Thông tin mới việc Bắc Kạn đề xuất dùng ngân sách giúp Tuyên Quang giải phóng mặt bằng

17:50 25/11/2023

Khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang (Tuyên Quang) nên tỉnh Bắc Kạn đang đề xuất dùng tiền ngân sách tỉnh này hỗ trợ Tuyên Quang.

Ngày 25.11, trao đổi với PV, ông Hứa Xuân Nam - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tỉnh Bắc Kạn - cho biết, việc xin các cấp chấp thuận cơ chế đặc thù, cho phép tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Tuyên Quang thống nhất sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác để thực hiện dự án đang đón nhận những tín hiệu tích cực.

"Việc thi công xây dựng đoạn tuyến bên tỉnh Bắc Kạn đã cơ bản hoàn thành, khi cơ chế đặc thù được chấp thuận, việc GPMB bên Tuyên Quang, việc xây dựng sẽ được triển khai nhanh chóng" - ông Nam nói.

Dự án xây dựng tuyến đường từ TP Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang (Tuyên Quang) do tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư với chiều dài 76,25 km, tổng mức đầu tư 3.837,809 tỉ đồng.

Dự án đường nối TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể - huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) đang bị vướng mắc trong công tác GPMB. Ảnh: Tân Văn.

Theo kế hoạch, năm 2023, dự án sẽ phải giải ngân khoảng 1.000 tỉ đồng (chiếm gần 1/3 tổng vốn đầu tư xây dựng của tỉnh Bắc Kạn trong năm 2023), nhưng đến thời điểm hiện tại công tác này chưa đạt yêu cầu. Riêng đoạn từ hồ Ba Bể sang huyện Na Hang dài trên 37 km đang gặp khó.

Nguyên nhân là gần 8 km đi qua tỉnh Tuyên Quang chưa thể giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư dự án là tỉnh Bắc Kạn nhưng các quy định hiện hành không cho phép dùng ngân sách của tỉnh Bắc Kạn để chi cho giải phóng mặt bằng của tỉnh Tuyên Quang.

Thông tin từ Phòng Tổng hợp - Quy hoạch (Sở KHĐT tỉnh Bắc Kạn), đề xuất xin cơ chế đặc thù của Bắc Kạn đã được đưa vào tờ trình của Chính phủ gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ. Tín hiệu này được xem là rất tích cực với địa phương.

Thi công hệ thống taluy trong dự án đường từ TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang (Tuyên Quang). Ảnh: Tân Văn

Trước đó, trong lần trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Công Hoà - Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Bắc Kạn - cho biết, đến đầu quý I.2024 sẽ xong được một nửa dự án (đoạn TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể), đoạn còn lại đang tiếp tục triển khai và gỡ vướng trong GPMB trên phần đất Tuyên Quang.

"Thực tế với 8 km vướng mắc của dự án đi qua Tuyên Quang chi phí GPMB không nhiều, Chính phủ đang dự kiến bổ sung thêm cho dự án khoảng 1.000 tỉ đồng từ nguồn tăng thu tiết kiệm chi của Trung ương" - ông Hoà cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 12,5 tỉ đồng được chi trả để hỗ trợ đoàn viên, người lao động Đà Nẵng

Hơn 12,5 tỉ đồng được chi trả để hỗ trợ đoàn viên, người lao động Đà Nẵng

09:30 18/04/2024

Chiều 17.4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Khu...

Lai Châu: Phá chuyên án đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề

Lai Châu: Phá chuyên án đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề

06:40 10/06/2023

Các đối tượng bán số lô đề cho người quen, đồng thời sử dụng chức năng nhắn tin qua mạng xã hội để đối chiếu thắng thua, sau đó xóa ngay để tránh bị phát hiện.

Hành khách không thể về quê nghỉ lễ vì sự tắc trách của nhà xe

Hành khách không thể về quê nghỉ lễ vì sự tắc trách của nhà xe

18:30 29/04/2023

Nhiều người bức xúc khi đặt vé khách tuyến Hà Nội - Nghệ An nhiều tuần trước nhưng không thể lên xe về quê như lịch hẹn.

Phát hiện 9 nam, nữ mở tiệc ma túy tại chung cư

Phát hiện 9 nam, nữ mở tiệc ma túy tại chung cư

16:10 11/09/2023

Ngày 11.9, Công an TP Hoà Bình cho biết, vừa phát hiện nhóm thanh niên tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy tại một chung cư...

Phá hoại tư tưởng trên không gian mạng ngày càng cam go, quyết liệt

Phá hoại tư tưởng trên không gian mạng ngày càng cam go, quyết liệt

09:11 15/11/2023

Tính đến cuối năm 2022, Việt Nam có hơn 800 mạng xã hội đăng ký hoạt động; khoảng 70 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm hơn 70% dân số. Bên cạnh những tiện ích, mạng xã hội cũng là nơi hình thành các luồng dư luận tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Đồng thời, cũng là nguồn phát tán lớn nhất những thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch. Theo Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quảng Bạ, nguyên Phó Tổng cục trưởng...

Xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy

Xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy

12:00 21/08/2023

Để giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND thành phố Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.

Chủ tịch Hà Nội: Doanh thu của các làng nghề Hà Nội đạt khoảng 1 tỷ USD

Chủ tịch Hà Nội: Doanh thu của các làng nghề Hà Nội đạt khoảng 1 tỷ USD

06:10 06/07/2024

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nêu, hiện nay, doanh thu của các làng nghề Hà Nội đạt khoảng 1 tỷ USD, chiếm 1/50 giá trị thành phố Hà Nội sản xuất ra; tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động ở khu vực nông thôn.

Bệnh viện ở TP.HCM: Nơi thưởng gần trăm triệu, nơi chỉ vài trăm nghìn đồng

Bệnh viện ở TP.HCM: Nơi thưởng gần trăm triệu, nơi chỉ vài trăm nghìn đồng

22:20 22/01/2024

Ngày 22/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện thành phố vẫn còn nhiều bệnh viện công lập gặp khó khăn về thưởng Tết cho nhân viên. Theo cơ quan này, các đơn vị có mức thưởng cao dịp cuối năm hầu hết là các bệnh viện chuyên khoa. Đến hiện tại, không ít bệnh viện công lập gặp khó trong việc tìm nguồn thưởng Tết nhằm động viên cán bộ, viên chức và người lao động. Cụ thể, dù đã cận kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, TP.HCM vẫn còn 3 cơ sở y tế công lập chưa có...

Thủ tướng đề nghị Pháp chọn Việt Nam là điểm nghiên cứu toàn cầu về y tế

Thủ tướng đề nghị Pháp chọn Việt Nam là điểm nghiên cứu toàn cầu về y tế

20:30 14/11/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Pháp, Viện Pasteur và Giáo sư Francoise Barré-Sinoussi chọn Việt Nam là một trong các điểm nghiên cứu toàn cầu trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra