TP.HCM: học sinh xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học được kết nạp Đảng

00:00 25/06/2024

Hà Minh Nhật, học sinh Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM sẽ du học ở Nhật Bản với học bổng toàn phần vào tháng 9-2024.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tặng hoa chúc mừng Hà Minh Nhật (giữa) và Nguyễn Thùy Khánh Chi - Ảnh: KIM ANH

Chiều 24-6, Trường THPT Hùng Vương, quận 5, TP.HCM đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho hai học sinh tiêu biểu của trường là Hà Minh Nhật, học sinh lớp 12A22 và Nguyễn Thùy Khánh Chi, học sinh lớp 12A 2.

Hà Minh Nhật là bí thư Đoàn Trường THPT Hùng Vương nhiệm kỳ 2021 - 2022, 2022 - 2023.

Minh Nhật đạt được khá nhiều thành tích trong những năm học THPT như đạt giải nhất trong cuộc thi "Ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục" tại Ngày hội Khoa học Sáng tạo năm 2023; giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố, năm học 2022 - 2023; giải nhì hội thi "Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT" năm học 2022 - 2023…

Tháng 9-2024, Minh Nhật sẽ du học với học bổng toàn phần và hỗ trợ sinh hoạt phí tại EIKEI University of Hiroshima, Nhật Bản.

Bà Trương Thị Bích Thủy, hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương, trao quyết định kết nạp Đảng cho Hà Minh Nhật - Ảnh: KIM ANH

Phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng, Minh Nhật cho biết: "Với tôi, sự tin yêu, biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ còn được trao truyền qua những câu chuyện kể của ông bà tôi. Đó là những người cộng sản kiên trung, liêm khiết, được kết nạp vào Đảng ở độ tuổi mười tám đôi mươi.

Ông bà đã kể cho tôi nghe về những tháng ngày chiến đấu vì đất nước; vì dân tộc; vì mục đích, lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ. Tôi biết rằng, việc tích cực hoạt động tình nguyện và học tập tốt là điều thiết thực nhất để vun đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn; để có những đóng góp tích cực cho quận nhà và cho thành phố.

Giờ đây, là một đảng viên trẻ, tôi sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tôi sẽ luôn khắc ghi lời dạy của Bác: "Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên".

Minh Nhật cho biết sẽ học ngành phát triển bền vững ở bậc đại học: "Đây là một ngành mới. Nhưng tôi hy vọng sau khi học xong, tôi sẽ về Việt Nam và có thể mang những kiến thức - kỹ năng mà mình học được để áp dụng, góp phần vào sự phát triển của thành phố".

Giáo viên đạt huy chương vàng Sea game 32 được kết nạp Đảng

Thầy Duy (đứng thứ 3 từ phải sang), học sinh Khánh Ngọc (ngồi thứ 2 từ trái sang), Phương Trang (ngồi thứ 3 từ trái sang) cùng các thầy cô và gia đình tại Lễ kết nạp Đảng - Ảnh: T.P

Chiều cùng ngày, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM cũng đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho thầy Lê Đức Duy và 2 học sinh. Thầy Duy là giáo viên thể dục Trường THPT Bùi Thị Xuân. Thầy đã cùng đồng đội giành huy chương vàng và bạc SEA Games 32 môn võ vovinam.

Hai học sinh được kết nạp Đảng lần này đều là học sinh xuất sắc của Trường THPT Bùi Thị Xuân, gồm: Nguyễn Hoàng Phương Trang, lớp 12A14 và Đường Khánh Ngọc, lớp 12A12.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước trao bằng khen cho các 'Dũng sĩ nghìn việc tốt'

Chủ tịch nước trao bằng khen cho các 'Dũng sĩ nghìn việc tốt'

08:30 25/03/2023

263 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 1.000 dũng sĩ nghìn việc tốt khắp toàn quốc được tuyên dương hôm nay chính là những bông hoa đẹp trong rừng hoa Nghìn việc tốt rực rỡ sắc màu.

Sử gia 103 tuổi Nguyễn Đình Tư nhận giải thưởng Trần Văn Giàu

Sử gia 103 tuổi Nguyễn Đình Tư nhận giải thưởng Trần Văn Giàu

14:40 16/09/2023

Công trình nghiên cứu trên 20 năm của cụ Nguyễn Đình Tư về lịch sử TP.HCM mang tên 'Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM: Dặm dài lịch sử (1698-2020)' vừa được trao giải thưởng Trần Văn Giàu năm 2023.

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn: Để Tháng Thanh niên thực sự lan toả, có dấu ấn tốt

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn: Để Tháng Thanh niên thực sự lan toả, có dấu ấn tốt

19:00 04/03/2024

Phát biểu tại Lễ chào cờ tháng 3, anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề nghị mỗi cán bộ phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo để Tháng Thanh niên 2024 thực sự lan toả, có dấu ấn tốt.

Ngộ độc rượu ngâm củ ấu tàu: Nguy hiểm chết người!

Ngộ độc rượu ngâm củ ấu tàu: Nguy hiểm chết người!

07:30 12/04/2023

Nhập viện sau khi uống rượu ngâm củ ấu tàu Tháng 2/2023, hai người phải nhập viện trong tình trạng bị kích thích vật vã, tức ngực, khó thở, loạn nhịp tim phải thở máy sau khi uống rượu ngâm củ ấu tàu (ấu tẩu). Thông tin trên VOV cho biết, hai bệnh nhân 49 và 53 tuổi (đều ở tỉnh Hải Dương) được đưa đến cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Xét nghiệm nước tiểu của hai bệnh nhân phát hiện aconitin - một chất gây loạn...

Cứu nữ sinh 18 tuổi bị đột quỵ

Cứu nữ sinh 18 tuổi bị đột quỵ

18:30 04/02/2024

Nữ sinh 18 tuổi vào viện cấp cứu vì yếu nửa người trái không đi lại được, rối loạn phát âm nặng, bác sĩ xác định bị dạng đột quỵ hiếm gặp.

Vụ linh vật rồng bị phạt: Mong được cấp phép, tăng sức hấp dẫn cho Đà Lạt

Vụ linh vật rồng bị phạt: Mong được cấp phép, tăng sức hấp dẫn cho Đà Lạt

15:30 21/05/2024

Cặp linh vật rồng Lưỡng long triều liên là biểu tượng của đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết năm 2024, bị buộc tháo dỡ khi lắp ở Đà Lạt đã gây xôn xao dư luận.

Mưu sinh ở 'thủ phủ' phế liệu ngoại thành Hà Nội

Mưu sinh ở 'thủ phủ' phế liệu ngoại thành Hà Nội

17:50 16/07/2024

Trước đây nghề truyền thống của thôn Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vốn làm hương đen, nhưng ngày nay các hộ dân đã chuyển sang làm phế liệu và “biến” Xà Cầu thành “thủ phủ phế liệu” lớn tại Hà Nội

Khai mạc triển lãm về người nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

Khai mạc triển lãm về người nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

15:00 24/02/2023

Triển lãm mang đến 80 bức tranh của nhiều tên tuổi lớn trong giới mỹ thuật Việt Nam thời đầu, từ đó cho thấy nhận thức và đóng góp của họ với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng nền văn hóa mới.

Thực hiện 5 tiên phong trong công tác Đoàn thanh niên trường học

Thực hiện 5 tiên phong trong công tác Đoàn thanh niên trường học

18:20 21/07/2024

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN đề nghị, đoàn viên, thanh niên khối trường học hãy luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ra sức thi đua phát huy vai trò tiên phong của mình trên các lĩnh vực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới