Thiếu điều kiện phòng chữa cháy, quán karaoke ở Đà Nẵng nghỉ hàng loạt

09:30 22/02/2023

Bị đình chỉ do không đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy theo quy định, hàng loạt quán karaoke ở Đà Nẵng đã đóng cửa từ trước Tết đến nay. Có nơi dọn dẹp để sang lại mặt bằng, nghỉ hẳn, nơi thì chưa biết đến ngày kinh doanh lại vì việc sửa chữa mất nhiều kinh phí.

Cuối tháng 2, liên hệ với một số quán karaoke trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng, phần lớn không hồi đáp, có cơ sở chỉ nói ngắn gọn “quán đang tạm nghỉ”.

Nhân viên một quán karaoke lớn trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê cho biết: “Sau đợt kiểm tra, bị đình chỉ, thì nay chủ cơ sở với 2 quán karaoke cùng trên đường Điện Biên Phủ đang đóng cửa hoạt động. Chúng tôi đã dọn dẹp xong mặt bằng để chuẩn bị sang nhượng lại mặt bằng một cơ sở. Cơ sở còn lại nằm trong quán cà phê thì chắc sẽ được cải tạo lại để dành cho dịch vụ khác” – nhân viên này cho hay.

Quán bar treo bảng không hoạt động sau khi bị đình chỉ. Ảnh: Thùy Trang

Trung tá Trương Huy Chương - Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, tính đến ngày 22.2, trên địa bàn quận có 19 cơ sở kinh doanh karaoke thì tất cả đều đã bị đình chỉ hoạt động. Mới đây, một quán bar cũng bị đình chỉ. Tất cả đều có liên quan đến việc thẩm định và các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Việc kiểm tra này nằm trong kế hoạch chung của cả nước, được thực hiện hồi trước Tết Nguyên đán 2023. Ngày 13.1, 19 cơ sở trên địa bàn quận đã bị tạm dừng hoạt động.

Các quán karaoke đóng cửa từ trước Tết đến nay. Ảnh: Thùy Trang

“Các cơ sở karaoke và quán bar nói trên đều chưa đáp ứng quy định về vật liệu cách âm và buồng thang bộ. Theo quy định, vật liệu cách âm phải làm bằng vật liệu chống cháy, buồng thang bộ phải thiết kế kín, chống nhiễm khí khi xảy ra cháy” – trung tá Chương cho hay.

Đến ngày 13.2, đơn vị thực hiện kiểm tra lần nữa, các cơ sở trên vẫn chưa khắc phục nên bị đình chỉ hoạt động. Theo trung tá Chương, việc đình chỉ được thực hiện cho đến khi các cơ sở khắc phục xong các điều kiện, có thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an Đà Nẵng thì sẽ được công an quận cho phép mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, việc sửa chữa này với nhiều cơ sở kinh doanh karaoke cũng gặp khó khăn.

Chị Nguyễn Thị S., chủ một quán karaoke tại quận Hải Châu cho biết: “Việc sửa chữa với cơ sở kinh doanh sẽ mất thời gian bởi còn qua các thủ tục từ vẽ thiết kế, trình qua công an phòng cháy chữa cháy, được duyệt rồi mới thi công, thẩm định.

Vấn đề nữa là kinh phí, vật liệu cách âm không cháy có giá cao, thêm buồng thang bộ kín có nơi phải xây dựng mới hoàn toàn… Như quán của tôi với 5 tầng, 10 phòng, để sửa chữa thì số tiền ước tính từ 500 đến 700 triệu đồng”.

Nhìn nhận khó khăn này của doanh nghiệp, các chủ cơ sở karaoke, tuy nhiên Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho rằng: “Qua kiểm tra, việc sửa chữa với một số nơi hoàn toàn có thể làm được và dù muốn hay không thì doanh nghiệp cũng phải đảm bảo đúng quy định. Những sự việc cháy quán karaoke thời gian qua là bài học trước mắt. Khi nào các cơ sở đảm bảo được các điều kiện phòng cháy chữa cháy thì việc hoạt động kinh doanh mới đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho chính họ”.

Sau khi thực hiện việc đình chỉ các cơ sở nói trên, công an các địa phương thường xuyên kiểm tra và đã nhắc nhở một số trường hợp vi phạm. Với những nơi vi phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt theo quy định. Mức phạt trong trường hợp này là khoảng 40 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nữ cán bộ địa chính dùng sổ đỏ giả lừa tiền

Bắt nữ cán bộ địa chính dùng sổ đỏ giả lừa tiền

23:00 17/05/2023

Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) đã bắt nữ cán bộ địa chính dùng 4 sổ đỏ giả lừa gần 4 tỉ đồng.

Sở GD&ĐT TP.HCM không nhận hoa, quà ngày 20/11

Sở GD&ĐT TP.HCM không nhận hoa, quà ngày 20/11

11:40 10/11/2023

Ngày 10/11, trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm nay, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ không tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng nhân Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). 'Nhiều năm qua, Sở GD&ĐT TP.HCM đã không tiếp khách, nhận hoa, quà, chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam, 20/11 và Sở đều phát đi văn bản thông báo điều này. Việc nhận được thiệp điện tử qua email là món quà ý...

Khởi tố 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma túy trong khách sạn

Khởi tố 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma túy trong khách sạn

22:10 14/05/2024

Tối 14/5, VKSND TP Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ CLB bóng đá Hồng Lĩnh về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Những cầu thủ bị khởi tố gồm: tiền vệ Đinh Thanh Trung, tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và trung vệ Nguyễn Văn Trường. Khoảng 10h30 ngày 4/5, Công an thành phố Hà Tĩnh kiểm tra khách sạn B.M (thành phố Hà Tĩnh) phát hiện 5 cầu thủ...

Đề xuất chọn Bến Tre làm điểm triển khai xây dựng Thiết chế Công đoàn

Đề xuất chọn Bến Tre làm điểm triển khai xây dựng Thiết chế Công đoàn

06:10 01/12/2023

Trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, chiều 30.11, tại Tổng Công ty May 10 (quận Long Biên, TP Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Hà Nội có mất điện do bão số 3?

Hà Nội có mất điện do bão số 3?

04:30 08/09/2024

Để chủ động phòng chống bão, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Chưa thể kết thúc vụ 15 năm tranh chấp một bức tường

Chưa thể kết thúc vụ 15 năm tranh chấp một bức tường

14:40 12/09/2024

Tòa cho rằng phải xác định ranh đất giữa nhà bà Phan và nhà hàng xóm mới có căn cứ giải quyết triệt để vụ tranh chấp lấn chiếm không gian, nên huỷ án sơ thẩm.

Bệnh viện Chợ Rẫy không nhận hoa, quà mừng ngày 27/2

Bệnh viện Chợ Rẫy không nhận hoa, quà mừng ngày 27/2

18:10 17/02/2024

Ngày 17/2, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM có văn bản thông báo chính thức về việc không tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), không nhận hoa, quà vào dịp này. TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện bệnh viện đang dành thời gian triển khai các chương trình trọng tâm để thực hiện các mục tiêu lớn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Ngư dân Quảng Ngãi ‘vui’ sau chuyến biển cuối năm

Ngư dân Quảng Ngãi ‘vui’ sau chuyến biển cuối năm

16:40 30/01/2024

Sau gần 1 tháng lênh đênh trên biển, hàng chục tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi nối đuôi nhau cập cảng bán cá cho thương lái. Năm nay, thời tiết ổn định, cộng với giá cá cao nên bà con ngư dân ai cũng vui với một cái Tết đầm ấm.

Nguyên chủ tịch huyện Xuyên Mộc lãnh 15 tháng tù treo

Nguyên chủ tịch huyện Xuyên Mộc lãnh 15 tháng tù treo

16:40 10/06/2024

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên nguyên chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Đặng Văn Minh 15 tháng tù treo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới