Có tới 11 'bóng hồng' trong nội các của tân thủ tướng Anh

11:00 06/07/2024

Tân thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các sau khi nhậm chức vào ngày 5-7, trong đó có tới 11 thành viên nữ.

Tân thủ tướng Anh Keir Starmer và phu nhân Victoria cảm ơn những người ủng hộ sau bài phát biểu tại Dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing, London hôm 5-7 - Ảnh: AFP

Theo báo Guardian, Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm bà Rachel Reeves, 45 tuổi, làm nữ bộ trưởng Tài chính đầu tiên của nước này.

Bà Reeves có kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Trung ương Anh và trong lĩnh vực tài chính tư nhân.

Công Đảng đặt mục tiêu kích thích tăng trưởng kinh tế sẽ là ưu tiên hàng đầu, nhưng việc mở rộng nền kinh tế có thể khó khăn. Bà Reeves cho biết bà nhận thức được những thách thức phía trước trong vai trò mới.

Ông Starmer cũng đã bổ nhiệm bà Angela Rayner, 44 tuổi, làm phó thủ tướng kiêm thư ký phụ trách san lấp mặt bằng, nhà ở và cộng đồng. Bà Rayner từng là thành viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Công Đảng và là phó lãnh đạo của đảng này.

Bà sẽ dẫn dắt các kế hoạch của Công Đảng nhằm tăng cường quyền lợi cho người lao động và xây dựng khoảng 1,5 triệu ngôi nhà mới.

Vị trí bộ trưởng Nội vụ được giao cho bà Yvette Cooper, 55 tuổi. Bà cho biết sẽ thực thi cam kết của Công Đảng về việc hủy bỏ kế hoạch trục xuất người nhập cư đến Rwanda.

Từ trái sang: Bộ trưởng Tài chính Rachel Reeves, Ngoại trưởng David Lammy, Bộ trưởng Nội vụ Yvette Cooper, Phó thủ tướng Angela Rayner - Ảnh: BBC

Các thành viên nữ khác trong nội các của Thủ tướng Keir Starmer bao gồm: Bộ trưởng Giáo dục Bridget Philippson, Bộ trưởng Tư pháp Shabana Mahmood, Bộ trưởng Việc làm và lương hưu Liz Kendall, Bộ trưởng Giao thông Louise Haigh, Bộ trưởng Văn hóa Lisa Nandy.

Ngoài ra, bà Jo Stevens được bổ nhiệm làm bộ trưởng phụ trách xứ Wales; bà Lucy Powell làm lãnh đạo Hạ viện và bà Angela Smith làm lãnh đạo Thượng viện.

Ông David Lammy, 51 tuổi, được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh. Guardian nhận định ông Lammy đã có những cải tổ chính trị thành công, nhưng sự thành công của ông trên cương vị mới có thể phụ thuộc vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

  • Người Anh chọn làn gió mới Công đảng

  • Bầu cử ở Anh và Pháp: Các đảng cầm quyền tan tác

Thủ tướng Keir Starmer cũng bổ nhiệm ông John Healey làm bộ trưởng Quốc phòng; ông Wes Streeting làm bộ trưởng Y tế, phụ trách giám sát Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS); ông Ed Miliband làm bộ trưởng An ninh năng lượng và net zero; ông Jonathan Reynolds sẽ giữ chức Bộ trưởng Kinh doanh và thương mại.

Tân thủ tướng Anh Keir Starmer thừa nhận những thách thức đang chờ đợi phía trước nhưng khẳng định ông sẽ hành động thay vì lời nói để tái thiết niềm tin.

Nội các mới của ông được kỳ vọng sẽ có giải quyết những vấn đề nhức nhối của nước Anh như cải thiện dịch vụ công, xử lý cuộc cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và hàn gắn mối quan hệ Anh - Liên minh châu Âu vốn rạn nứt sau sự kiện Brexit.

Có thể bạn quan tâm
Đại học Nha Trang lấy điểm chuẩn học bạ cao nhất 30/40

Đại học Nha Trang lấy điểm chuẩn học bạ cao nhất 30/40

20:50 02/07/2024

Trường Đại học Nha Trang lấy điểm chuẩn học bạ từ 22 đến 30/40, cao nhất là ngành Marketing, Ngôn ngữ Anh, Khoa học Hàng hải.

Chuyên án đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố nhiều người về hành vi nhận hối lộ

Chuyên án đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố nhiều người về hành vi nhận hối lộ

17:50 01/10/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố nhiều người đang làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai TP Bà Rịa để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Phát hiện 14 hài cốt liệt sỹ trong khuôn viên trường mầm non ở Cần Thơ

Phát hiện 14 hài cốt liệt sỹ trong khuôn viên trường mầm non ở Cần Thơ

16:10 14/07/2023

Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sỹ, một số di vật như cúc áo, dây dù, tăng võng, đầu đạn, dây thắt lưng bộ đội, xương vụn, răng... ở độ sâu cách mặt đất từ 1,7 đến 2m.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tạo sân chơi cho con đoàn viên

Công đoàn Điện lực Việt Nam tạo sân chơi cho con đoàn viên

07:20 25/05/2024

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2024) và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954-21.12.2024), Công đoàn Điện lực...

Phụ huynh học sinh trường Tây Mỗ 3: 'Con tôi chưa biết học ở đâu'

Phụ huynh học sinh trường Tây Mỗ 3: 'Con tôi chưa biết học ở đâu'

16:10 21/08/2024

Hàng trăm phụ huynh cảm thấy 'chưa thỏa đáng' trước câu trả lời của lãnh đạo Phòng Giáo dục và đề nghị tạo điều kiện cho con cái họ được...

Cảnh sát truy tìm 'hotgirl' Đắk Lắk bị tố lừa đảo

Cảnh sát truy tìm 'hotgirl' Đắk Lắk bị tố lừa đảo

13:20 15/08/2024

Cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định truy tìm và tạm hoãn xuất cảnh một cô gái ở Đắk Lắk, do bị tố có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thẩm mỹ 'chui' mở chuông báo cháy để báo động khi có đoàn kiểm tra

Thẩm mỹ 'chui' mở chuông báo cháy để báo động khi có đoàn kiểm tra

15:40 19/08/2024

Cơ sở thẩm mỹ 'chui' này nằm ngay trên mặt tiền đường 3 Tháng 2 và còn treo biển Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ mà bất cứ ai đi qua cũng dễ dàng nhìn thấy.

Trồng gần 55.000 cây phủ xanh Lâm Đồng

Trồng gần 55.000 cây phủ xanh Lâm Đồng

10:30 11/09/2024

Gần 55.000 cây xanh được trồng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh thực hiện.

Chủ tịch TP Cần Thơ động viên thanh niên, chiến sĩ hiến máu tại Chủ nhật Đỏ

Chủ tịch TP Cần Thơ động viên thanh niên, chiến sĩ hiến máu tại Chủ nhật Đỏ

14:30 26/02/2023

Sáng 26/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tới tham dự, động viên và đánh giá cao Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong phối hợp với Thành Đoàn TP Cần Thơ và Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới