Thủ khoa toàn quốc Nguyễn Hà Nhi: 'Đứng hình' vì không ngờ được 3 điểm 10

14:20 17/07/2024

'Em la hét rất lớn khiến bố tưởng là em bị làm sao. Còn mẹ thì vui đến mức không đứng được một chỗ, cứ đi đi lại lại liên tục', thủ khoa Nguyễn Hà Nhi chia sẻ.

Em Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1 Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội), một trong hai thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh: NVCC

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, thủ khoa của kỳ thi cũng lộ diện. Theo đó, em Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội), là một trong hai thủ khoa của kỳ thi với cùng 57,85 điểm.

Hà Nhi gây ấn tượng với 3 điểm 10 lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Điểm các môn còn lại gồm toán 8,8, văn 9,25, tiếng Anh 9,8.

"Đứng hình" vì không nghĩ được 3 điểm 10

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, Hà Nhi chia sẻ em rất bất ngờ vì không nghĩ có thể được 3 điểm 10.

"Biết điểm thi em 'đứng hình' luôn. Không tin vào mắt mình nên em phải kiểm tra lại một lần nữa xem có chính xác hay không, sau đó mới tin rằng mình đã trở thành thủ khoa, thực sự em rất vui, hạnh phúc", Nhi nói.

  • Thủ khoa 57,85 điểm Đinh Thị Bích Ngọc: Mơ làm cô giáo dạy ngoại ngữ

Nữ sinh cho hay sau khi thi xong, em cũng dự đoán sẽ được điểm cao, nhưng không dám nghĩ mình sẽ được điểm tuyệt đối bởi trong quá trình làm bài có thể tô nhầm đáp án.

"Sau khi biết điểm, em la hét rất lớn, bố em còn tưởng là em bị làm sao. Còn mẹ em thì vui đến mức không đứng được một chỗ, cứ đi đi lại lại liên tục trong nhà", Nhi kể.

Nhi cho biết bản thân luôn cố gắng tập trung dành thời gian cho học tập, không để bị sao nhãng. Em cũng phân bổ, phân chia thời gian hợp lý cho các môn học.

"Đến năm lớp 12, trong thời gian không phải đi học trên lớp, ở nhà em thường phân chia thời gian ra để học cân bằng các môn, để không bị học lệch. Lúc ngồi vào bàn học, em luôn tập trung cao độ để có kết quả tốt nhất", Nhi nói.

Hà Nhi cho biết thêm, ngoài thời gian học thêm và học trên lớp, khi về nhà em chỉ dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày để học bài chứ không học quá nhiều khiến bản thân bị quá tải, căng thẳng.

Riêng một tháng cuối tự ôn ở nhà, mỗi ngày em chỉ dành 3 tiếng để học bài.

Thủ khoa mơ làm cô giáo

Với số điểm trên, Hà Nhi cho biết sẽ nộp nguyện vọng 1 vào ngành sư phạm ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tổ hợp môn xét tuyển văn, sử, địa.

"Em rất thích nghề giáo và nghĩ mình hợp dạy văn vì em rất thích môn văn. Em nghĩ đây là một nghề mà mình đam mê và em muốn theo đuổi nó", Nhi nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội) cho biết nhà trường rất vui và tự hào khi có học sinh là thủ khoa toàn quốc của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

"Trường THPT Nguyễn Gia Thiều là trường điểm đầu vào và đầu ra luôn cao. Các năm vừa qua, điểm thi tốt nghiệp cũng luôn cao, đứng top của Hà Nội.

Tuy vậy, khi em Hà Nhi đạt điểm tối đa 3 môn thì nhà trường khá bất ngờ, vì để đạt tuyệt đối ở cả 3 môn là rất khó và chắc chắn Nhi đã rất nỗ lực.

Hà Nhi cũng là học sinh giỏi của nhà trường, từng tham gia đội tuyển văn TP Hà Nội và đạt giải khuyến khích", đại diện trường chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi

Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi

12:40 10/11/2023

Đồng Nai - Ngày 10.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm...

Người dân Đắk Nông làm lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân Đắk Nông làm lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

14:00 29/04/2023

Đúng vào ngày Giỗ Tổ 10.3 âm lịch người dân ở huyện Tuy Đức ( Đắk Nông ) đã đến Đền thờ Vua Hùng do chính những người con Phú...

Hải Phòng: Kiên quyết xử lý dãy nhà xây trái phép của vợ chủ tịch phường

Hải Phòng: Kiên quyết xử lý dãy nhà xây trái phép của vợ chủ tịch phường

19:30 24/04/2023

Thường trực Quận ủy Kiến An ( Hải Phòng ) vừa kiểm tra thực tế một số công trình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận,...

Hai xe máy tông trực diện trên quốc lộ, hai người chết

Hai xe máy tông trực diện trên quốc lộ, hai người chết

13:20 14/07/2024

Theo thông tin từ công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), khoảng 22h30 ngày 13/7 xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng của hai thanh niên lái xe máy trên QL28 (đoạn qua xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) khiến 1 người chết tại chỗ, 1 người chết ở bệnh viện. Thời điểm trên, N.D.T (23 tuổi) lái xe máy BKS 86AD-068.02 lưu thông trên quốc lộ 28 đoạn qua xã Hàm Chính tông trực diện với xe máy BKS 86B3-615.97 lưu thông chiều ngược lại do H.V.H (26 tuổi)...

Cảnh sát phá cửa, giải cứu bé gái bị kẹt thang máy trong đêm

Cảnh sát phá cửa, giải cứu bé gái bị kẹt thang máy trong đêm

18:50 12/09/2023

Ngày 12/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận vừa cứu hộ thành công vụ kẹt thang máy, giải cứu bé gái 11 tuổi bị mắc kẹt ra ngoài an toàn. Khoảng 23h05 ngày 11/9, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố báo tin có sự cố kẹt thang máy tại tầng 12, tháp B, Tòa nhà Hà Nội Paragon, Lô A3, KĐT mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu...

Tìm thấy thi thể bé gái trượt ngã mất tích trên sông Măng

Tìm thấy thi thể bé gái trượt ngã mất tích trên sông Măng

11:00 24/10/2023

Ngày 24.10, Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tìm thấy thi thể bé gái bị đuối nước mất tích trên đoạn sông Măng.

Điều chuyển Sư đoàn 304 về Quân khu 2

Điều chuyển Sư đoàn 304 về Quân khu 2

14:50 11/08/2023

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, Phó Tư lệnh Quân khu 2, Tham mưu trưởng Quân khu 2, yêu cầu các cơ quan chủ động bám nắm đơn vị, kịp thời tham mưu cho thủ trưởng Bộ Tư lệnh chỉ đạo, hướng dẫn Sư đoàn 304 sớm ổn định tổ chức...

Bắt giam bí thư xã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 2 tỷ

Bắt giam bí thư xã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 2 tỷ

18:50 26/01/2024

Chiều 26/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang thông tin, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Bạch Việt Mến, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Theo kết quả điều tra, từ tháng 1/2011 đến tháng 10/2013, với trách nhiệm Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), ông Bạch Việt Mến đã trực tiếp ký hồ sơ, lựa chọn đối tượng, chủ tọa...

Điện Biên: Gặp gỡ người xây dựng 12 đường nhân ái kết nối các bản làng

Điện Biên: Gặp gỡ người xây dựng 12 đường nhân ái kết nối các bản làng

08:20 01/11/2023

Anh Nguyễn Khang Dũng cùng nhân dân huy động làm được 12 “Con đường nhân ái” với tổng chiều dài 5km, giúp người dân các bản ở xã Chiềng Sinh, tỉnh Điện Biên đi lại, giao thương thuận lợi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra