Tin tức thế giới 20-7: Đưa thi thể 4 người Việt ở Bangkok về nước; 33 nghị sĩ kêu ông Biden từ bỏ

07:20 20/07/2024

Ông Trump có "cuộc gọi rất tốt đẹp" với Tổng thống Ukraine Zelensky; Houthi tấn công tàu treo cờ Singapore ở Vịnh Aden.

Báo Khaosod (Thái Lan) hôm 17-7 đăng bức ảnh này với dòng chú thích: "Bà Sherine Chong, 56 tuổi, người mang hộ chiếu Mỹ, bị tình nghi đầu độc 5 người khác và tự tử tại khách sạn sang trọng ở Bangkok" - Ảnh: KHAOSOD

Thi thể 4 công dân Việt Nam chết tại Thái Lan sắp được đưa về nước

Liên quan vụ 6 người chết (gồm 4 công dân Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt) trong khách sạn ở Bangkok, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, trong ngày 19-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã hỗ trợ người nhà nạn nhân nhận lại tư trang do phía cảnh sát Thái Lan bàn giao và tiếp tục tư vấn, hướng dẫn các thủ tục lãnh sự.

Chiều cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam đã cấp trích lục khai tử và giấy phép nhập cảnh cho các thi hài, đồng thời theo dõi quá trình bàn giao thi hài cho gia đình. Dự kiến, thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về nước trong ngày 20 và 21-7.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đã chuyển thông tin chi tiết đến các cơ quan chức năng trong nước, đề nghị hỗ trợ thủ tục nhập cảnh thi hài.

  • Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Vì sao Thái Lan phá án chỉ trong 24 giờ?ĐỌC NGAY

Trước đó, từ khuya 16 đến rạng sáng 17-7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã chứng kiến cảnh sát sở tại mở vali hành lý của các nạn nhân và hỗ trợ cảnh sát dịch nội dung tiếng Việt trong một tài liệu viết tay tìm thấy trong tư trang. Thời điểm này, một số đại diện gia đình nạn nhân đã có mặt tại Bangkok.

Ngày 17-7, đại sứ quán đã gửi công hàm đề nghị Cảnh sát Hoàng gia và Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo chính thức bằng văn bản về diễn biến vụ việc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đại sứ quán triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Đại sứ quán cũng cử cán bộ tham dự các cuộc họp báo của Cảnh sát để liên tục cập nhật tình hình.Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng theo dõi sự việc, làm rõ thông tin và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

33 nghị sĩ Dân chủ kêu gọi ông Biden rời cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo Hãng tin Reuters ngày 19-7, đã có 33 thành viên đảng Dân chủ tại Quốc gội Mỹ công khai kêu gọi Tổng thống Joe Biden ngừng nỗ lực tái tranh cử tổng thống sau khi ông có màn tranh luận gây thất vọng khi đối mặt đối thủ từ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Số nghị sĩ này tương ứng hơn 1/8 số nghị sĩ đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ. Đảng Dân chủ của ông Biden đang kiểm soát 213 ghế tại Hạ viện và 51 ghế tại Thượng viện.

Ông Trump có "cuộc gọi rất tốt đẹp" với Tổng thống Ukraine Zelensky

Trên mạng xã hội Truth Social, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông đã có một "cuộc gọi rất tốt đẹp" vào ngày 19-7 với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Cựu tổng thống Mỹ Trump (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: AFP, REUTERS

Ông Trump đã nói rằng ông sẽ chấm dứt xung đột Nga - Ukraine, thậm chí trước khi chính thức nhậm chức vào tháng 1-2025, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5-11.

"Tôi đánh giá cao Tổng thống Zelensky vì đã liên lạc với tôi. Là Tổng thống Mỹ tiếp theo, tôi sẽ mang lại hòa bình cho thế giới và chấm dứt cuộc chiến này - cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người và tàn phá vô số gia đình vô tội", ông Trump cho biết trên Truth Social.

Tesla dừng một số dây chuyền sản xuất do lỗi công nghệ thông tin toàn cầu

Sáng 19-7 (giờ Mỹ), công ty Tesla của tỉ phú Mỹ Elon Musk thông báo cho nhân viên rằng công ty đang gặp sự cố với các máy chủ, máy tính xách tay và các thiết bị sản xuất, dẫn đến tình trạng "màn hình xanh chết chóc" trên nhiều thiết bị.

Tesla đã phải tạm dừng một số dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở bang Texas và Nevada (Mỹ) do sự cố công nghệ thông tin toàn cầu.

Sự cố này đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, từ du lịch đến tài chính, trước khi các dịch vụ dần phục hồi sau nhiều giờ gián đoạn. Nguyên nhân được xác định là do một bản cập nhật nội dung của CrowdStrike cho các máy chủ Microsoft Windows.

Chính phủ Mỹ sẽ từng bước ngưng mua đồ nhựa dùng một lần

Hôm 19-7, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố kế hoạch loại bỏ dần việc mua đồ nhựa dùng một lần trong mọi hoạt động của chính quyền liên bang vào năm 2035.

"Việc sản xuất nhựa và lượng chất thải nhựa đã tăng gấp đôi trong hai thập niên qua, gây ô nhiễm đại dương, ô nhiễm không khí của các cộng đồng gần các cơ sở sản xuất và đe dọa sức khỏe cộng đồng" - chính quyền ông Biden nêu lý do thực thi kế hoạch.

Houthi tấn công tàu treo cờ Singapore ở Vịnh Aden

Ngày 19-7, nhóm phiến quân Houthi ở Yemen đã tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào một tàu chở hàng treo cờ Singapore, khiến tàu bốc cháy.

Theo Cơ quan Điều hành thương mại hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), con tàu trên bị tấn công khi ở cách cảng Aden của Yemen 83 hải lý về phía đông nam.

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cũng đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết các thủy thủ đoàn đã dập tắt đám cháy và tất cả đều an toàn.

Có thể bạn quan tâm
Khi Liên hợp quốc trở thành ‘sân khấu lớn’ cho các nước nhỏ

Khi Liên hợp quốc trở thành ‘sân khấu lớn’ cho các nước nhỏ

06:50 06/10/2023

Sự vắng mặt của lãnh đạo các nước lớn tạo điều kiện để các nước nhỏ cất tiếng nói tại Phiên họp cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ).

Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique đón năm mới Giáp Thìn 2024

Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique đón năm mới Giáp Thìn 2024

11:40 29/01/2024

Tối 28/01, tại Thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở sở tại tưng bừng tổ chức buổi gặp mặt 'tất niên' mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka: Báo Mỹ tiết lộ những bằng chứng gây chấn động, chỉ đích danh Nga

Vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka: Báo Mỹ tiết lộ những bằng chứng gây chấn động, chỉ đích danh Nga

15:50 18/06/2023

Tờ New York Times cho rằng có các bằng chứng cho thấy Nga đã sử dụng chất nổ từ bên trong để phá hủy đập thủy điện Kakhovka ở khu vực do Moscow kiểm soát thuộc miền Nam Ukraine.

Ấn Độ không khoan nhượng với khủng bố IS

Ấn Độ không khoan nhượng với khủng bố IS

21:20 17/09/2023

Ngày 16/9, Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) Ấn Độ đã đột kích nhiều địa điểm để ngăn chặn việc tuyển mộ, truyền bá tư tưởng cực đoan của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người Trung Quốc co ro trong giá rét âm độ sau động đất

Người Trung Quốc co ro trong giá rét âm độ sau động đất

12:10 20/12/2023

Nhiều người Cam Túc mất nhà cửa sau trận động đất, phải đốt lửa sưởi ấm trên đường phố để chống chọi với cái rét âm độ.

Hai tàu chở dầu lớn va chạm, bốc cháy gần Singapore

Hai tàu chở dầu lớn va chạm, bốc cháy gần Singapore

17:20 19/07/2024

Hai tàu chở dầu lớn đã bốc cháy sau khi va chạm tại vùng biển gần Singapore, cảng tiếp nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Người Ukraine thấp thỏm với đà tiến của Nga

Người Ukraine thấp thỏm với đà tiến của Nga

19:40 09/03/2024

Khi Nga ngày càng đẩy lùi phòng tuyến của Ukraine ở miền đông, nhiều binh sĩ và cư dân sống gần vùng giao tranh lo lắng về những gì sắp tới.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm Nga, Moscow tuyên bố sẽ công khai thông tin nếu được yêu cầu

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm Nga, Moscow tuyên bố sẽ công khai thông tin nếu được yêu cầu

14:20 12/09/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko cho biết Moscow sẽ chuyển cho Seoul nội dung chi tiết chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu Hàn Quốc yêu cầu những thông tin như vậy.

Tổng thống Iran: 'Mỹ phá hoại an ninh Trung Đông'

Tổng thống Iran: 'Mỹ phá hoại an ninh Trung Đông'

23:50 07/02/2024

Tổng thống Raisi chỉ trích việc Mỹ triển khai quân ở Trung Đông, cho rằng họ 'phá hoại an ninh của khu vực'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra