Đề xuất chọn Bến Tre làm điểm triển khai xây dựng Thiết chế Công đoàn

06:10 01/12/2023

Trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, chiều 30.11, tại Tổng Công ty May 10 (quận Long Biên, TP Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao hiệu quả chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ và công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Nhiều đơn vị khám sức khỏe cho NLĐ rất hình thức

Bà Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐVN chỉ đạo và chủ trì diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Trần Thị Hồng Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã có những tham luận xoay quanh nội dung về: “Kinh nghiệm trong đối thoại, thương lượng, phối hợp để hỗ trợ nữ đoàn viên, người lao động về chăm sóc sức khỏe sinh sản và thúc đẩy mô hình sức khỏe của bạn”.

Bà Trần Thị Hồng Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên.

Cụ thể, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 230 nghìn CNVCLĐ. Trong đó có 153.592 đoàn viên công đoàn. Lực lượng lao động nữ chiếm trên 62% tổng số đoàn viên. Một số ngành nghề lực lượng lao động nữ chiếm tỷ lệ khá cao trên 70%.

Bên cạnh những cột mốc đạt được, bà Trần Thị Hồng Thái cho biết, nhiều đơn vị khám sức khỏe cho người lao động rất hình thức. Bên cạnh đó một số người lao động không nhiệt tình vì thiếu hiểu biết về sức khoẻ sinh sản.

Từ thực trạng trên, thực hiện chương trình “Mô hình sức khỏe của bạn” do Tổng LĐLĐVN phát động, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền việc chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Các đại biểu lắng nghe tham luận.

Bà Thái khẳng định, khi người lao động được quan tâm thỏa đáng, họ sẽ cống hiến và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết và chính là đòn bẩy để thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển lâu dài của mỗi doanh nghiệp.

Tiếp đó, ông Nguyễn Phúc Linh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre đề xuất, Tổng LĐLĐVN xem xét chọn Bến Tre làm điểm triển khai xây dựng Thiết chế Công đoàn, đặc biệt là xây dựng nhà ở xã hội để NLĐ, nhất là lao động nữ có con nhỏ được thuê nhà ở xã hội, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre.

Bảo vệ, chăm lo đời sống NLĐ, đặc biệt là lao động nữ

Sau khi lắng nghe các ý kiến tham luận của đại diện các liên đoàn lao động các tỉnh thành, phát biểu bế mạc tại diễn đàn, bà Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐVN đánh giá: Diễn đàn đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, giải pháp tâm huyết, những ý tưởng độc đáo, cùng kinh nghiệm thực tiễn chất lượng.

Bà Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐVN.

Diễn đàn cũng là một cơ hội để các cấp công đoàn nói chung, Ban Nữ công công đoàn nói riêng có thêm kinh nghiệm, lựa chọn những giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương, của ngành để áp dụng vào chỉ đạo và triển khai các hoạt động trong công tác gia đình trong CNVCLĐ thời gian tới.

Bà Đỗ Hồng Vân nhấn mạnh, mọi ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị và các nội dung tham luận sẽ được tổng hợp trình đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời tìm ra giải pháp căn cơ, nâng cao hiệu quả công tác, đặc biệt trong việc bảo vệ và chăm lo đời sống cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ.

Có thể bạn quan tâm
Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

18:30 17/09/2023

Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn Nguyễn Văn Hạnh cho biết Cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương,' là một trong những hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả; là sân chơi lành mạnh.

3 người tử vong sau tai nạn với xe container

3 người tử vong sau tai nạn với xe container

12:00 18/07/2024

Ôtô container va chạm xe máy trên cầu vượt nút giao IC3, cửa ngõ vào TP Cần Thơ, ba người tử vong tại chỗ, sáng 18/7.

Công an làm rõ vụ nhóm người kéo tới nhà Nam Em gây ồn ào

Công an làm rõ vụ nhóm người kéo tới nhà Nam Em gây ồn ào

14:30 27/02/2024

TPHCM - Sáng 27.2, clip lan truyền về một nhóm người kéo đến nhà Nam Em gây ồn ào được lan truyền. Hiện, Công an phường An Phú, Thủ Đức...

Chuyển cơ quan điều tra nhiều vụ sai phạm đất đai, xây dựng ở Phú Quốc

Chuyển cơ quan điều tra nhiều vụ sai phạm đất đai, xây dựng ở Phú Quốc

11:00 16/04/2023

10 hồ sơ xét duyệt nguồn gốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) và 3 vụ việc sai phạm nghiêm trọng trong quản lý nhà nước về đất đai liên quan bao chiếm, xây dựng nhà trái phép… ở Phú Quốc được thanh tra kết luận, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

11:20 16/07/2024

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tuyên tử hình kẻ đâm chết tình địch trên vỉa hè Hà Nội

Tuyên tử hình kẻ đâm chết tình địch trên vỉa hè Hà Nội

16:00 30/03/2023

Bực tức vì thấy nhân tình đi cùng một nam thanh niên khác trên phố ở Hà Nội, Lê Văn Thức cầm dao xông tới đâm chết tình địch.

Người đi bộ băng qua đường va chạm xe máy, 1 người tử vong tại chỗ

Người đi bộ băng qua đường va chạm xe máy, 1 người tử vong tại chỗ

03:30 19/06/2024

Qua trích xuất camera cho thấy ông Quang từ trong 1 ngôi nhà (phía mé sông, thuộc xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) đã băng qua đường đột...

Tạm giữ hình sự nhân viên nhà bếp nghi bỏ chất độc vào thức ăn học sinh

Tạm giữ hình sự nhân viên nhà bếp nghi bỏ chất độc vào thức ăn học sinh

19:40 27/09/2023

Công an huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nhân viên nhà bếp nghi bỏ thuốc diệt côn trùng và thuốc trừ sâu vào thức ăn học sinh Trường THPT Chu Văn Thịnh.

Long An công bố những điểm 'đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông cần cấp bách xử lý

Long An công bố những điểm 'đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông cần cấp bách xử lý

15:40 17/06/2024

Tỉnh Long An vừa công bố tình huống cấp bách xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên nhiều tuyến đường trong tỉnh và đề ra phương án xử lý với hy vọng sẽ kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới