Sự cố 'màn hình xanh' ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị sử dụng Windows

05:00 22/07/2024
Theo Sputnik, sự cố CrowdStrike đã ảnh hưởng tới hàng loạt lĩnh vực dịch vụ toàn cầu, gây “tê liệt” hoạt động của nhiều ngành công nghiệp, làm đóng cửa các dịch vụ công cộng, buộc nhiều hãng hàng không phải tạm dừng các chuyến bay và một số đài truyền hình ngừng phát sóng hôm 19/7.

Công ty an ninh mạng CrowdStrike sau đó đã thừa nhận sự cố gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu với "màn hình xanh chết chóc" có liên quan đến bản cập nhật phần mềm của công ty này.

Tập đoàn Microsoft cho biết dù sự cố chỉ ảnh hưởng chưa đến 1% số thiết bị Windows, nhưng tác động kinh tế và xã hội rộng rãi cho thấy các doanh nghiệp đang dựa vào CrowdStrike để vận hành nhiều dịch vụ quan trọng.

"Chúng tôi ước tính bản cập nhật CrowdStrike đã ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Windows, khoảng hơn 1% tổng số thiết bị đang chạy hệ điều hành Windows. Mặc dù tỷ lệ này nhỏ, nhưng tác động kinh tế và xã hội rộng rãi cho thấy các doanh nghiệp đang dựa vào CrowdStrike để vận hành nhiều dịch vụ quan trọng", Microsoft cho biết trong một thông báo ngày 20/7.

Tuyên bố này cũng cho biết thêm rằng hàng trăm kỹ sư và chuyên gia của Microsoft đã được huy động để khắc phục sự cố này.

Về phía CrowdStrike, công ty này đã giúp phát triển một giải pháp giúp hạ tầng Azure của Microsoft đẩy nhanh quá trình khắc phục sự cố. Microsoft cho biết thêm tập đoàn này cũng đang hợp tác với Amazon Web Services và Google Cloud Platform, để chia sẻ thông tin về những tác động mà Microsoft nhận thấy trên toàn ngành.

CrowdStrike là một trong những nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng nổi tiếng trên thế giới, với gần 30.000 khách hàng đăng ký sử dụng. Công ty đạt mức vốn hóa thị trường khoảng 83 tỷ USD và là công ty công nghệ được nhiều nhà đầu tư ưa thích, nhờ tốc độ tăng trưởng doanh thu và tỷ suất lợi nhuận cao.

Sự cố gián đoạn hệ thống máy tính ngày 19/7 chắc chắn sẽ tác động xấu đối với triển vọng thị trường của CrowdStrike. Nó khiến các khách hàng và nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về sự phụ thuộc của họ vào duy nhất một công ty an ninh mạng, đồng thời mở ra cơ hội cho các đối thủ tiềm năng, như Palo Alto Network và SentinelOne.

Có thể bạn quan tâm
Nhận thức về nhân lực theo tư duy thợ hồ khá phổ biến

Nhận thức về nhân lực theo tư duy thợ hồ khá phổ biến

00:50 21/07/2024

Theo TS. Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng , nhận thức về nhân lực CNTT theo tư duy thợ hồ khá phổ...

Google sa thải 28 nhân viên vì phản đối hợp đồng đám mây của Israel

Google sa thải 28 nhân viên vì phản đối hợp đồng đám mây của Israel

07:50 19/04/2024

Ngay 18/4 (giờ địa phương), Google sa thải 28 nhân viên vì tham gia biểu tình phản đối hợp đồng đám mây của công ty với chính phủ Israel. Công ty mẹ Alphabet cho biết một số nhân viên biểu tình đã xông vào và gây gián đoạn công việc tại một vài văn phòng không xác định. 'Hành động cản trở công việc của các nhân viên khác và ngăn cản họ tiếp cận các cơ sở của chúng tôi rõ ràng là vi phạm chính sách của chúng tôi, và là hành vi hoàn toàn không thể...

Hà Giang có 2 quần thể voọc mũi hếch khả sinh

Hà Giang có 2 quần thể voọc mũi hếch khả sinh

12:40 28/08/2024

Hà Giang hiện là nơi duy nhất còn ghi nhận hai quần thể loài voọc mũi hếch khả sinh, theo Tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFI).

Thái giám ngoại quốc đầu tiên khiến cả một triều đại Trung Hoa lụi tàn

Thái giám ngoại quốc đầu tiên khiến cả một triều đại Trung Hoa lụi tàn

05:30 27/03/2023

Phác Bất Hoa là người Cao Ly (Triều Tiên ngày nay), sinh vào thời vua Nguyên Văn Tông (1304-1332). 7 tuổi, Phác Bất Hoa tịnh thân, vào cung làm nô tài chuyên lo quét dọn, trà nước. Kỳ Lạc, tiểu cung nữ đồng hương với Phất Bác Hoa, trở thành bạn thân ông ta. Thời gian trôi qua, Kỳ Lạc lớn lên trở thành thiếu nữ xinh đẹp diễm lệ. Thỏa Hoan Thiệp Mộc Nhĩ, con trai vua Nguyên Văn Tông, một lần chơi đùa trong cung nhìn thấy Kỳ Lạc bèn đưa nàng về...

Những lưu ý giúp tài xế tránh việc đạp nhầm chân ga và phanh xe ôtô

Những lưu ý giúp tài xế tránh việc đạp nhầm chân ga và phanh xe ôtô

13:00 10/04/2023

Vụ việc đau lòng xảy ra do lỗi 'tai hại' nhầm chân ga và chân phanh trên địa bàn Hà Nội vừa qua một lần nữa cho thấy việc xử lý khi có sự cố là vô cùng quan trọng đối với người tham gia giao thông.

Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft

Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft

05:30 20/07/2024

Do sớm chuyển sang hệ thống máy tính dự phòng nên các sân bay của Việt Nam không bị ảnh hưởng về khai thác bởi sự cố liên quan đến dịch vụ đám mây của Microsoft.

Bùng phát virus Nipah gây tử vong 40-75%, khoa học nói gì?

Bùng phát virus Nipah gây tử vong 40-75%, khoa học nói gì?

21:00 21/09/2023

Ấn Độ đang thực hiện các bước khẩn cấp để ngăn chặn sự lây truyền của virus Nipah hiếm gặp nhưng gây chết người lây từ dơi sang người.

Bất ngờ nấm mọc trên lưng ếch sống

Bất ngờ nấm mọc trên lưng ếch sống

07:50 16/02/2024

Lohit YT, một chuyên gia về Sông và Đất ngập nước tại Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WWF), đang đi leo núi cùng bạn bè ở vùng Western Ghats của Mala, ở Karnataka, Ấn Độ thì bắt gặp loài ếch lưng vàng. Loài này có tên khoa học đầy đủ là Rao's Intermediate Golden. Rao's Intermediate Golden được đặt theo tên của người phát hiện ra nó, CR Narayan Rao, nhà bò sát học người Ấn Độ đã mô tả loài này vào năm 1937. Vào khoảng giờ ăn trưa, Lohit và những người...

Sẽ tiếp tục sửa đổi pháp luật về đăng kiểm

Sẽ tiếp tục sửa đổi pháp luật về đăng kiểm

13:00 25/03/2023

Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi Thông tư 16 về công tác đăng kiểm nhận được sự đồng thuận của người dân. Bộ sẽ tiếp tục sửa đổi pháp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới