Xe khách chở 22 người lao xuống vực: Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân

20:00 23/01/2024

Video: Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 07 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại TP Đà Nẵng.

Công điện nêu, lúc 00h30 ngày 23/1, tại km36+400 đường La Sơn - Hòa Liên thuộc địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe ô tô khách biển kiểm soát 47B-010.67 của nhà xe Quỳnh Hương lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn làm 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo lực lượng công an và lãnh đạo TP Đà Nẵng tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng và Công an các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cần xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân.

Đối với Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tập trung tối đa lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Đặc biệt, các cơ quan cần tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Thủ tướng giao Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp chủ trì tổ chức hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, đồng thời xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp vận tải trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan rà soát và tăng cường tổ chức giao thông để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến La Sơn - Hòa Liên; chú trọng bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc trên các tuyến quốc lộ trong cả nước.

Có thể bạn quan tâm
Tuyển sinh đại học năm 2024: Nỗi lo học phí

Tuyển sinh đại học năm 2024: Nỗi lo học phí

07:40 09/03/2024

TP - Năm học 2024 - 2025 là năm thứ 2 áp dụng mức học phí theo Nghị định 97 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lí học phí. Học phí trở thành nỗi lo của thí sinh khi tham gia xét tuyển sinh năm nay, nhất là nhóm trường Y Dược gần như đã tự chủ.

“Nhất quyết không để các em chui rào kẽm gai đến trường”

“Nhất quyết không để các em chui rào kẽm gai đến trường”

20:30 08/04/2024

Liên quan đến vụ học sinh phải chui rào kẽm gai đến trường, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) khẳng định sẽ nhất quyết không để tái diễn tình cảnh này.

Ông Putin: Nga sẵn sàng bàn kế hoạch hoà bình với Ukraina của Trung Quốc

Ông Putin: Nga sẵn sàng bàn kế hoạch hoà bình với Ukraina của Trung Quốc

00:00 21/03/2023

Tổng thống Vladimir Putin nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng, Nga sẵn sàng thảo luận về các đề xuất của Trung Quốc nhằm chấm dứt giao...

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung chống ngầm và bắn đạn thật

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung chống ngầm và bắn đạn thật

10:50 25/09/2023

Hải quân Hàn Quốc cho biết các cuộc tập trận chống tàu ngầm và bắn đạn thật được thiết kế để tăng cường năng lực phối hợp hoạt động và khả năng tương tác của các đồng minh.

Nội các hỗn loạn, Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức

Nội các hỗn loạn, Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức

14:00 18/05/2024

Việc 40 nghị sĩ đòi luận tội cách chức Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin là đỉnh điểm của đợt cải tổ nội các đầy hỗn loạn cuối tháng trước.

Nga chính thức rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí châu Âu

Nga chính thức rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí châu Âu

16:20 07/11/2023

Nga tuyên bố chính thức rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE), cho rằng hiệp ước này quá xa rời thực tiễn.

Liên minh châu Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

Liên minh châu Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

09:40 01/09/2023

Liên minh châu Phi quyết định đình chỉ ngay lập tức sự tham gia của Gabon vào mọi hoạt động của AU, các cơ quan và tổ chức của khối này cho đến khi trật tự hiến pháp trong nước được khôi phục.

Nhận hối lộ, cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu lĩnh án 7 năm tù

Nhận hối lộ, cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu lĩnh án 7 năm tù

09:30 10/05/2023

Ông Đàm Quang Hưng khi đó là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Liên Chiểu đã nhận hối lộ với số tiền 500 triệu đồng để sử dụng giấy tờ giả hoàn tất thủ tục cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mỹ xác nhận một số công dân thiệt mạng và mất tích tại Israel

Mỹ xác nhận một số công dân thiệt mạng và mất tích tại Israel

05:00 09/10/2023

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hé mở khả năng Washington sẽ quyết định công bố biện pháp viện trợ quân sự mới cho Israel vào cuối ngày 8/10 nhằm giúp đồng minh đối phó với cuộc tấn công của Hamas.

Co loi xay ra
Co loi xay ra