Toa tàu 'sang chảnh' 10 triệu đồng ở Việt Nam lên báo Mỹ

22:00 16/05/2024

Toa tàu mới nối Nha Trang và Quy Nhơn được CNN giới thiệu là 'tuyến tàu có cảnh quan ven biển tuyệt đẹp, cung cấp trà chiều sang chảnh'.

Đây là tuyến tàu thứ hai cung cấp trải nghiệm cao cấp được triển khai tại Việt Nam. Toa tàu hạng sang "The Vietage by Anantara" đầu tiên ra mắt năm 2020 với hành trình kéo dài 6 giờ nối Đà Nẵng và Quy Nhơn. Kate Jones, người đứng đầu bộ phận PR và tiếp thị của đơn vị cung cấp, nói trên CNN toa tàu hỏa mới sẽ đi theo hướng ngược lại, nhằm mục đích đưa du khách qua nhiều vùng cảnh đẹp của Việt Nam. Giống như toa xe lửa đầu tiên, toa thứ hai này cũng sẽ được gắn vào tuyến đường sắt Việt Nam.

Bà cho biết: "Điểm khác biệt chính là tuyến đường mới nối Nha Trang và Quy Nhơn đi qua nhiều vùng ven biển hơn so với hành trình giữa Đà Nẵng và Quy Nhơn mà chúng tôi đã vận hành trước đó, bao gồm những khu vịnh biển ấn tượng bên bờ Biển Đông và những khu vực miền núi, đồng lúa, ao sen thơ mộng. Hành trình này kéo dài 5 giờ".

Đoàn tàu vận chuyển với tốc độ trung bình chỉ 51,9 km/h, giúp du khách trên tuyến Quy Nhơn - Nha Trang có nhiều thời gian để thưởng thức set trà chiều miễn phí, bao gồm nhiều đồ ăn tuyển chọn như trứng cá muối địa phương, pho mát thủ công, các món thịt nguội và trà Việt cao cấp. Trong hành trình kéo dài 6 giờ giữa Đà Nẵng và Quy Nhơn, hành khách được phục vụ bữa ăn đặc sản gồm ba món ăn đặt trước.

Khách trên cả hai tuyến còn được nhận đồ ăn nhẹ miễn phí, rượu vang không giới hạn, cocktail, mocktail, trà, cà phê và nước ngọt, cùng 15 phút trị liệu đầu và vai. Toa tàu Vietage có nội thất cổ điển, sang trọng, được trang bị quầy bar, phòng vệ sinh và sáu gian riêng có hai chỗ ngồi, mỗi gian đều có ổ cắm điện, trạm sạc, wi-fi miễn phí và giỏ đựng đồ vệ sinh cá nhân với gối, chăn và các vật dụng cần thiết khác.

Chi phí cho hành trình một chiều là 420 USD mỗi người (khoảng 10,7 triệu đồng). Tuyến mới khởi hành từ ga Nha Trang lúc 14h đến ga Diêu Trì ở Quy Nhơn lúc 18h29. Với những ai thích đi ngược lại, tàu khởi hành từ ga Diêu Trì lúc 14h15 đến tại ga Nha Trang lúc 18h36.

Lộ trình ban đầu khởi hành từ ga Đà Nẵng lúc 8h, đến ga Diêu Trì Quy nhơn lúc 14h03 chiều. Ngoài ra, du khách còn có lựa chọn buổi tối khởi hành Quy Nhơn lúc 19h đến Đà Nẵng lúc 0h53 ngày hôm sau. Hành trình này rẻ hơn một chút, giá 315 USD một hành khách (khoảng 8 triệu đồng).

Chuyến tàu cung cấp 12 chỗ mỗi chuyến trong 6 khoang rộng rãi. Các ghế ngồi đặt sát cửa sổ để du khách có thể chiêm ngưỡng vùng đồng bằng xanh tươi, núi rừng và bờ biển lấp lánh nắng vàng của miền Trung. Ban đầu, đoàn tàu được khai trương để cung cấp dịch vụ đưa đón khách hạng sang của Anantara Hoi An Resort và Anantara Quy Nhon Resort nhưng sau đó, bán vé cho tất cả du khách có nhu cầu.

Theo các chuyên gia, ngày càng nhiều du khách hạng sang muốn trải nghiệm cảm giác du lịch đường sắt. Đây là một phần của sự thay đổi xu hướng du lịch toàn cầu, hướng tới trải nghiệm du lịch chậm và bền vững hơn.

Kate Jones cho biết nhiều người đang chuyển sang đi bằng đường sắt thay vì vội vã qua các sân bay trong chuyến du lịch. Bà nói: "Ngành hàng không nội địa ở Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức, do đó, việc di chuyển bằng đường hàng không hiện không phổ biến, cộng với việc quá đắt đỏ. Chúng tôi cung cấp trải nghiệm duy nhất thuộc loại hình này ở Việt Nam. Hiện nay, xu hướng du lịch đường sắt hạng sang cũng ngày càng tăng ở Đông Nam Á".

Ngoài việc di chuyển chậm hơn, Jones cho biết hành khách đi đường sắt còn có được những hiểu biết trực quan thực sự về đất nước, chiêm ngưỡng những khung cảnh như làng mạc nông thôn, chứng kiến cảnh ngư dân quăng lưới, nông dân trên cánh đồng với trâu nước. Đây là những điều bạn chắc chắn không bao giờ trải nghiệm khi bay trên trời ở độ cao hàng nghìn mét.

Hà Nguyên (Theo CNN Travel)

Có thể bạn quan tâm
Giành giật sự sống trong phòng khám sốc nhiệt đầu tiên ở Ấn Độ

Giành giật sự sống trong phòng khám sốc nhiệt đầu tiên ở Ấn Độ

12:20 22/06/2024

Người đàn ông 42 tuổi nhập viện với thân nhiệt vọt lên 42 độ, các bác sĩ ngâm anh vào bồn nước đá dung tích 250l trong 25 phút để hạ nhiệt.

VTV Cần Thơ kỷ niệm 1 năm ngày phát sóng

VTV Cần Thơ kỷ niệm 1 năm ngày phát sóng

18:10 27/10/2023

Dấu ấn của VTV Cần Thơ trên sóng quốc gia trong năm qua, gồm loạt ký sự, phóng sự, tiểu mục liên quan đến đời sống, con người miền Tây.

Nhập viện cấp cứu sau 3 ngày đau tức ngực trái âm ỉ

Nhập viện cấp cứu sau 3 ngày đau tức ngực trái âm ỉ

13:30 20/07/2023

Sáng ngày 20.7, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã tiếp nhận ca cấp cứu nữ bệnh nhân 71 tuổi có 3 thân động mạch bị hẹp nặng.

Nhà văn Bắc Sơn và cái kết có hậu cho một “phu chữ”

Nhà văn Bắc Sơn và cái kết có hậu cho một “phu chữ”

12:10 19/06/2023

Gặp nhà văn Nguyễn Bắc Sơn chúc mừng khi năm nay ông cùng một lúc nhận hai giải thưởng uy tín. Đặc biệt là Giải thưởng Nhà nước về Văn...

Anh nông dân 'chuẩn' Nhật đưa lúa Nhật sang trồng ở Việt Nam

Anh nông dân 'chuẩn' Nhật đưa lúa Nhật sang trồng ở Việt Nam

04:40 27/06/2024

Là đời thứ 38 của dòng họ Hanyu chuyên trồng lúa lâu đời ở Nhật Bản, có nhiều trăn trở, đặt nhiều kỳ vọng với cây lúa, anh Sosuke Hanyu quyết định đến tỉnh Thái Bình, trồng thử nghiệm giống lúa Nhật ở đây.

Bộ trưởng Bộ Công an khen các công an mắc võng đưa 2 người bị ong đốt đi cấp cứu

Bộ trưởng Bộ Công an khen các công an mắc võng đưa 2 người bị ong đốt đi cấp cứu

12:30 23/07/2024

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã có thư khen biểu dương hành động tận tụy cứu giúp hai người dân bị ong đốt trong tình huống nguy hiểm của Công an xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).

Rộn ràng liên hoan 'Tiếng kèn đội ta' khu vực phía Bắc 2023

Rộn ràng liên hoan 'Tiếng kèn đội ta' khu vực phía Bắc 2023

06:30 22/07/2023

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 được tổ chức tại Hà Nam; có 24 đơn vị tham gia với nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc sắc.

Khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

Khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

09:30 04/03/2023

Các lễ hội được tổ chức từ ngày 3/3 đến hết 31/12 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và trải đều khắp các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Tượng Di Lặc núi Bà Đen ghép từ 6.688 viên đá như nào?

Tượng Di Lặc núi Bà Đen ghép từ 6.688 viên đá như nào?

05:50 13/03/2024

Có thời điểm, 600-700 người được huy động trên công trường để thi công tôn tượng Phật Di Lặc, vượt qua thách thức địa hình, khí hậu khắc nghiệt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra