Thủ tướng thăm Tổ hợp bán dẫn của Samsung

06:30 04/07/2024

Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Tổ hợp bán dẫn của Samsung tại tỉnh Gyeonggi trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Young Hyun Jun, Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Hark Kyu Park và các lãnh đạo cấp cao tập đoàn tháp tùng Thủ tướng thăm các mô hình sản phẩm bán dẫn.

Thủ tướng nói rất ấn tượng khi tận mắt chứng kiến những thành tựu của Samsung trong lĩnh vực công nghệ cao nói chung và bán dẫn nói riêng. Kết quả này đóng góp vào sự tiến bộ về chất lượng cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới.

Ghi nhận hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả của Samsung trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử tại Việt Nam trong gần 20 năm qua, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Samsung tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về việc Việt Nam ưu tiên thúc đẩy công nghiệp bán dẫn và AI trong giai đoạn tới, lãnh đạo Chính phủ cho biết Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ bán dẫn, AI, thúc đẩy hệ sinh thái cho các lĩnh vực này. Ông cho biết Việt Nam sẽ hoàn thiện thể chế chính sách, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển hạ tầng để phục vụ tốt nhất các tập đoàn đầu tư phát triển ngành bán dẫn.

Ông tin tưởng Samsung luôn phát triển, hợp tác đầu tư thành công và bền vững tại Việt Nam.

Bán dẫn là công nghệ lõi, cùng với các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật và kinh tế toàn cầu, nhất là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Samsung đã tập trung đầu tư phát triển ngành bán dẫn, cung cấp các sản phẩm nền tảng cho các thiết bị điện tử, vi mạch, và các linh kiện điện tử khác, được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ điện thoại thông minh, máy tính, đến ô tô và thiết bị y tế.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết rất mừng khi chứng kiến cuộc sống hạnh phúc, thành công của gia đình. Ông nói gần 800 năm trước, khi Hoàng tử Lý Long Tường rời Đại Việt tới Cao Ly, hai dân tộc Việt - Hàn đã có mối lương duyên. Qua những thăng trầm, đột phá, quan hệ hai nước "chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay".

"Những người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn chính là những chiếc cầu nối vun đắp cho quan hệ hai quốc gia, hai dân tộc", Thủ tướng nói, mong muốn gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh cùng các gia đình người Việt tại Hàn Quốc tiếp tục đoàn kết, xây dựng cuộc sống tươi đẹp.

Ông mong muốn các gia đình tuân thủ pháp luật sở tại, ứng xử văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và vun đắp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Tại Hàn Quốc có gần 300.000 người Việt đang làm việc, học tập, sinh sống và có khoảng 200.000 người Hàn Quốc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Hai nước có 80.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Sau khi thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung và thăm một gia đình đa văn hóa Hàn - Việt, Thủ tướng và phu nhân cùng lãnh đạo cấp cao Việt Nam lên chuyên cơ về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Nóng Sài Gòn: Hiện trạng khu đất liên quan đến sai phạm của Nguyễn Công Khế

Nóng Sài Gòn: Hiện trạng khu đất liên quan đến sai phạm của Nguyễn Công Khế

21:20 17/01/2024

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 17.1: Hiện trạng khu đất liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Công Khế; Nhiều điểm mất sóng 4G trên cao tốc Phan...

Sau lùm xùm giá 'ngoài hợp đồng', dự án NƠXH tại Bắc Ninh lộ vi phạm chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Sau lùm xùm giá 'ngoài hợp đồng', dự án NƠXH tại Bắc Ninh lộ vi phạm chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở

10:00 13/06/2024

Không chỉ vướng lùm xùm liên quan đến khoản phí mua nhà 'ngoài hợp đồng', phí dịch vụ cao, dự án khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm (Bắc Ninh) của Tập đoàn Dabaco còn lộ vi phạm, đưa người dân vào ở khi chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình vào sử dụng theo quy định.

Xây mới khang trang, ký túc xá ở Hà Nội vẫn 'ế' sinh viên

Xây mới khang trang, ký túc xá ở Hà Nội vẫn 'ế' sinh viên

16:30 16/04/2023

Nhiều sinh viên đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội không mặn mà với việc sinh sống trong khu ký túc...

Chung cư mini ở quận Thanh Xuân nứt toác cột nhà tầng 1, cư dân phải di dời khẩn cấp

Chung cư mini ở quận Thanh Xuân nứt toác cột nhà tầng 1, cư dân phải di dời khẩn cấp

19:00 24/02/2024

Gần 60 hộ dân sống trong chung cư mini ở 22B ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) phải di dời khẩn cấp ra khỏi tòa nhà vì một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa chung cư này bị nứt toác trong những ngày qua.

Phạm tội ở nước ngoài, về nước có bị ghi án tích không?

Phạm tội ở nước ngoài, về nước có bị ghi án tích không?

20:10 15/10/2023

Vợ chồng tôi là người Việt định cư ở Mỹ. Chồng tôi từng bị bắt vì trộm cắp và bị phạt 3 năm tù. Sau khi thi hành án, chúng tôi ở lại Mỹ một thời gian, nay chuẩn bị về nước.

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương cho ông Trương Thanh Hoài

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương cho ông Trương Thanh Hoài

11:40 28/06/2024

Ông Trương Thanh Hoài được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương từ ngày 21/6 tại Quyết định số 555/QĐ-TTg do Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Với việc bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài, Bộ Công Thương hiện nay có 4 thứ trưởng, gồm: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long và tân Thứ trưởng Trương Thanh Hoài. Ông Trương...

Điện lực TP.HCM đạt hạng nhì giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ

Điện lực TP.HCM đạt hạng nhì giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ

15:10 01/06/2024

Ngành điện TP.HCM đã đạt hạng nhì sáng tạo khoa học công nghệ với công trình Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện và bản đồ địa dư.

Việc cung ứng điện trong các dịp Noel, lễ Tết tại miền Trung - Tây nguyên thế nào?

Việc cung ứng điện trong các dịp Noel, lễ Tết tại miền Trung - Tây nguyên thế nào?

13:00 18/12/2023

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp này tại 13 tỉnh thành miền Trung - Tây nguyên bằng mọi giá phải đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Hà Lan đóng cửa vĩnh viễn mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu

Hà Lan đóng cửa vĩnh viễn mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu

07:50 24/06/2023

Mỏ Groningen hoạt động từ năm 1965, nhưng việc khai thác mỏ này đã vấp phải sự phản đối của cư dân địa phương trong hơn 20 năm qua do hoạt động khoan thăm dò liên tục gây ra các hoạt động địa chấn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra