Tiếp nhận con trăn gấm quý hiếm nặng gần 12kg

12:00 10/07/2024

Sau khi tiếp nhận con trăn gấm dài gần 4m, nặng gần 12kg do người dân bắt được, Vườn quốc gia Phú Quốc bàn giao cho Trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc theo dõi sức khỏe rồi thả về núi rừng tự nhiên.

Lực lượng Vườn quốc gia Phú Quốc tiếp nhận và đo con trăn gấm dài gần 4m, nặng khoảng 12kg - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 10-7, Vườn quốc gia Phú Quốc cho biết chiều 9-7, ông Nguyễn Văn Hòa ở xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) bắt được con trăn gấm dài gần 4m, nặng khoảng 12kg đang ăn một con gà của gia đình ông. Ông Hòa sau đó đã liên hệ với Vườn quốc gia Phú Quốc để bàn giao con trăn trên.

"Gia đình tôi có nuôi chuồng gà. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, gà bị mất nhiều nên tôi kiểm tra và bắt được con trăn gấm này. Biết là loài vật quý hiếm nên tôi liên hệ và giao nộp cho Vườn quốc gia Phú Quốc để thả về tự nhiên", ông Hòa chia sẻ.

Khoảng 9h sáng 10-7, Vườn quốc gia Phú Quốc đã tiếp nhận con trăn gấm trên rồi bàn giao cho Trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc kiểm tra sức khỏe, thả về lại núi rừng Phú Quốc.

Trăn gấm được ông Nguyễn Văn Hòa, ở xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) bắt được sau vườn - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ông Nguyễn Hoàng Nam - phó phụ trách Trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc - thông tin đơn vị có tiếp nhận con trăn gấm (tên khoa học Teticulated pythons) do Vườn quốc gia Phú Quốc bàn giao. Loài trăn này xếp vào nhóm IIB - nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo tồn.

Đơn vị tiếp nhận con trăn trong tình trạng bị thương phần miệng. Các nhân viên ở Trại rắn Đồng Tâm 2 sau đó đã sát khuẩn vết thương cho trăn.

"Con trăn trên là con đực, rất phù hợp để phối giống phát triển sau này. Chúng tôi tạm thời sẽ nhốt con trăn vào chuồng cách ly, theo dõi sức khỏe ổn định rồi sẽ tiến hành bảo tồn hoặc thả về môi trường tự nhiên", ông Nam nói.

Có thể bạn quan tâm
Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'

Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'

10:40 08/06/2024

Donald Trump thể hiện sự ủng hộ tiền số trong sự kiện ở San Francisco, chỉ trích nỗ lực kiểm soát lĩnh vực này của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ngôn ngữ cổ chỉ dành cho phụ nữ ở Trung Quốc

Ngôn ngữ cổ chỉ dành cho phụ nữ ở Trung Quốc

12:50 13/08/2024

Nữ thư, nghĩa là hệ thống chữ viết của phụ nữ, là loại chữ viết chỉ một số ít phụ nữ ở miền trung Trung Quốc trước đây được biết. Nguồn gốc của ngôn ngữ này chưa rõ, nhưng hầu hết các học giả tin rằng Nữ thư được tạo ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc huyện Giang Vĩnh (tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc) từ vài thế kỷ trước, trong thời kỳ mà xã hội Trung Quốc cấm phụ nữ đi học. Những người phụ nữ đã phát triển chữ viết riêng của họ để giao tiếp với...

Việc ném bom hạt nhân một tiểu hành tinh có thể cứu Trái Đất khỏi sự hủy diệt?

Việc ném bom hạt nhân một tiểu hành tinh có thể cứu Trái Đất khỏi sự hủy diệt?

07:50 29/09/2024

Một thí nghiệm mới cho thấy một vụ nổ hạt nhân có thể được sử dụng để ngăn chặn ngày tận thế.

'Dòng suối e lệ' cứ nghe tiếng động là nước đang chảy biến mất

'Dòng suối e lệ' cứ nghe tiếng động là nước đang chảy biến mất

17:00 28/06/2023

Ngày 24/11/ 2022, một người đàn ông ở thôn Trần Gia, xã Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc khi đang dạo chơi trên núi Long Sơn vô tình tìm thấy một con suối kỳ lạ. Không giống như bình thường, con suối này chỉ cần có tiếng động lớn là nước đang chảy sẽ biến mất cứ như chúng biết 'độn thổ'. Sau một lúc, nước từ dòng suối sẽ chảy ra bình thường. Dòng suối hễ nghe tiếng động thì biến mất Người đàn ông chưa từng thấy hiện tượng tương tự bao giờ nên...

Lắp camera AI để phát hiện, cảnh báo học sinh bị bỏ quên

Lắp camera AI để phát hiện, cảnh báo học sinh bị bỏ quên

08:20 07/06/2024

Để khắc phục tình trạng trẻ bị bỏ quên trên xe, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tại Việt Nam, xe khách, trong đó có xe chở học sinh đã bắt buộc lắp camera. Nếu camera này tích hợp được AI, việc phát hiện trẻ bị bỏ quên rồi phát ra các cảnh báo qua còi xe, điện thoại… sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả.

Hung thần cá voi từng khiến thủy thủ Constantinope khiếp sợ

Hung thần cá voi từng khiến thủy thủ Constantinope khiếp sợ

07:40 23/01/2024

Một con cá voi dài gần 14 m từng tấn công vô số tàu thuyền ra vào Constantinople, kinh đô của đế quốc Đông La Mã.

Khí metan gây siêu bão trên Sao Thiên Vương và Hải Vương

Khí metan gây siêu bão trên Sao Thiên Vương và Hải Vương

22:50 17/09/2024

Các nhà khoa học phát hiện ra nguyên nhân gây ra những cơn bão siêu mạnh trên Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương là do khí metan.

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

14:30 27/04/2023

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos nêu rõ tàu kéo Zevs có thể sẽ triển khai trong thực tế vào năm 2030 và sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đưa những vật thể lớn lên Mặt Trăng.

Những hồ nước sâu nhất thế giới

Những hồ nước sâu nhất thế giới

08:50 08/06/2024

Hồ Baikal ở Siberia đứng đầu danh sách những hồ nước sâu nhất thế giới, chứa 1/5 nguồn dự trữ nước ngọt không đóng băng trên hành tinh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới