Thủ tướng Hun Manet đề nghị Campuchia-Việt Nam tăng cường quan hệ chặt chẽ

18:00 11/10/2023
Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet (phải) tiếp Đại sứ Nguyễn Huy Tăng. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Hun Manet đề nghị Campuchia và Việt Nam triển khai sâu sát các nội dung hai bên đã thỏa thuận nhằm góp phần thiết thực vào việc củng cố và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Sáng 11.10, tại Cung Hòa Bình ở thủ đô Phnom Penh, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đến chào Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet sau khi Chính phủ Campuchia nhiệm kỳ VII được thành lập.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chúc mừng ông Samdech Thipadei Hun Manet đã được Quốc hội Campuchia khóa VII tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Vương quốc Campuchia; bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu to lớn về đối nội, đối ngoại mà nhân dân Campuchia đã giành được dưới sự điều hành sáng suốt của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, trong đó có thành công rất ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cũng đánh giá cao và chúc mừng Campuchia đã hoàn thành trọng trách Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022, Chủ tịch Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 43 (AIPA-43), tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ V, bầu cử Quốc hội khóa VII, Đại hội Thể thao các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Paragames 12), góp phần quan trọng vào việc nâng cao uy tín, vị thế của Campuchia ở khu vực và trên trường quốc tế.

Thủ tướng Hun Manet đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam; nhấn mạnh ý nghĩa của mối quan hệ, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước cũng như giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng về quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước đã và đang không ngừng được củng cố và phát triển qua việc duy trì trao đổi thường xuyên các chuyến thăm cấp cao, thúc đẩy các cơ chế hợp tác sẵn có, tạo sự gắn kết trong quan hệ giữa các bộ, ngành, địa phương.

Bày tỏ vui mừng trước những chuyển biến tích cực về hợp tác kinh tế, thương mại hai bên, Thủ tướng Hun Manet đề nghị hai bên tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được, tăng cường quan hệ chặt chẽ và mở rộng hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực, triển khai sâu sát các nội dung hai bên đã thỏa thuận nhằm góp phần thiết thực vào việc củng cố và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Hun Manet khẳng định, Chính phủ và các bộ, ngành Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp và hợp tác với Việt Nam để tăng cường Quan hệ Toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Hun Manet và Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến quan hệ giữa hai nước. Theo đó, hai bên nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp, các kênh để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin; tiếp tục phát huy các cơ chế hợp tác sẵn có và cơ chế hợp tác ba bên Việt Nam - Lào - Campuchia.

Tăng cường hợp tác toàn diện, nhất là về thương mại, du lịch, quốc phòng, an ninh; xem xét mở rộng các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, đồng thời tìm kiếm các cơ hội, cơ chế hợp tác mới hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Có thể bạn quan tâm
Kiên quyết không để người dân Đồng bằng sông Cửu Long thiếu nước sinh hoạt

Kiên quyết không để người dân Đồng bằng sông Cửu Long thiếu nước sinh hoạt

23:00 08/03/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 19 ban hành ngày 8/3 yêu cầu các bộ, địa phương liên quan tập trung ứng phó đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long. Công điện nêu, những ngày qua, tại các tỉnh Nam Bộ nắng nóng kéo dài, một số địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long đã xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân. Nhiều hộ dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt,...

Liên tục xảy ra chìm tàu ở Bình Thuận, nhiều thuyền viên mất tích

Liên tục xảy ra chìm tàu ở Bình Thuận, nhiều thuyền viên mất tích

14:00 12/03/2023

Theo đó, khoảng 17h ngày 11/3, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý được thuyền trưởng tàu cá BV 5644 TS báo tin về việc tàu Tuấn Tú 09 đang trên hành trình từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) thì bị sóng lớn đánh chìm. Vị trí tàu bị chìm cách đảo Phú Quý khoảng 29 hải lý. Trên tàu chở 800 tấn hàng vật liệu xây dựng, khoảng 1,5 tấn dầu D.O và 7 thuyền viên. Tàu cá BV 5644 TS đã vớt được 5 người và còn 2 nạn nhân đang...

Người dân Quảng Ngãi điêu đứng khi cây “xóa nghèo” chết hàng loạt

Người dân Quảng Ngãi điêu đứng khi cây “xóa nghèo” chết hàng loạt

14:30 29/03/2023

Quảng Ngãi - Cây keo được xem là cây “xóa nghèo” của người dân Quảng Ngãi, tuy nhiên hiện hơn 422 ha keo từ 1-3 năm tuổi của người trồng...

Tin 20h: Điều kiện và mức trợ cấp cho người không có lương hưu

Tin 20h: Điều kiện và mức trợ cấp cho người không có lương hưu

06:40 15/06/2023

Bản tin thời sự 20h: Điều kiện và mức trợ cấp cho người không có lương hưu ; Tuyến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn vì tàu hỏa trật...

Trung Quốc mở tour tham quan Vạn Lý Trường Thành bằng trực thăng

Trung Quốc mở tour tham quan Vạn Lý Trường Thành bằng trực thăng

18:40 16/02/2024

Dịch vụ tham quan Vạn Lý Trường Thành bằng trực thăng vừa được triển khai tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cảnh báo người lạ tiếp cận cho tiền học sinh ở cổng trường

Cảnh báo người lạ tiếp cận cho tiền học sinh ở cổng trường

10:20 24/11/2023

Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Hoàng Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, quận 12, cho biết, nhà trường vừa phát cảnh báo đến giáo viên, học sinh và phụ huynh về việc cảnh giác trước thủ đoạn người lạ cho tiền, tiếp cận học sinh trước cổng trường.

Quảng Ninh: Phát hiện xác chết đã phân hủy còn xương trắng

Quảng Ninh: Phát hiện xác chết đã phân hủy còn xương trắng

19:00 28/03/2023

Theo thông tin từ UBND phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long , Quảng Ninh trên địa bàn vừa phát hiện 1 xác chết đã phân hủy trơ xương.

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: 4 người thoát nạn nhờ chui trong tủ quần áo chờ cứu hộ

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: 4 người thoát nạn nhờ chui trong tủ quần áo chờ cứu hộ

16:10 13/09/2023

Đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chị L. (28 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy đêm 12-9. May mắn, cả 4 người trong gia đình chị đều thoát nạn.

Trung Quốc xây hầm đường sắt đầu tiên qua thượng nguồn sông Dương Tử

Trung Quốc xây hầm đường sắt đầu tiên qua thượng nguồn sông Dương Tử

13:10 20/06/2023

Máy khiên đào hầm cao 142 m, nặng 3.500 tấn đã quay đầu cắt trong hang sâu 149 m của núi Nam Sơn Trùng Khánh, Trung Quốc vào cuối tuần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra