Tình huống tranh cãi: Bị mắng vì để túi lên ghế trống trên xe buýt

11:30 13/06/2024

Một người đàn ông đặt túi xách lên ghế trống bên cạnh trên xe buýt vắng. Hành động tưởng chừng vô hại lại khiến anh bị một người phụ nữ chỉ trích thậm tệ.

Câu chuyện dấy lên tranh luận về phép lịch sự nơi công cộng, liệu người đàn ông đã sai khi đặt túi xách lên ghế trống? - Ảnh minh họa: Getty

Ai cũng biết quy tắc ngầm, khi lên xe buýt hoặc phương tiện công cộng vắng người, bạn không nên ngồi cạnh người lạ. Thứ nhất, ngồi một mình sẽ thoải mái hơn. Thứ hai, nếu có túi xách, có thể đặt lên ghế bên cạnh mà không cần suy nghĩ.

Thế nhưng, một người phụ nữ đã cố tình ngồi bên cạnh người đàn ông đặt túi lên ghế trống.

Người đàn ông trong câu chuyện đã chia sẻ lại lên mạng xã hội Reddit. Anh ta cho biết do không muốn đặt xuống sàn hay trên đùi, anh đặt túi lên ghế bên cạnh. Tất cả ghế đều là ghế đôi, hai ghế cạnh nhau.

Anh cho biết thêm anh không ngại khi có người ngồi cạnh. Nhưng chuyến xe buýt anh đi thường vắng. Do đó, anh thường tận dụng chỗ ngồi trống đặt túi xách.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên khó xử trong một lần đi làm về. "Hôm qua, khi tôi đang trên đường về nhà, một người phụ nữ bước lên xe buýt và nhìn tôi với vẻ mặt khó chịu. Cô ấy ra hiệu cho tôi bỏ túi xách để cô ấy ngồi xuống", người đàn ông kể lại.

Người đàn ông này thừa nhận mình đã trợn mắt và thở dài khi người phụ nữ ngồi xuống. "Tôi vừa kết thúc ca làm việc 8 tiếng. Tôi mệt mỏi và muốn có chút không gian riêng, và cô ấy hoàn toàn có thể ngồi chỗ khác", anh bức xúc.

  • Mong xe buýt văn minh hơn mỗi ngàyĐỌC NGAY

Người phụ nữ nhận thấy anh ta không hài lòng và buông lời chỉ trích: "Anh cần học thêm phép lịch sự đấy".

Kết thúc bài chia sẻ, người đàn ông cho hay: "Sau đó, tôi đứng dậy và chuyển sang ngồi chỗ khác, nhưng toàn bộ sự việc khiến tôi băn khoăn suốt. Tôi thực sự thiếu lịch sự sao? Cảm giác như cô ấy cố tình ngồi đó để dạy tôi một bài học, trong khi cô ấy có thể ngồi bất kỳ đâu…".

Trong phần bình luận, nhiều người nhanh chóng chỉ ra rằng người đàn ông không làm gì sai.

Một người viết: "Anh không phải là kẻ tồi. Túi xách trên ghế + Không có ý định di chuyển + Rất nhiều ghế trống trên xe buýt = Tìm chỗ khác mà ngồi và để người khác yên [...].

Người phụ nữ đó thật thiếu tế nhị khi cố tình xâm phạm không gian cá nhân của anh và yêu cầu được ngồi cạnh anh. Đúng, đây là không gian công cộng nên hầu hết mọi người sẽ không có không gian riêng, nhưng người thiếu lịch sự và phép tắc ở đây là cô ấy, không phải bạn".

Một người khác động viên: "Nếu điều này xảy ra lần nữa, anh chỉ cần nói 'Được thôi', đứng dậy, lấy túi xách của anh và tìm một chỗ ngồi khác. Đặc biệt là khi họ đã đi qua những hàng ghế trống để đến ngồi cạnh anh".

Một người khác viết: "Nghe có vẻ như người phụ nữ đó đang cố tình gây khó dễ cho anh. Anh không làm gì sai cả".

Có thể bạn quan tâm
Lý do không nên lạm dụng đèn khẩn cấp khi trời mưa lớn

Lý do không nên lạm dụng đèn khẩn cấp khi trời mưa lớn

06:10 27/06/2024

Khi việc sử dụng sai đèn khẩn cấp trở thành thông lệ, nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao do người lái có xu hướng “phớt lờ” đèn khẩn cấp, từ đó dễ tông vào một phương tiện đang gặp rắc rối phải dừng lại giữa đường, đặc biệt là khi trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra, đèn khẩn cấp nhấp nháy ảnh còn hưởng đến tầm nhìn của những tài xế khác, khiến họ khó thấy xe khác ra hiệu rẽ hoặc chuyển làn. Trên thực tế, không chỉ tại riêng Việt Nam mà ở nhiều...

Dùng loa phường để tuyên truyền chống lừa đảo trực tuyến

Dùng loa phường để tuyên truyền chống lừa đảo trực tuyến

11:50 07/03/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tuyên truyền chống lừa đảo trực tuyến qua loa phường, nhằm tiếp cận người dân cả nước.

Cá heo trộm mồi bắt cua của ngư dân

Cá heo trộm mồi bắt cua của ngư dân

09:00 19/11/2023

Cá heo ở vịnh Koombana, Western Australia, biết cách cướp mồi nhử trong bẫy bắt cua và gỡ móc câu bằng mõm.

Nhìn lại xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam qua các năm

Nhìn lại xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam qua các năm

19:40 21/04/2024

Việt Nam luôn duy trì vị trí thứ hai trong nhóm các quốc gia thu nhập trung bình thấp và là một trong 7 quốc gia thu nhập trung bình đạt được nhiều tiến bộ nhất về đổi mới sáng tạo trong thập kỷ qua.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói về đề xuất xử lý hình sự người vi phạm nồng độ cồn vượt mức 3

Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói về đề xuất xử lý hình sự người vi phạm nồng độ cồn vượt mức 3

14:00 30/01/2024

Đề xuất xử lý hình sự đối với người vi phạm nồng độ cồn cao đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Phóng viên Báo Lao Động đã...

Thiết bị giúp máy bay quân sự tàng hình trên radar

Thiết bị giúp máy bay quân sự tàng hình trên radar

06:10 21/02/2024

Một nhóm nhà khoa học và kỹ sư phát triển thiết bị tàng hình plasma thế hệ mới có thể giúp gần như mọi máy bay quân sự biến mất trên màn hình radar.

Phó giáo sư Việt nghiên cứu vật liệu bê tông từ bùn thải và tro bay

Phó giáo sư Việt nghiên cứu vật liệu bê tông từ bùn thải và tro bay

10:40 05/11/2023

PGS.TS Huỳnh Trọng Phước (Đại học Cần Thơ) tham gia nghiên cứu vật liệu dạng bê tông chịu lực từ bùn thải và tro bay ứng dụng vào san nền.

Trao hơn 1.200 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Ninh Thuận

Trao hơn 1.200 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Ninh Thuận

15:30 24/03/2023

Hơn 1.200 máy tính bảng đã được trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 32 trường tiểu học và 11 trường trung học cơ sở thuộc địa bàn 9 xã, thị trấn của huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Truy tìm taxi phóng ngược chiều, đánh võng trên đường phố Hà Nội

Truy tìm taxi phóng ngược chiều, đánh võng trên đường phố Hà Nội

02:20 03/07/2024

Một chiếc taxi đã đi ngược chiều, đánh võng loạn xạ trên đường Phạm Hùng (đoạn trước cổng Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội).

Co loi xay ra
Co loi xay ra