Tòa 'chốt lịch' xem xét đơn kháng cáo, xin hưởng án treo của Trang Nemo

16:30 25/08/2023

TPO - Án sơ thẩm của TAND quận 1, TPHCM phạt 9 tháng tù giam, Trang Nemo xin hưởng án treo, Tòa án quyết định mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo.

Hôm nay (25/8), TAND TPHCM cho biết, dự kiến ngày 8/9, sẽ mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, còn gọi là Trang Nemo) và 3 bị cáo cùng tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Hà làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Viễn Phương và bà Hồ Thị Thanh Xuân.

Phiên tòa phúc thẩm được mở vì bản án sơ thẩm của TAND quận 1 tuyên ngày 16/6, có kháng cáo xin hưởng án treo của 3 bị cáo, trong đó có bị cáo Trang. Bị cáo Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có đơn kháng cáo hủy án sơ thẩm của TAND quận 1.

Tiền Phong Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. 1

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Vào ngày 16/6, TAND quận 1 đã tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang 9 tháng tù. Cùng bị tuyên phạt 9 tháng tù là các bị cáo Phạm Quyền Quy (24 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Ngọc Khương (24 tuổi, quê TPHCM). Bị cáo Phan Hoàng Nam bị tuyên phạt 12 tháng tù. Cả 4 bị cáo cùng phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo nội dung vụ án, Trang là chủ Cửa hàng Trang Nemo (có địa chỉ trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM). Bị cáo Trang và chị Trần Nguyễn Trà My có mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng Trang Nemo để giải quyết.

Ngày 16/1/2022, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Chị My cùng chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ngoài. Khi chị My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng nói chị My về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh đang đeo, chị Khanh phản ứng thì Phạm Quyền Quy, Quách Thị Thùy Trang (nhân viên cửa hàng) lao vào đánh Khanh. Bảo vệ của cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn từ ngoài đi vào và đánh trúng mắt chị Khanh.

Khi các cán bộ công an đến cửa hàng đưa những người liên quan về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) để làm việc, cuộc ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra.

Chị Khanh và chị Yến là những bị hại, đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh mang thương tích 3%, còn Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương.

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hoà xử phạt 179 trường hợp vi phạm phòng cháy chữa cháy

Khánh Hoà xử phạt 179 trường hợp vi phạm phòng cháy chữa cháy

10:30 03/10/2023

Khánh Hòa - Đó là số liệu báo cáo của địa phương đến cử tri trên địa bàn tỉnh liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Làm thẻ căn cước mới ở TP.HCM chỉ mất 5-10 phút

Làm thẻ căn cước mới ở TP.HCM chỉ mất 5-10 phút

13:00 01/07/2024

Từ cụ ông hơn 80 tuổi đến những em nhỏ dưới 14 tuổi đang dịp nghỉ hè đều có mặt từ sớm ở điểm cấp thẻ căn cước tại TP.HCM để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

10 trường THPT có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024

10 trường THPT có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024

12:50 22/08/2024

8 trường chuyên trong top 10 cả nước về điểm trung bình thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA), cao nhất là THPT chuyên Bắc Ninh.

Thiếu áp suất máy bơm, hơn 400 hộ dân ở Đà Nẵng không có nước sạch để dùng

Thiếu áp suất máy bơm, hơn 400 hộ dân ở Đà Nẵng không có nước sạch để dùng

11:50 03/11/2023

Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng đến nay hơn 400 hộ dân ở xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng vẫn không...

Người mãn hạn tù, khuyết tật được tạo điều kiện đi làm có thu nhập tốt

Người mãn hạn tù, khuyết tật được tạo điều kiện đi làm có thu nhập tốt

06:50 16/09/2023

Cơ hội việc làm với những người khuyết tật , bị xã hội định kiến là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, một công ty ở huyện Hiệp Hoà, Bắc...

Giả công tác ở Bộ Công an, vay 9 tỷ đồng

Giả công tác ở Bộ Công an, vay 9 tỷ đồng

12:10 17/12/2023

Nguyễn Phương Bình, 42 tuổi, bị cáo buộc mạo danh công tác ở Bộ Công an vay hơn 9 đồng của một phụ nữ rồi bỏ trốn.

Giải cứu chú mèo đáng thương khỏi bể chứa nước thải tại thị trấn Nuneaton, Anh

Giải cứu chú mèo đáng thương khỏi bể chứa nước thải tại thị trấn Nuneaton, Anh

22:00 16/09/2024

Trent - chú mèo màu ginger đã may mắn thoát chết sau khi được Hiệp hội phòng chống ngược đãi động vật Hoàng gia (RSPCA) và sở cứu hỏa giải cứu sau khi rơi xuống bể chứa nước thải lớn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn Nuneaton, Warwickshire. Một nhân viên làm việc tại nhà máy ngày hôm đó đã phát hiện ra chú mèo tội nghiệp này. Họ lo ngại rằng chú mèo sẽ không thể thoát ra ngoài và có khả năng chết đuối nếu trời mưa lớn nên đã liên hệ với RSPCA. Thanh tra viên của RSPCA, ông Nicola Johnson, người đã đến hiện trường cho biết rằng: 'Chú mèo tội nghiệp này nằm ở dưới độ sâu khoảng 10 mét. Chúng tôi không biết nó đã ở đây bao lâu, vì sẽ phải mất một thời gian dài để ai đó nhận ra có một chú mèo ở dưới bể nước.' Cục Cứu hỏa và Cứu hộ hạt Warwickshire đã sử dụng thang để trèo xuống bể chứa nước thải và giải cứu chú mèo một cách an toàn. Nicola đã kiểm tra tình trạng của chú mèo này, mặc dù có hơi sợ hãi vì sự việc nhưng may mắn nó không có vết thương nào. Nicola cho biết: “Vì chú mèo

Thêm trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển bổ sung

Thêm trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển bổ sung

07:10 25/08/2024

Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo xét tuyển bổ sung đại học chính quy, chất lượng cao năm 2024.

Ngày 10/6, trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân

Ngày 10/6, trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân

12:30 10/03/2023

Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất vừa quyết định tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vào ngày 10/6, tại Hà Nội. Trước đó, ngày 27/12/2022, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Giải Diên Hồng lần thứ nhất. Đây là lần đầu tiên Văn phòng Quốc hội chủ trì phối hợp với...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới