Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

17:30 27/07/2024

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina khẳng định những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xã hội chủ nghĩa, cũng như hạnh phúc và phẩm giá của nhân dân Việt Nam sẽ mãi được nhớ ghi.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina Jorge Kreyness ghi sổ tang. (Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN)

Tại Argentina, cũng trong ngày 26/7, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kreneyss, đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Buenos Aires viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Buenos Aires, trong sổ tang Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina Kreneyss viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo cộng sản vĩ đại, những đóng góp của đồng chí cho sự nghiệp xã hội chủ nghĩa và chủ nghĩa cộng sản cũng như cho hạnh phúc và phẩm giá của nhân dân Việt Nam, sẽ mãi được ghi nhớ.”

Trong buổi tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Argentina sau lễ viếng, Đại sứ Việt Nam Ngô Minh Nguyệt bày tỏ cảm ơn chân thành trước tình cảm của cá nhân đồng chí Kreneyss và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Argentina đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Minh Nguyệt cũng mong muốn Đảng Cộng sản Argentina hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam, cũng như Đảng Cộng sản, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có việc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai Đảng và hai Chính phủ dự kiến sẽ diễn ra trong những tháng tới.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina Kreneyss nhắc lại những ngày tháng nhân dân Argentina xuống đường biểu tình ủng hộ cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam những năm 60 và 70 của thế kỷ trước, cũng như những giây phút vui mừng khi nhận được tin quân đội và nhân dân Việt Nam giành chiến thắng, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

Ông nhấn mạnh những ký ức và tình cảm đối với cuộc cách mạng Việt Nam, sự khâm phục đối với dân tộc Việt Nam không bao giờ phai nhạt trong trái tim của những người cộng sản Argentina.

Đảng Cộng sản Argentina khẳng định cam kết tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam

Ông Kreneyss cam kết sẽ nỗ lực tăng cường mối quan hệ đoàn kết và hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản và ủng hộ việc thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa chính phủ Argentina và Việt Nam, đồng thời thông báo Đại hội Đảng Cộng sản Argentina lần thứ 28 sẽ được tổ chức vào tháng Chín tới.

Đại sứ Ngô Minh Nguyệt bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Argentina sẽ tổ chức thành công Đại hội.

Cùng ngày, đại diện Bộ Ngoại giao Argentina, Đại sứ Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Maroc, đại diện Đại sứ quán Nga, Nhà nước Palestine, Phần Lan, Rumania, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất và Saudi Arabia, Phòng Thương mại ASEAN-Mercosur và kiều bào tiếp tục đến viếng, viết sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Đại sứ Philippines tại Argentina, Anna Christina Iglesias, khẳng định: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo lỗi lạc vô cùng đáng kính của nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế.”

Đại sứ Malaysia Azman Rahim, đánh giá cao vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thúc đẩy quan hệ giữa Malaysia và Việt Nam.

Đại diện Đại sứ quán Nga tại Buenos Aires nhấn mạnh: “Sự cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự thịnh vượng của Việt Nam là tấm gương cho thế giới. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ giữa hai nước đã được thúc đẩy, với tầm nhìn hướng tới sự thịnh vượng của cả hai quốc gia.”

Trong khi đó, Đại diện Đại sứ quán Phần Lan viết: “Sự lãnh đạo, sự cống hiến và phụng sự đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được ghi nhớ với sự tôn trọng và lòng biết ơn sâu sắc nhất.”

Đại diện Đại sứ quán Nhà nước Palestine khẳng định: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đáng kính của Việt Nam, là một người bạn lớn của Palestine. Lịch sử cho thấy hai dân tộc chúng ta không chỉ có chung niềm hy vọng, phẩm hạnh, sự kiên trì trong đấu tranh vì tương lai của người dân, mà chúng ta còn chia sẻ mối quan hệ hợp tác hữu nghị vì một nhân loại tốt đẹp hơn.

Cầu mong di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ luôn sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam. Cầu mong mối quan hệ hữu nghị Palestine-Việt Nam luôn bền chặt.”./.

Có thể bạn quan tâm
Tuyến đường hơn 5.000 tỉ đồng giải cứu kẹt xe ở Tân Sơn Nhất lộ hình hài

Tuyến đường hơn 5.000 tỉ đồng giải cứu kẹt xe ở Tân Sơn Nhất lộ hình hài

03:40 19/06/2024

TPHCM - Những ngày này, tại công trường các dự án hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất luôn nhộn nhịp. Các nhà thầu,...

Bão Lan gây thiệt hại nghiêm trọng tại Nhật Bản

Bão Lan gây thiệt hại nghiêm trọng tại Nhật Bản

14:00 15/08/2023

Sáng 15-8, gần 800 chuyến bay bị hủy và hàng chục nghìn hộ gia đình mất điện sinh hoạt khi bão Lan đổ bộ miền tây Nhật Bản.

Đồng Nai khó khăn về nguồn lực bố trí tái định cư các dự án trọng điểm

Đồng Nai khó khăn về nguồn lực bố trí tái định cư các dự án trọng điểm

21:41 05/12/2023

Đồng Nai – Ngày 5.12, tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về việc chậm bố trí tái...

Có thêm tòa nhà mới, Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM kỳ vọng thoát cảnh quá tải

Có thêm tòa nhà mới, Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM kỳ vọng thoát cảnh quá tải

16:00 25/04/2023

Tòa nhà A1 của Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM) được xây theo tiêu chuẩn quốc tế vừa đưa vào hoạt động giúp giải quyết tình trạng quá tải, rút ngắn thời gian chờ khám bệnh.

Canada 'không chấp nhận' tiêm kích Trung Quốc tiếp cận máy bay của mình

Canada 'không chấp nhận' tiêm kích Trung Quốc tiếp cận máy bay của mình

08:30 17/10/2023

Canada tuyên bố việc máy bay chiến đấu Trung Quốc tiếp cận máy bay quân sự Canada trên vùng biển quốc tế hôm thứ hai là không thể chấp nhận được, nguy hiểm và liều lĩnh.

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

05:40 18/06/2024

Thái Bình - Xe máy và ô tô tải đi ngược chiều tông trực diện vào nhau, nam thanh niên ở Thái Bình tử vong tại chỗ.

Chém chết bạn nhậu, người đàn ông lĩnh án chung thân

Chém chết bạn nhậu, người đàn ông lĩnh án chung thân

18:00 03/08/2023

Mâu thuẫn vì chuyện dời xe, Chơn gây chuyện rồi chém bạn nhậu làm một người chết, một người bị thương.

Phụ nữ và trẻ em gái được quyền đưa ra quyết định của mình

Phụ nữ và trẻ em gái được quyền đưa ra quyết định của mình

14:10 08/03/2024

Ông Matt Jackson - trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) - gửi Tuổi Trẻ Online bài viết về việc trao quyền quyết định cho phụ nữ và trẻ em gái.

Tìm thấy xác máy bay bị Liên Xô bắn rơi, Phần Lan sắp giải đáp bí ẩn bị 'chôn vùi' 84 năm?

Tìm thấy xác máy bay bị Liên Xô bắn rơi, Phần Lan sắp giải đáp bí ẩn bị 'chôn vùi' 84 năm?

13:20 16/06/2024

Bí ẩn về máy bay chở khách của Phần Lan bị máy bay ném bom của Liên Xô bắn rơi trong Thế chiến 2 có khả năng sẽ tìm ra lời giải sau hơn 8 thập kỷ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra