Tin mới vụ 63 giáo viên tố bị 'xù' tiền học thạc sĩ ở Hà Nội

12:30 27/06/2024

TPO - Liên quan đến vụ việc 63 giáo viên ở Hà Nội tố bị "xù" tiền đi học thạc sĩ, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định, thành phố đang chỉ đạo sở, ban, ngành rà soát, chờ sửa đổi luật Thủ đô để tiếp tục thực hiện chế độ với các giáo viên này.

Tại Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội quý 2/2024 diễn ra chiều 26/6, phóng viên báo chí đề cập đến vụ việc 63 giáo viên tố bị "xù" tiền hỗ trợ đi học thạc sĩ, đề nghị cơ quan chức năng thành phố cho biết giải pháp xử lý dứt điểm vụ việc này.

Bà Trần Lưu Hoa, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thực hiện Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 21/1/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch đào tạo sau đại học của các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố giai đoạn 2019 - 2020, năm 2020, Sở GD&ĐT được giao 80 chỉ tiêu cán bộ, giáo viên đi học sau đại học bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của thành phố.

Tiền Phong Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng. Ảnh: PV. 1

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng. Ảnh: PV.

Sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức rà soát được 63 giáo viên trúng tuyển, đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Ngày 14/2/2020, Sở GD&ĐT có công văn kèm theo danh sách trích ngang của 63 người và hồ sơ gửi Sở Nội vụ, trong đó báo cáo UBND thành phố xem xét cho nhóm giáo viên này được cử đi học sau đại học bằng nguồn kinh phí của thành phố.

Vẫn theo bà Hoa, thì căn cứ để Quỹ Ưu đãi, khuyến khích và đào tạo tài năng thành phố Hà Nội chi trả kinh phí hỗ trợ là "phải có quyết định cử đi học sau đại học của UBND thành phố Hà Nội", nhưng bà Hoa nêu: 63 trường hợp là cán bộ quản lý và giáo viên nêu trên, chưa được UBND thành phố quyết định cử đi học. Do đó, các trường hợp này không thuộc đối tượng được hưởng kinh phí hỗ trợ đào tạo sau đại học từ nguồn quỹ.

Về vấn đề này, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng cho biết, đây là chính sách đặc thù của Hà Nội. Tháng 9/2017, Chính phủ ban hành quy định về đào tạo cán bộ, công chức. Đến tháng 3/2018, Bộ Tài chính ban hành thông tư hướng dẫn nội dung chi, mức chi.

Trong khi đó, nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội liên quan vấn đề được ban hành dựa trên cơ sở luật Thủ đô 2012. Hiện nay, luật Thủ đô đang trong quá trình sửa đổi nên thành phố tạm dừng chính sách này để rà soát lại.

"Sau khi luật Thủ đô sửa đổi có hiệu lực thì sẽ tiếp tục triển khai thực hiện. UBND thành phố Hà Nội không "bùng". Hiện hệ thống pháp luật có sự thay đổi nên không thể tiếp tục thực hiện được. Thành phố đang chỉ đạo sở, ban, ngành rà soát, chờ sửa đổi luật Thủ đô để tiếp tục thực hiện", ông Hùng cho biết.

Năm 2019, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành nhiều quyết định về việc cử 63 giáo viên thuộc nhiều trường THPT trên địa bàn đi học thạc sĩ.

Sau khi hoàn thành khóa học và hoàn tất hồ sơ, mới đây, 63 giáo viên thuộc diện được Sở GD-ĐT Hà Nội cử đi học thạc sĩ được Sở GD&ĐT cho biết, họ không được UBND thành phố quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đào tạo theo quy định.

"Trong quá trình học tập, chúng tôi phải chi một khoản tiền khá lớn, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người. Giờ Sở GD-ĐT chỉ trả lời chúng tôi rằng không được hỗ trợ vì thành phố không cấp kinh phí khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, hụt hẫng", đại diện 63 giáo viên trình bày.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giữ nghi phạm vụ thi thể người nước ngoài quấn túi ni lông

Tạm giữ nghi phạm vụ thi thể người nước ngoài quấn túi ni lông

17:40 04/02/2024

Liên quan vụ thi thể người đàn ông nước ngoài chết trong tư thế bị trói hai chân, quấn trong túi ni lông, ngày 4-2, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã tạm giữ một nghi phạm.

Vạch mặt nhóm đối tượng giả làm 'bác sĩ' bán 'thần dược” cho chị em

Vạch mặt nhóm đối tượng giả làm 'bác sĩ' bán 'thần dược” cho chị em

12:30 24/03/2023

Chiều 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1987, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Trần Thị Sen (SN 1990, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Sang (SN 1987, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là các đối...

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi

21:30 18/05/2024

Trong niềm tự bào, biết ơn của đất nước, dân tộc và nhân dân, Ngoại giao Việt Nam có vinh dự đặc biệt, được Người khai sinh, dẫn dắt, kiêm Bộ trưởng đầu tiên.

Lâm Đồng kiên quyết xử lý các đơn vị không đảm bảo an toàn thủy điện

Lâm Đồng kiên quyết xử lý các đơn vị không đảm bảo an toàn thủy điện

20:20 15/02/2024

Ngày 15.2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị thực hiện quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước.

VKS đề nghị điều tra lại vụ án cô giáo Lê Thị Dung

VKS đề nghị điều tra lại vụ án cô giáo Lê Thị Dung

17:00 13/06/2023

Ngày 13/6, đại Viện kiểm sát tỉnh đề nghị hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại nhằm đảm bảo xét xử toàn diện do nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ.

Nữ du khách xin không truy cứu trách nhiệm hình sự nam nhân viên ở Hải Phòng

Nữ du khách xin không truy cứu trách nhiệm hình sự nam nhân viên ở Hải Phòng

14:00 10/04/2023

Sáng 10/4, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, nữ du khách người nước ngoài tố bị Phạm Văn Hải hiếp dâm khi nghỉ đêm trên tàu du lịch đã có đơn xin không giám định và đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người đàn ông này. Qua làm việc với cơ quan chức năng, chị R.C.A (SN 2004, quốc tịch Liên hiệp Anh và Bắc Ailen) cho biết, do uống rượu, bia nên chị không làm chủ được mình và cũng không nhớ các diễn biến sau đó. Căn cứ đơn...

Kỳ đà nặng 15kg bò vào nhà dân ở Hà Tĩnh

Kỳ đà nặng 15kg bò vào nhà dân ở Hà Tĩnh

14:20 04/07/2023

Một cá thể kỳ đà nặng 15kg bò vào nhà dân đã bị người dân bắt lại giao nộp cho cán bộ kiểm lâm để thả về tự nhiên.

'Cô đồng bói cau' bị tuyên hơn 7 năm tù

'Cô đồng bói cau' bị tuyên hơn 7 năm tù

21:30 12/09/2024

'Cô đồng bói cau' Trương Thị Hương bị TAND thị xã Kinh Môn tuyên phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, án 7 năm 3 tháng tù.

Số nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi có thể 9 người

Số nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi có thể 9 người

20:00 25/04/2024

Bốn thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần Lý Sơn đều không nằm trong danh sách đăng ký xuất bến, cơ quan chức năng nghi số gặp nạn lên tới 9 người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới