Tòa tuyên án vụ đại gia Đức An tranh chấp tài sản với Ngọc Thúy

11:30 01/11/2023

Tòa đang công bố bản án vụ đại gia Đức An đòi vợ cũ là cựu siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại các tài sản đứng tên trong thời kỳ hôn nhân để giao cho các con.

Ngày 1/11, sau hơn một tháng xét xử và nghị án, TAND TP HCM đưa ra phán quyết đối với yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và đơn phản tố của Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) trong vụ tranh chấp kéo dài 13 năm.

Trong hơn hai giờ, các thành viên HĐXX thay nhau tóm lược lại nội dung và quá trình tố tụng của vụ án.

Quá trình xét xử, ông An không đến dự tòa mà uỷ quyền cho người đại diện trình bày các yêu cầu. Còn Ngọc Thúy có mặt trong hầu hết các buổi làm việc, song trong buổi VKS phát biểu quan điểm ngày 26/10 và buổi tuyên án hôm nay, cựu người mẫu vắng mặt.

* Tiếp tục cập nhật.

Theo nội dung vụ kiện, ông An đăng ký kết hôn với Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, hai vợ chồng ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... vì cho rằng tài sản "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu.

Trong 13 năm tòa thụ lý vụ án đã nhiều lần tiến hành hòa giải, song các bên không tìm được tiếng nói chung. Để giải quyết yêu cầu, tòa tổ chức nhiều phiên đối chất, thu thập và xác minh nhiều chứng cứ, triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan để lấy lời khai... Đến giữa tháng 9, tòa bắt đầu đưa vụ án ra xét xử.

Quá trình tòa thụ lý và tại tòa, phía ông An thay đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại việc phân chia 7 ôtô, một xe máy và một căn hộ tại quận 5.

Nguyên đơn cho rằng đã nhiều lần gửi về cho Ngọc Thúy tổng cộng 13 triệu USD để mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, đối với các tài sản còn lại gồm khoảng 30 bất động sản tại nhiều địa phương và cổ phần tại các công ty, phía ông Đức An yêu cầu tòa giao lại, để sang tên cho 2 con gái chung với Ngọc Thúy.

Trong trường hợp tòa công nhận các tài sản tranh chấp là "tài sản chung của vợ chồng", nguyên đơn đề nghị chia theo tỷ lệ: ông An nhận 70%, Ngọc Thúy 30% - đối với một số tài sản; còn một số bất động sản và cổ phần tại Công ty Bình Minh ở Vũng Tàu là của riêng ông An. Ông An muốn được nhận tài sản, sẽ trả cho Ngọc Thúy số tiền tương đương với giá trị cô được nhận.

Trong khi đó, phía Ngọc Thúy không đồng ý, cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị chia đôi. Và Ngọc Thúy cũng muốn nhận tài sản, sẽ thanh toán 50% giá trị cho ông An.

Sau một tháng xét xử, đại diện VKS phát biểu quan điểm giải quyết vụ án cho rằng, ông An không đưa ra được chứng cứ chứng minh đã gửi cho Ngọc Thúy 13 triệu USD, chỉ cung cấp được các giấy chuyển tiền thể hiện 3 triệu USD và 700.000 USD. Giả sử có căn cứ xác định nguồn gốc số tiền này có được trước thời kỳ hôn nhân, nhưng sau khi kết hôn với Ngọc Thúy, ông An đã tự nguyện giao cho vợ đứng tên mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, cần xác định số tiền ông An gửi về và các tài sản Ngọc Thuý đứng tên trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng.

Từ đó, VKS viện dẫn quy định của Luật Hôn nhân và gia đình đề nghị tòa chia đôi các tài sản đang tranh chấp cho các bên.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Đen Vâu, Double2T thắng đậm ở lễ trao giải Cống hiến 2024

Đen Vâu, Double2T thắng đậm ở lễ trao giải Cống hiến 2024

05:50 28/03/2024

Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến. Trong đó, Giải Âm nhạc Cống hiến có 50 đề cử, được chia đều trên 10 hạng mục giải. Các nghệ sĩ được đề cử đều là những gương mặt nổi bật của làng nhạc Việt trong năm vừa qua. Giải thưởng Album...

NSND Thụy Vân: Nổi gió về nơi xa

NSND Thụy Vân: Nổi gió về nơi xa

12:00 17/03/2023

NSND Thụy Vân sinh năm 1940 tại xã Ninh Hòa (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) trong một gia đình trí thức có nhiều người hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Cha của bà là GS - NGND, nhà văn Nguyễn Lương Ngọc, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội, chú ruột là GS, NSND Nguyễn Đình Quang, nguyên Hiệu trưởng Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, em trai bà là PGS, NGND Nguyễn Lương Tiểu Bạch, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội. Khi mới...

Nghĩa đi tù, Quang Sự có kịp lật ngược thế cờ sau thời gian bị công kích?

Nghĩa đi tù, Quang Sự có kịp lật ngược thế cờ sau thời gian bị công kích?

13:50 03/06/2024

Quang Sự đảm nhận vai phản diện gây sóng gió trên màn ảnh thời gian qua. Anh tin khán giả sẽ có cái nhìn khác về nhân vật Nghĩa trong...

Cô giáo bị chồng đánh dã man trong lớp học vì 'hỏi ăn cơm chưa không trả lời'

Cô giáo bị chồng đánh dã man trong lớp học vì 'hỏi ăn cơm chưa không trả lời'

18:30 14/05/2023

Cô giáo không kịp trả lời câu hỏi 'ăn cơm chưa' do trong tiết dạy online nên đã bị chồng đánh đập tàn nhẫn, vụ việc khiến cư dân mạng Trung Quốc sục sôi giận dữ. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ xảy ra ở thành phố Tân Mật, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Đọc bài gốc tại đây.

Cao Thái Sơn công khai có con

Cao Thái Sơn công khai có con

10:10 12/01/2024

Cao Thái Sơn, 40 tuổi, lần đầu cho biết có con trai Cao Thái Minh - gần một tháng tuổi, nhưng không nói về mẹ của bé.

Miễn phí vé xem vở đại nhạc kịch ở Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

Miễn phí vé xem vở đại nhạc kịch ở Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

02:20 23/05/2024

Hôm nay (ngày 22.5), cổng đăng ký trực tuyến tham dự chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại - điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2...

Mỹ tiết lộ 'vũ khí bí mật' có thể cản trở đáng kể chiến dịch phản công của Ukraine

Mỹ tiết lộ 'vũ khí bí mật' có thể cản trở đáng kể chiến dịch phản công của Ukraine

00:00 17/04/2023

Ông David Pyne, cựu sĩ quan Bộ Quốc Phòng Mỹ nhận định quân đội Nga sở những thiết bị có khả năng cản trở đáng kể chiến dịch phản công mùa xuân của Ukraine.
Đọc bài gốc tại đây.

Bên trong du thuyền tổ chức tiệc cưới con trai tỷ phú Ấn Độ

Bên trong du thuyền tổ chức tiệc cưới con trai tỷ phú Ấn Độ

06:50 30/05/2024

Du thuyền xa hoa nhất nhì thế giới được gia đình tỷ phú giàu nhất châu Á bao trọn làm nơi tổ chức tiệc trước đám cưới của con trai. Du thuyền có sức chứa lên tới 129.500 tấn, trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách.

Đặng Thái Sơn về nước làm concert cùng học trò

Đặng Thái Sơn về nước làm concert cùng học trò

12:00 23/05/2024

Đặng Thái Sơn sẽ cùng các học trò thực hiện concert 'Timeless Resonance - Thanh âm bất tận' ở Hà Nội và TP HCM, ngày 2 và 3/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra