Thiếu tướng Đinh Văn Nơi tặng giấy khen cho 3 cá nhân dũng cảm cứu người

16:40 19/07/2024

TPO - Một chiến sỹ Công an cùng 2 người dân đã dũng cảm cứu 3 du khách đuối nước tại bãi biển Minh Châu, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa trao tặng Giấy khen cho Đại uý Đinh Việt Hưng, cán bộ Công an xã Minh Châu, Công an huyện Vân Đồn; anh Nguyễn Chí Tứ, địa chỉ thôn Quang Trung, xã Minh Châu, huyện Vân Đồn và anh Đinh Vương Thịn, địa chỉ khu 5 thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn đã dũng cảm cứu 3 du khách đuối nước trên biển thuộc khu vực xã Minh Châu.

Tiền Phong Thiếu tướng Đinh Văn Nơi tặng giấy khen cho 3 cá nhân dũng cảm cứu người. 1

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi tặng giấy khen cho 3 cá nhân dũng cảm cứu người.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 14/7, lực lượng Công an xã Minh Châu tổ chức tuần tra, đảm bảo ANTT mùa du lịch hè 2024, khi đi đến khu vực bãi tắm Robinson thuộc thôn Nam Hải, xã Minh Châu, thì nghe có tiếng người dân kêu cứu có người bị đuối nước. Khi phát hiện, Đại uý Đinh Việt Hưng, cán bộ Công an xã Minh Châu đã không ngại nguy hiểm cùng 2 người dân địa phương là anh Nguyễn Chí Tứ và anh Đinh Văn Thịnh lập tức lao xuống biển, cứu và đưa 3 người bị nạn trên.

Khi đưa nạn nhân đuối nước lên bờ, bằng những kinh nghiệm cùng với kĩ năng, nghiệp vụ đã được tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu, Đại uý Đinh Việt Hưng cùng người dân địa phương đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo và cứu sống được 3 người bị nạn.

Ba người gặp nạn trên là anh Phạm Trung Hùng, anh Nguyễn Thế Thắng và chị Nguyễn Phương Thảo (đều là khách du lịch đến từ thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). Khu vực mà nhóm người trên bơi là khu vực nước nông chỉ đến vùng ngực, nhưng do chủ quan đã bị sóng biển cuốn ra xa dẫn đến tình trạng bị ngạt nước.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm, hành động dũng cảm, quên mình, bất chấp nguy hiểm để cứu người đuối nước của Đại uý Đinh Việt Hưng và 2 công dân Nguyễn Chí Tứ, Đinh Vương Thịnh.

"Đây là những hành động đẹp cần được biểu dương, khen ngợi cũng như được lan toả trong cộng đồng để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an cũng như để lại hình ảnh đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương”, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

18:40 28/04/2024

Chiều 28/4, đại diện lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, người nhà nạn nhân đã tới nhận thi thể để làm thủ tục hậu sự. Theo vị lãnh đạo phường, thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các yếu tố liên quan vụ việc trên. Lãnh đạo phưòng Tây Mỗ cho hay, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực...

Nhóm thanh niên lừa đảo gần 100 người ở khắp 26 tỉnh thành

Nhóm thanh niên lừa đảo gần 100 người ở khắp 26 tỉnh thành

11:40 01/08/2023

Bắc Kạn - Cơ quan chức năng vừa khởi tố loạt bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Chỉnh lý dự thảo luật phòng cháy chữa cháy

Chỉnh lý dự thảo luật phòng cháy chữa cháy

23:00 14/08/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy , chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thấy công an, người đàn ông ném bịch ma túy vừa mua hòng thoát tội

Thấy công an, người đàn ông ném bịch ma túy vừa mua hòng thoát tội

15:00 10/01/2024

Phát hiện công an, Minh ném bịch nilon bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng, không đồng nhất xuống đất nhằm phi tang chứng cứ là...

Cháy cơ sở gia công ép nhựa ở TPHCM, một người tử vong

Cháy cơ sở gia công ép nhựa ở TPHCM, một người tử vong

12:40 08/10/2023

TPHCM - Vụ cháy khiến người phụ nữ sống trong phòng trọ kế bên bị ngạt khói; dù được lực lượng chức năng đưa ra ngoài sơ cứu, nhưng người...

Công an điều tra đối tượng giả danh Công an để ra oai

Công an điều tra đối tượng giả danh Công an để ra oai

15:00 01/04/2023

Ngày 1.4, một lãnh đạo Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, Công an huyện Cái Bè đang điều tra đối tượng Nguyễn Lê Ngọc Thi để...

Sau tiếng nổ lớn, 3 người trong gia đình bị thương

Sau tiếng nổ lớn, 3 người trong gia đình bị thương

15:00 03/09/2023

Chiều 3/9, trả lời PV VTC News, lãnh đạo TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại phường Cẩm Thuỷ khiến 3 người bị thương. Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 11h30 cùng ngày tại một gia đình ở khu dân cư Tân Lập 4 (phường Cẩm Thuỷ, TP Cẩm Phả). Theo một người dân sinh sống và làm việc quanh khu vực này cho biết, 3 người bị thương trong gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 người con....

Xe đầu kéo rơi xuống suối, tài xế mắc kẹt trong cabin

Xe đầu kéo rơi xuống suối, tài xế mắc kẹt trong cabin

11:50 02/05/2024

Trong lúc di chuyển trên Quốc lộ 15A, xe đầu kéo mang biển kiểm soát (BKS) Lào bất ngờ mất lái, lao qua thành cầu rồi rơi xuống suối.

Nghệ An: 2 người tử vong trong vụ xe bán tải đâm vào xe container

Nghệ An: 2 người tử vong trong vụ xe bán tải đâm vào xe container

11:10 15/07/2023

Khi đang lưu thông trên tuyến đường tránh thành phố Vinh, đoạn qua huyện Nghi Lộc (Nghệ An), xe bán tải chở 6 người bất ngờ đâm vào hông xe container đang dừng đỗ, làm 2 người chết, 4 người bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới