Lâm Đồng kiên quyết xử lý các đơn vị không đảm bảo an toàn thủy điện

20:20 15/02/2024

Ngày 15.2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị thực hiện quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, UBND các huyện thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc yêu cầu các đơn vị quản lý công trình thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiên quyết xử lý đối với các đơn vị không thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về quản lý an toàn công trình thủy lợi, thủy điện; thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, công tác vận hành, bảo đảm an toàn hồ đập, an toàn tài sản, tính mạng của người dân.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc, đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc các chủ đập, đơn vị quản lý, vận hành công trình đập thủy điện kịp thời phát hiện, khắc phục tồn tại, sự cố phát sinh trong quá trình vận hành khai thác hồ đập thủy điện và triển khai công tác đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.

Lâm Đồng kiên quyết xử lý các đơn vị không thực hiện quản lý an toàn công trình thủy lợi, thủy điện. Ảnh: Lê Sơn

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc, đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc các chủ đập, đơn vị quản lý, vận hành công trình đập thủy lợi kịp thời phát hiện, khắc phục tồn tại, sự cố phát sinh trong quá trình vận hành khai thác công trình thủy lợi và triển khai công tác đảm bảo an toàn hồ đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh hiện có 435 công trình thủy lợi, chủ động cấp nước tưới cho khoảng 46.619 ha đất canh tác. Trong đó, gồm 223 hồ chứa và liên hồ chứa; 91 đập tạm và 12 kênh tiêu; 90 đập dâng; 19 trạm bơm; khoảng 1.200km kênh mương.

Để đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trên địa bàn, mục tiêu đến năm 2025 của tỉnh Lâm Đồng phải đạt các tỉ lệ gồm: 100% hồ đập kiểm định an toàn, quy trình vận hành được phê duyệt; 100% hồ chứa lớn được quản lý, vận hành, dự báo bằng công nghệ thông tin; 100% cán bộ quản lý, khai thác công trình thủy lợi được đào tạo, tập huấn chuyên môn.

Đặc biệt, xác định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp, các đơn vị quản lý, vận hành công trình thủy lợi theo phân cấp.

Qua đó, các đập, hồ chứa thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn cao được thống kê đầy đủ, có kế hoạch và kinh phí triển khai sửa chữa.

Đồng thời, xử lý các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước…

Có thể bạn quan tâm
Hà Tĩnh: Một buổi sáng 2 vụ tai nạn làm 3 người chết

Hà Tĩnh: Một buổi sáng 2 vụ tai nạn làm 3 người chết

17:30 26/05/2023

Sáng 26.5 tại tỉnh Hà Tĩnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Kiếm lâm Thừa Thiên - Huế đến tận chùa vận động không mua bán chim phóng sinh

Kiếm lâm Thừa Thiên - Huế đến tận chùa vận động không mua bán chim phóng sinh

17:20 01/09/2023

Ngày 1/9, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, những ngày qua, lực lượng kiểm lâm triển khai lực lượng đến các chùa trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, kêu gọi cũng như khuyến cáo phật tử không mua bán các loài chim hoang dã để phóng sinh. Việc tuyên truyền này nhằm ngăn ngừa, hạn chế việc đặt hàng, bẫy chim hàng loạt đem bán phục vụ phóng sinh, góp phần bảo vệ các loài chim hoang dã, đảm bảo hệ sinh...

Bắt tạm giam 2 cán bộ liên quan tới Dự án Khu Dân cư Tân Thịnh

Bắt tạm giam 2 cán bộ liên quan tới Dự án Khu Dân cư Tân Thịnh

22:20 26/09/2023

Nguyễn Văn Nhật Huy (chuyên viên Phòng Quản lý Đô thị huyện Trảng Bom) và Lương Quang Huy (Chủ tịch UBND xã Giang Điền) bị bắt tạm giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.'

Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt ở 4 tỉnh, thành phía Nam

Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt ở 4 tỉnh, thành phía Nam

07:10 09/12/2023

Trong tuần qua, các tỉnh, thành phía Nam, gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bình Thuận đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Nghiên cứu nâng mực nước sông Hồng: Xây đập dâng phải đi kèm kiểm soát khai thác cát

Nghiên cứu nâng mực nước sông Hồng: Xây đập dâng phải đi kèm kiểm soát khai thác cát

06:50 26/03/2024

TP - TS Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch Hội Đập lớn Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho rằng, để giải quyết vấn đề tụt đáy sông Hồng, cần khẩn trương đưa ra giải pháp tổng thể, trong đó quan trọng nhất là quản lý nghiêm việc khai thác cát, kết hợp với giải pháp phi công trình, tính đến phương án xây dựng đập dâng ở sông Hồng như đề xuất của Bộ NN&PTNT.

Trường Đại học Công đoàn kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường Đại học Công đoàn kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

12:50 20/11/2023

Hà Nội - Ngày 20.11, Trường Đại học Công đoàn tổ chức kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự có mặt của các thế hệ lãnh...

Điều tra vụ nam thanh niên ở TPHCM bị chém liệt nửa người

Điều tra vụ nam thanh niên ở TPHCM bị chém liệt nửa người

15:20 01/08/2023

Cơ quan công an đang điều tra vụ nam thanh niên bị chém thương tích 91% tại giao lộ ở quận Bình Tân, TPHCM.

'Dòng suối chết' bên cạnh các cơ sở chế biến dong riềng ở Lai Châu

'Dòng suối chết' bên cạnh các cơ sở chế biến dong riềng ở Lai Châu

16:30 17/12/2023

Xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nổi tiếng với nghề làm miến dong, nhưng vấn đề môi trường từ lâu gây nhức nhối khi nước thải chế biến củ dong riềng thải ra môi trường, gây mùi và ô nhiễm nghiêm trọng dòng suối Nậm Dê.

Thực hiện các bước ngưng sinh hoạt Đảng với ông Đỗ Hữu Ca

Thực hiện các bước ngưng sinh hoạt Đảng với ông Đỗ Hữu Ca

06:00 24/02/2023

Ủy ban kiểm tra Quận ủy Hải An, TP Hải Phòng đang thực hiện các bước để ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra