Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo giải quyết dứt điểm nợ lương giảng viên

05:30 08/01/2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng khẳng định: “Quan điểm của Tỉnh ủy là phải giải quyết dứt điểm nợ lương và các chế độ khác của người lao động (NLĐ) tại Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Quảng Nam trước Tết Nguyên đán".

Ngày 7.1, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ nợ lương dai dẳng 6 tháng qua tại Trường CĐYT Quảng Nam, sau khi nhận được báo cáo của UBND tỉnh, ngày 2.1, Tỉnh ủy đã tổ chức họp và chỉ đạo cụ thể.

Nợ lương kéo dài khiến giảng viên Trường CĐYT Quảng Nam ngừng việc tập thể ngày 18.12.2023. Ảnh Hoàng Bin

“Quan điểm của Tỉnh ủy là phải giải quyết dứt điểm nợ lương và các chế độ khác của NLĐ tại Trường CĐYT Quảng Nam trước Tết Nguyên đán. Dùng cách nào thì tỉnh đang rà soát lại quy định hiện hành nhưng đảm bảo phải giải quyết dứt điểm nợ lương, đảm bảo đời sống, động viên NLĐ yên tâm công tác.

Về lâu dài phải cơ cấu lại Trường CĐYT Quảng Nam để hoạt động đúng theo quy định” - ông Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Trường CĐYT Quảng Nam có hơn 60 năm thành lập, phát triển, được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá cao. Ảnh: Hoàng Bin.

Như Lao Động đã phản ánh, trong 2 nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025, Trường CĐYT Quảng Nam chi sai hàng chục tỉ đồng, cùng với việc tuyển sinh không đạt chỉ tiêu nhiều năm, khiến nhà trường rơi vào khó khăn và đã nợ hơn 7,6 tỉ đồng tiền lương, phụ cấp và Bảo hiểm xã hội của hơn 111 NLĐ kể từ tháng 7.2023.

Nợ lương kéo dài dẫn đến 27 giảng viên quyết định ngừng việc tập thể trong thời điểm cận Tết.

Sau khi ngừng việc tập thể xảy ra, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường CĐYT Quảng Nam cho biết, nhà trường đã kêu gọi tập thể giảng viên quay trở lại làm việc đến hết năm 2023, trong thời gian này, nhà trường sẽ tìm cách giải quyết dứt điểm nợ lương cho NLĐ.

Đến cuối năm 2023, tỉnh Quảng Nam bổ sung cho Trường CĐYT tỉnh hơn 1,2 tỉ đồng, nhà trường đã dùng kinh phí này để thanh toán nợ 1 tháng lương và 3 tháng bảo hiểm cho NLĐ, còn nợ lương 5 tháng.

Giảng viên ngừng việc tập thể ở Trường CĐYT Quảng Nam khiến gần 500 sinh viên lo lắng. Ảnh: Hoàng Bin.

“Dù không được thanh toán dứt điểm nợ lương và chế độ khác như nhà trường hứa hẹn (còn nợ 5 tháng) nhưng chúng tôi hiểu được nếu ngừng dạy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh viên. Mong rằng sau khi Tỉnh ủy vào cuộc, NLĐ sẽ được thanh toán dứt điểm 5 tháng lương nợ còn lại. Đồng thời có phương án lâu dài để cán bộ, giảng viên yên tâm công tác” - một giảng viên chia sẻ.

Theo tìm hiểu của Lao Động, một trong những khúc mắc lớn nhất khiến Trường CĐYT Quảng Nam loay hoay trong giải quyết nợ lương NLĐ là do đơn vị này không tuyển sinh được sinh viên, nhưng chương trình đào tạo ngành y của trường không thể cắt giảm học phần, chương trình. Tỉnh Quảng Nam cũng gặp khó vì đã giao cơ chế tự chủ cho đơn vị này kể từ năm 2023 - 2025, với mức tự chủ chi thường xuyên lên đến 91%.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lũ ở Hà Giang gây thiệt hại hơn 24 tỷ đồng

Mưa lũ ở Hà Giang gây thiệt hại hơn 24 tỷ đồng

19:40 10/06/2024

Tối 10/6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh những ngày qua. Báo cáo nêu rõ, ước tính tổng thiệt hại chưa đầy đủ là trên 24 tỷ đồng. Từ 8/6, Hà Giang xảy ra mưa vừa, mưa to. Từ 19h ngày 9/6 đến 9h ngày 10/6, lượng mưa đo được tại các trạm thủy văn có nơi trên 300mm. Cụ thể: Thượng Sơn (Vị Xuyên) 320mm, Quảng Ngần...

Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh học sinh ở TP.HCM ra sao?

Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh học sinh ở TP.HCM ra sao?

15:20 11/04/2024

Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của học sinh lớp 9, 11 tại TP.HCM gây bất ngờ vì kỹ năng nghe, đọc của phần lớn học sinh lớp 9, 11 còn rất hạn chế.

Nhiều quận, huyện coi việc phòng, chữa cháy là 'của riêng công an'

Nhiều quận, huyện coi việc phòng, chữa cháy là 'của riêng công an'

19:40 03/07/2024

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội - nói như vậy khi trả lời chất vấn của đại biểu liên quan kết quả thực hiện Nghị quyết về tăng cường phòng cháy chữa cháy tại thủ đô của HĐND TP Hà Nội.

Saudi Arabia công bố thời điểm bắt đầu tháng lễ Ramadan của Hồi giáo

Saudi Arabia công bố thời điểm bắt đầu tháng lễ Ramadan của Hồi giáo

16:00 22/03/2023

Tòa án Tối cao của Saudi Arabia đã phán quyết rằng tháng Shaban theo lịch Hồi giáo sẽ kết thúc vào ngày 22/3, đồng nghĩa tháng lễ Ramadan sẽ bắt đầu từ ngày 23/3.

Bệnh nhân ở Hải Dương gãy xương phải ra ngoài mua bơm kim tiêm, chỉ khâu

Bệnh nhân ở Hải Dương gãy xương phải ra ngoài mua bơm kim tiêm, chỉ khâu

18:41 07/12/2023

Chiều 7.12, kỳ họp HĐND tỉnh Hải Dương bước vào phiên thảo luận và chất vấn. Đại biểu Lê Tuyết Minh (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) bày tỏ...

Kẻ cướp cầm liềm kề cổ, cướp tài sản của nhân viên cây xăng ở Quảng Nam

Kẻ cướp cầm liềm kề cổ, cướp tài sản của nhân viên cây xăng ở Quảng Nam

19:20 27/11/2023

Nhân viên cây xăng bị khống chế, cướp tài sản. (Nguồn: N.D) Chiều 27/11, lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết đang vào cuộc điều tra, truy bắt kẻ gây ra vụ cướp táo tợn trên địa bàn xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước. Theo hình ảnh trích xuất từ camera, tối 26/11, người đàn ông đi xe máy, mặc áo mưa màu xanh lá cây đến đổ xăng tại cây xăng Tiên Cảnh. Lúc nam nhân viên cây xăng đang tập trung đổ xăng vào xe máy, kẻ cướp đi vòng...

Tiếp nhận gần 800 đơn vị máu từ Hành trình Đỏ tại Quảng Ngãi

Tiếp nhận gần 800 đơn vị máu từ Hành trình Đỏ tại Quảng Ngãi

19:20 16/06/2024

Chương trình “Hành trình Đỏ Quảng Ngãi - 10 năm một Hành trình nhân ái” đã tiếp nhận gần 800 đơn vị máu tình nguyện từ cán bộ, công chức, viên chức, người dân đến hiến máu.

Ngày mai xét xử cựu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương

Ngày mai xét xử cựu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương

14:30 10/09/2023

Ngày 11.9, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ đưa ra xét xử vụ án liên quan đến cựu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã...

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhận thêm trọng trách

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhận thêm trọng trách

22:10 17/09/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ định đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới