Tỉnh ở Canada cấm điện thoại di động trong trường học

13:10 30/04/2024

Lệnh cấm điện thoại di động, thuốc lá điện tử trong trường học được Ontario áp dụng từ năm học tới. Học sinh vi phạm có thể bị đình chỉ học.

Học sinh ở tỉnh Ontario Canada sẽ không được dùng điện thoại di động trong trường học - Ảnh minh họa: RNZ

Chính quyền tỉnh bang Ontario, Canada vừa thông báo việc áp dụng triệt để lệnh cấm sử dụng điện thoại di động và thuốc lá điện tử tại các trường học công lập nhằm giảm bớt tình trạng mất tập trung và cải thiện sức khỏe cho học sinh.

Vi phạm lệnh cấm điện thoại di động, học sinh có thể bị đình chỉ học

Lệnh cấm mới được soạn thảo dựa trên những quy định cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học từ năm 2019 nhưng chưa được các Hội đồng trường học (tương đương với các sở giáo dục) thực hiện một cách nhất quán.

Lệnh cấm mới này sẽ cho phép lãnh đạo nhà trường có quyền thông báo cho phụ huynh, tịch thu các thiết bị và thậm chí được đình chỉ học tập đối với những học sinh không nghiêm túc chấp hành.

  • Con trẻ và điện thoại: Cấm thì thương, buông thì... mệt đầu

  • UNESCO kêu gọi cấm điện thoại thông minh trong lớp học trên toàn cầu

  • Hà Lan cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học từ năm 2024

Theo Bộ trưởng Giáo dục Canada Ontario Stephen Lecce, đây sẽ là chính sách cứng rắn nhất từ trước tới nay tại Canada nhằm hạn chế việc sử dụng điện thoại di động và thuốc lá điện tử đối với học sinh trong thời gian ở trường. Điều này sẽ giúp học sinh tránh mất tập trung, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các em khi tới trường học.

Các Hội đồng trường học của Ontario sẽ được yêu cầu lên kế hoạch triển khai chính sách mới và lệnh cấm dự kiến sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm học mới.

Theo lệnh cấm này, học sinh từ lớp 6 trở xuống phải cất điện thoại di động, tắt nguồn hoặc đặt ở chế độ im lặng trong suốt thời gian học tập trừ phi được giáo viên cho phép.

Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 sẽ chỉ được sử dụng điện thoại giữa giờ học hoặc trong giờ ăn trưa và bị cấm sử dụng trong thời gian giáo viên lên lớp. Những học sinh không tuân thủ sẽ bị đưa đến phòng hiệu trưởng và có thể bị đình chỉ học.

Các Hội đồng trường học cũng sẽ được yêu cầu hạn chế quyền truy cập tất cả các nền tảng truyền thông xã hội qua mạng không dây của trường và trên các thiết bị của trường. Ontario sẽ là địa phương đầu tiên ở Canada hạn chế quyền truy cập các nền tảng truyền thông xã hội trên các mạng Internet của trường học.

Các giáo viên sẽ được tập huấn để triển khai thực hiện các quy định mới bởi giờ đây họ sẽ được yêu cầu viết nhận xét về mức độ mất tập trung của học sinh trên lớp học trong báo cáo kết quả học tập cuối học kỳ của học sinh.

Chi 30 triệu đô Canada lắp thiết bị phát hiện thuốc lá điện tử

Việc cấm thuốc lá điện tử trong trường học cũng được thực hiện triệt để cùng với các sản phẩm khác như cần sa, nicotine các loại và thuốc lá. Nếu học sinh bị bắt gặp hút thuốc lá điện tử trong trường, học sinh đó sẽ phải giao nộp và nhà trường sẽ thông báo cho phụ huynh biết sự việc này.

Chính quyền Ontario dự kiến sẽ cấp 30 triệu CAD trong ngân sách tỉnh bang năm 2024 để lắp đặt các thiết bị phát hiện thuốc lá điện tử và một số thiết bị an ninh khác tại các trường công lập trên toàn tỉnh bang.

Trước đó để hỗ trợ việc thực hiện quy định mới, chính quyền Ontario cũng đã công bố gói tài trợ 17,5 triệu CAD để tăng cường hỗ trợ sức khỏe tinh thần và kết nối học sinh cũng như gia đình với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Tiến sĩ Kieran Moore, quan chức ngành y tế Ontario, nhận định việc loại bỏ các sản phẩm thuốc lá điện tử ở trường học sẽ giúp bảo vệ học sinh khỏi những mối nguy hiểm.

Ontario đang chứng kiến ngày càng nhiều thanh thiếu niên từ lớp 7 đến lớp 12 sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa nhiều chất độc hại.

Có thể bạn quan tâm
Bà mẹ bày cách đơn giản giữ con khi xuống xe gây sốt mạng xã hội

Bà mẹ bày cách đơn giản giữ con khi xuống xe gây sốt mạng xã hội

18:00 28/03/2023

Cách để quản những đứa trẻ hiếu động trong bãi gửi xe tiềm tàng nhiều hiểm nguy lại nằm trong tầm tay.

Bí ẩn ngôi mộ bất khả xâm phạm dưới đáy hồ được bảo vệ bởi 3.000 thanh kiếm

Bí ẩn ngôi mộ bất khả xâm phạm dưới đáy hồ được bảo vệ bởi 3.000 thanh kiếm

08:00 29/05/2023

Ngôi mộ cổ dưới nước này nằm ở Giang Tô, Trung Quốc. Nó được xây dựng từ hơn 2.500 năm trước. Ngôi mộ dưới nước Theo những lời đồn truyền miệng trước đây, bên trong ngôi mộ giấu hơn 3.000 thanh kiếm quý hiếm. Mặc dù ngôi mộ có rất nhiều kho báu bên trong nhưng nhiều kẻ tìm cách đột nhập đều bó tay. Vậy ngôi mộ này là của ai? Ngôi mộ đặc biệt này là của vị vua thứ 24 của nước Ngô - Hạp Lư. Theo lịch sử Trung Quốc, nước Ngô là một trong những chư...

Ở Nhật Bản, uống 1 ly bia có nồng độ cồn khi lái xe có thể đi tù 3 năm

Ở Nhật Bản, uống 1 ly bia có nồng độ cồn khi lái xe có thể đi tù 3 năm

18:20 13/05/2024

Thư viện Quốc hội đăng tải tài liệu tham khảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó có tham khảo quy định xử phạt nồng độ...

Sri Lanka đưa AI vào trường học

Sri Lanka đưa AI vào trường học

09:30 04/03/2024

Bộ Giáo dục Sri Lanka thông báo kể từ ngày 19-3, chương trình thí điểm về sử dụng AI trong trường học sẽ được triển khai tại 20 cơ sở giáo dục.

Người đàn ông chống ổ gà nổi tiếng dùng mì tôm lấp hố để kêu gọi sửa đường

Người đàn ông chống ổ gà nổi tiếng dùng mì tôm lấp hố để kêu gọi sửa đường

19:30 02/04/2023

Một người đàn ông đã lấp đầy ổ gà gần khu vực sinh sống bằng mì do quá thất vọng vì tình trạng đường sá địa phương.

Những nhiệm vụ không gian đáng trông đợi năm 2024

Những nhiệm vụ không gian đáng trông đợi năm 2024

06:50 03/01/2024

Năm 2024 sẽ tiếp tục chứng kiến các nỗ lực khám phá Mặt Trăng, những chuyến bay thử nghiệm của phương tiện mới và những kỷ lục mới xuất hiện.

Cá voi sát thủ giết chết cá mập trắng lớn trong vòng chưa đầy 2 phút bằng cách xé xác, moi gan

Cá voi sát thủ giết chết cá mập trắng lớn trong vòng chưa đầy 2 phút bằng cách xé xác, moi gan

09:00 05/03/2024

Đoạn phim mới ghi lại cảnh một con cá voi sát thủ đơn độc giết và ăn thịt một con cá mập trắng lớn chỉ trong 2 phút, cho thấy chúng không cần phải săn mồi theo bầy đàn mới có thể hạ gục một trong những kẻ săn mồi đáng gờm nhất đại dương.

Thái giám một tay che trời, giết hại hai hoàng đế Trung Hoa trong một năm

Thái giám một tay che trời, giết hại hai hoàng đế Trung Hoa trong một năm

08:30 05/04/2023

Tông Ái (401-452) xuất thân thấp hèn, vì phạm tội nên bị hoạn rồi đưa vào cung. Ông ta có vẻ ngoài hiền lành, luôn xử sự khiêm tốn, làm việc nhanh nhẹn, cẩn thận, kín đáo. Tông Ái vốn là người chăm sóc cho thái tử Thác Bạt Hoảng (428-451). Dù là thái giám nhưng Tông Ái trong lòng vẫn còn dục niệm. Có lần thái tử Thác Bạt Hoảng phát hiện ông ta đứng ngoài nhìn trộm mình và một cung nữ nên vô cùng tức giận, giáng chức Tông Ái. Từ đó, hai người vô...

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

15:40 03/02/2024

Dừng xe và đỗ xe có gì khác nhau? Khoản 1 và khoản 2 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian. Cũng theo điều này, khi dừng xe, tài xế không được tắt máy xe, không được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra