Tiếp nhận gần 800 đơn vị máu từ Hành trình Đỏ tại Quảng Ngãi

19:20 16/06/2024

TPO - Chương trình “Hành trình Đỏ Quảng Ngãi - 10 năm một Hành trình nhân ái” đã tiếp nhận gần 800 đơn vị máu tình nguyện từ cán bộ, công chức, viên chức, người dân đến hiến máu.

Sáng 16/6, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Mộ Đức tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ Quảng Ngãi – 10 năm một hành trình nhân ái” và “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu” của tỉnh năm 2024.

Đây là lần thứ 12, chương trình Hành trình Đỏ tổ chức trên cả nước, cũng là lần thứ 10 Quảng Ngãi tích cực hưởng ứng chương trình.

Tiền Phong Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại chương trình. 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cho biết, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã có những thay đổi rõ rệt và đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Cụ thể, năm 2012, Quảng Ngãi chỉ tiếp nhận hơn 6.500 đơn vị máu, đáp ứng được 93,7% nhu cầu máu cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến năm 2014, năm đầu tiên Quảng Ngãi hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ”, tiếp nhận hơn 8.800 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Tiền Phong Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. 1
Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình “Hành trình Đỏ”, Quảng Ngãi luôn tiếp nhận vượt chỉ tiêu, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2023, số lượng máu tiếp nhận trong toàn tỉnh là hơn 16.500 đơn vị, vượt 34,3% so với chỉ tiêu.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi các cấp, ngành, tập thể, gia đình, cá nhân trong toàn tỉnh cùng tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, trong đó có chương trình “Hành trình Đỏ”.

Tiền Phong Ban tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 1

Ban tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và duy trì hiến máu nhiều lần.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 gia đình và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 43 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tiền Phong Tặng hoa, tri ân các đơn vị tài trợ. 1

Tặng hoa, tri ân các đơn vị tài trợ.

Tiền Phong Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tham gia hiến máu tại chương trình. 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tham gia hiến máu tại chương trình.

Tiền Phong Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐông đảo người dân đến tham gia hiến máu.1 Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐông đảo người dân đến tham gia hiến máu.1Tiền PhongTiền PhongĐông đảo người dân đến tham gia hiến máu.1 Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu.1 Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu. 1

Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu.

Ngoài ra, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Qui Phúc đã trao 10 ghế hiến máu tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. BIDV Quảng Ngãi trao 20 suất quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mộ Đức.

Trong khuôn khổ, chương trình “Hành trình Đỏ Quảng Ngãi - 10 năm một Hành trình nhân ái” đã tiếp nhận gần 800 đơn vị máu tình nguyện từ đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân đến hiến máu.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cháy nhà khiến 4 người chết: Ngọn lửa lan rộng, hàng xóm may mắn thoát nạn

Vụ cháy nhà khiến 4 người chết: Ngọn lửa lan rộng, hàng xóm may mắn thoát nạn

14:10 17/02/2024

Trưa 17/2, cơ quan chức năng quận 10 đang phong tỏa hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8 (phường 15, Quận 10, TP.HCM) để điều tra vụ cháy vào rạng sáng cùng ngày tại căn nhà một trệt, một lầu khiến 4 người tử vong. Theo cơ quan chức năng, các nạn nhân tử vong gồm 3 anh em trong một gia đình và một người bạn đến chơi. Họ gồm Nguyễn Thị Hồng Xuân (sinh năm 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (sinh năm 1977), Trần Quốc Cường (sinh năm 1986) và Lê Hoàng Dũng (sinh năm...

Cả trăm người trắng đêm tìm kiếm bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn sau vài phút ra trước cổng nhà

Cả trăm người trắng đêm tìm kiếm bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn sau vài phút ra trước cổng nhà

10:10 30/11/2023

Sau vài phút theo anh trai ra trước cổng nhà, cháu Phúc A. (trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đột ngột mất tích. Gia đình và hàng trăm người đi khắp nơi tìm kiếm nhưng chưa thấy tung tích cháu bé.

Kiên Giang: Bắt quả tang 4 đối tượng sử dụng ma túy trong khách sạn

Kiên Giang: Bắt quả tang 4 đối tượng sử dụng ma túy trong khách sạn

16:00 25/02/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy tại sảnh của khách sạn Tâm Hùng và 4 đối tượng sư dụng ma túy trong phòng số 519 của khách sạn này.

Sắp xét xử vụ lộ đề môn sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sắp xét xử vụ lộ đề môn sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021

15:00 18/06/2023

Bà Phạm Thị My và ông Bùi Văn Sâm cùng là nguyên giáo viên một trường thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sắp bị đưa ra xét xử trong vụ lộ đề môn sinh tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phát hiện hàng chục ngàn sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa

Phát hiện hàng chục ngàn sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa

06:10 31/05/2024

Qua kiểm tra một doanh nghiệp, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi kháng cáo, đề nghị trả tự do

Nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi kháng cáo, đề nghị trả tự do

18:10 06/06/2024

Bà Đỗ Tú Quân có đơn kháng cáo, cho rằng mình không phạm tội như kết luận của bản án sơ thẩm. Theo đó, nguyên tổng giám đốc Công ty Cửu Long Phi mong được xem xét lại vụ án và trả tự do.

Hai cha con bị ô tô tông tử vong cách nhà 100m

Hai cha con bị ô tô tông tử vong cách nhà 100m

19:00 18/02/2023

Chiều nay 18/2, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và ô tô xảy ra tại đoạn đường Hương lộ 2, TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến hai cha con tử vong tại chỗ.

Mâu thuẫn đất đai, con rể truy sát cả gia đình vợ khiến hai người tử vong

Mâu thuẫn đất đai, con rể truy sát cả gia đình vợ khiến hai người tử vong

12:00 27/02/2023

Đỉnh điểm của cuộc tranh giành đất đai xảy ra khi người con rể dùng hung khí truy sát cả gia đình vợ, khiến 2 người tử vong.

Lửa cháy đỏ rực trong đêm tại xưởng ván gỗ ở Phú Thọ

Lửa cháy đỏ rực trong đêm tại xưởng ván gỗ ở Phú Thọ

15:40 20/01/2024

Ngày 20/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Đinh Công Hiện – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lớn tại xưởng của một cơ sở sản xuất ván gỗ bóc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra