2023

Quá trình làm thủ tục xét xử phúc thẩm, cựu Đại tá Phùng Anh Lê, đề nghị tòa triệu tập các bị án Nguyễn Đức Châu, Phùng Công Ngọc, Lê Đình Trung và cả nguyên Trưởng và Phó Công an quận Tây Hồ để đối chất trực tiếp làm rõ nội dung vụ án.

Những kỷ vật hàn gắn vết thương chiến tranh

Những kỷ vật hàn gắn vết thương chiến tranh

18:50 24/05/2024

Nhiều năm sau chiến tranh, những kỷ vật của các liệt sĩ Việt Nam chiến đấu tại Địa đạo Củ chi đã được trao lại cho gia đình và đồng đội.

Mây dông từ Ba Vì đang kéo về trung tâm Hà Nội, cảnh báo mưa lớn

Mây dông từ Ba Vì đang kéo về trung tâm Hà Nội, cảnh báo mưa lớn

05:10 09/06/2024

Mây dông đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ... Dự báo 3 giờ tới mây dông kéo vào và gây mưa khu vực nội thành Hà Nội.

Khai giảng 3 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 16 cơ quan ở Trung ương

Khai giảng 3 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 16 cơ quan ở Trung ương

16:30 16/05/2024

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn Hà Nội. Phát biểu tại lễ khai giảng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, thực hiện Quy định số 57-QĐ/TƯ về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào...

Giữa chiến sự căng thẳng, có tin Tổng thống Biden tính đi Israel

Giữa chiến sự căng thẳng, có tin Tổng thống Biden tính đi Israel

07:50 16/10/2023

Các quan chức Mỹ và Israel đang thảo luận về khả năng Tổng thống Biden sớm đến thăm Israel theo lời mời của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ô nhiễm cá chết trắng hào Thành cổ Vinh: Phê bình đơn vị vận hành

Ô nhiễm cá chết trắng hào Thành cổ Vinh: Phê bình đơn vị vận hành

22:20 13/10/2023

TP Vinh đã phê bình đơn vị quản lý, vận hành hệ thống thoát nước ở hào Thành cổ Vinh chưa thực hiện tốt nhiệm vụ dẫn đến tình trạng ô nhiễm do cá chết trắng.

Australia hủy thượng đỉnh Bộ Tứ ở Sydney

Australia hủy thượng đỉnh Bộ Tứ ở Sydney

16:00 17/05/2023

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ sẽ không tiến hành tại Sydney vào tuần tới khi không có Tổng thống Mỹ Joe Biden...

Hà Nội: Người phụ nữ đi xe đạp bị ô tô Limousine tông tử vong

Hà Nội: Người phụ nữ đi xe đạp bị ô tô Limousine tông tử vong

09:00 30/05/2023

Sáng 30/5, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn khiến một phụ nữ đi xe đạp tử vong trên phố Hoàng Cầu. Khoảng 6h10 cùng ngày, xe ô tô khách Limousine biển kiểm soát 29LD - 387.xx lưu thông từ Thái Hà hướng Hào Nam, đến trước cửa số nhà 169 phố Hoàng Cầu, ô tô va vào người đi xe đạp định sang đường. Do tình huống bất ngờ, tài xế không tránh khỏi đã đâm trực diện khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhận được...

Cố ý phạm tội để chứng minh mình còn sống

Cố ý phạm tội để chứng minh mình còn sống

01:40 30/07/2024

Một người đàn ông Ấn Độ bị chính quyền cấp nhầm giấy chứng tử đã tìm đến tội ác như một cách tuyệt vọng để chứng minh rằng mình vẫn còn sống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới