Thủ tướng: Chính sách với người có công luôn luôn được ưu tiên hàng đầu

05:20 28/07/2024
Chiều 27/7, tại tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 và Di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, thăm hỏi, tặng quà các đại biểu, người có công trên địa bàn.

Phát biểu tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 (huyện Đại Từ), người đứng đầu Chính phủ cho biết, trong tổng thể chính sách an sinh xã hội, chính sách với người có công luôn luôn được ưu tiên hàng đầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP)

Dẫn Nghị định số 77 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng từ 2,055 triệu đồng lên 2,789 triệu đồng (tăng 35,7%) từ 1/7, Thủ tướng nhấn mạnh: "Đây là mức tăng cao nhất trong 20 năm qua và cũng là cao nhất so với mức điều chỉnh lương cơ sở, lương hưu, trợ cấp của các đối tượng khác, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người có công và thân nhân người có công".

Trong dịp này, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà cho gần 1,4 triệu người có công, thân nhân của người có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 420 tỷ đồng.

Thủ tướng cũng nhìn nhận, mặc dù Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn quan tâm, chăm lo với tấm lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao nhất, đời sống của một bộ phận thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng vẫn còn khó khăn.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với người có công, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn, với tinh thần không người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi.

"Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện việc nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi phù hợp; tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa; góp phần bù đắp những thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng", Thủ tướng nói.

Thủ tướng tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Đại Từ, Thái Nguên. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng đề nghị, là địa phương gắn liền với sự ra đời của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Đại Từ nói riêng cần tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hơn nữa đời sống của người có công trên địa bàn.

Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa để chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công bằng tất cả tấm lòng, trái tim và với ý thức trách nhiệm cao nhất. Phải coi đây là bổn phận, trách nhiệm và cũng là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Có thể bạn quan tâm
Danh tính 25 người thương vong trong vụ tai nạn ở Kon Tum

Danh tính 25 người thương vong trong vụ tai nạn ở Kon Tum

08:30 14/04/2024

Sáng nay 14/4, bác sĩ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh viện vẫn đang tập trung toàn bộ nhân lực và sử dụng các trang thiết bị y tế tốt nhất để cấp cứu và điều trị vết thương cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra chiều 13/4 trên Quốc lộ 24. Trong số 24 nạn nhân đang được điều trị, nhiều người bị thương nặng, có trường hợp bị tổn thương sọ não, gãy lún đốt sống, xẹp, tràn khí màng phổi. Cũng theo bác sĩ Võ...

Tài xế say xỉn trèo lên ô tô chuyên dụng của CSGT châm lửa đốt 4 xe máy

Tài xế say xỉn trèo lên ô tô chuyên dụng của CSGT châm lửa đốt 4 xe máy

04:50 29/04/2024

Video: Bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, tài xế châm lửa đốt xe trước mặt CSGT Đêm 28/4, lực lượng CSGT Đồng Nai khống chế người đàn ông châm lửa đốt xe máy vi phạm trên xe tải chuyên dụng của tổ công tác. Khoảng 21h cùng ngày, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức kiểm tra nồng độ trên Quốc lộ 51 (đoạn qua ngã tư Lộc An, xã Lộc An, huyện Long Thành). Thời điểm trên, lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế di chuyển qua tuyến đường...

NATO đánh tiếng Ukraina có thể phải thỏa hiệp với Nga

NATO đánh tiếng Ukraina có thể phải thỏa hiệp với Nga

20:40 07/04/2024

Ukraina cuối cùng có thể phải thỏa hiệp với Nga để chấm dứt xung đột, theo Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Ai Cập kêu gọi ủng hộ Syria 'quay trở lại với thế giới Arab'

Ai Cập kêu gọi ủng hộ Syria 'quay trở lại với thế giới Arab'

08:30 27/02/2023

Chủ tịch Hạ viện Ai Cập Hanafy El-Gebaly ngày 26/2 cho rằng tất cả các quốc gia Arab nên ủng hộ Syria quay trở lại với thế giới Arab.

Xe thư viện lưu động Đà Nẵng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Xe thư viện lưu động Đà Nẵng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

07:00 20/04/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, xe thư viện lưu động do Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng triển khai đã luân chuyển sách đến 6 thư viện quận, huyện...

Công an TPHCM thông tin vụ một cảnh sát giao thông bị ném đá rách da đầu

Công an TPHCM thông tin vụ một cảnh sát giao thông bị ném đá rách da đầu

08:00 25/10/2023

TPHCM - Liên quan vụ một CSGT bị ném đá rách da đầu , tối 24.10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TPHCM chính thức thông tin về...

Trường ĐH Sài Gòn điều chỉnh giảm chỉ tiêu các ngành sư phạm

Trường ĐH Sài Gòn điều chỉnh giảm chỉ tiêu các ngành sư phạm

14:30 27/07/2024

Trong số 15 ngành sư phạm của Trường ĐH Sài Gòn, chỉ có 3 ngành giữ nguyên chỉ tiêu, 12 ngành còn lại điều chỉnh theo hướng giảm chỉ tiêu so với công bố trước đó.

Đồng Tháp yêu cầu điều tra nguyên nhân cháy Vườn quốc gia Tràm Chim

Đồng Tháp yêu cầu điều tra nguyên nhân cháy Vườn quốc gia Tràm Chim

15:40 13/06/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và nhiều đơn vị về việc cháy rừng tại phân khu A1, Vườn quốc gia Tràm Chim. Trong đó yêu cầu Công an tỉnh chủ trì phối hợp đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các đối tượng gây cháy rừng theo đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu Vườn quốc gia Tràm Chim cử lực lượng kiểm tra tất cả khu còn lại của...

Gian nan khai online, người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe trực tiếp

Gian nan khai online, người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe trực tiếp

13:30 25/02/2023

Hà Nội - Trong khi số người thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe bằng hình thức trực tuyến rất ít thì tại bộ phận một cửa (Sở Giao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra