Thiệt hại nặng vì rét đậm ở miền núi phía Bắc: Hỗ trợ các hộ có gia súc, gia cầm bị chết

12:10 01/02/2024

TPO - Theo Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, đợt rét đậm, rét hại từ ngày 22-31/1 đã gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thống kê của các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Nghệ An cho thấy, trong 8 ngày qua đã có 773 con gia súc chết do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại. Trong đó, Cao Bằng, Lạng Sơn, Nghệ An là những địa phương có số gia súc chết nhiều nhất.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, diễn biến đợt rét đậm, rét hại xảy ra ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, với các hộ có gia súc, gia cầm bị chết do ảnh hưởng bởi thiên tai sẽ được hỗ trợ theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) đến 28 ngày tuổi, hỗ trợ 10.000 - 20.000 đồng/con; trên 28 ngày tuổi, hỗ trợ 21.000 - 35.000 đồng/con.

Lợn đến 28 ngày tuổi, hỗ trợ 300.000 - 400.000 đồng/con; trên 28 ngày tuổi, hỗ trợ 450.000 - 1 triệu đồng/con; lợn nái và lợn đực đang khai thác, hỗ trợ 2 triệu đồng/con.

Tiền Phong Nhiều trâu bò đã bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại vừa qua 1

Nhiều trâu bò đã bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại vừa qua

Bê cái hướng sữa đến 6 tháng tuổi, hỗ trợ từ 1 - 3 triệu đồng/con; bò sữa trên 6 tháng tuổi, hỗ trợ 3,1 triệu - 10 triệu đồng/con.

Trâu, bò thịt, ngựa đến 6 tháng tuổi, hỗ trợ 500.000 - 2 triệu đồng/con; trên 6 tháng tuổi, hỗ trợ 2,1 triệu - 6 triệu đồng/con. Hươu, nai, cừu, dê hỗ trợ 1 triệu - 2,5 triệu đồng/con.

Điều kiện được hỗ trợ là người chăn nuôi sản xuất không trái với quy hoạch, kế hoạch và hướng dẫn sản xuất nông nghiệp của chính quyền địa phương. Cùng đó, người chăn nuôi phải có đăng ký kê khai ban đầu được UBND cấp xã xác nhận đối với chăn nuôi tập trung (trang trại, gia trại, tổ hợp tác, hợp tác xã) và nuôi trồng thủy sản hoặc giấy chứng nhận kiểm dịch (nếu có).

Các hộ chăn nuôi tập trung kê khai trong thời gian 15 ngày kể từ khi bắt đầu chăn nuôi. Trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ khi nhận được bản kê khai, UBND cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận vào bản kê khai. Các hộ nuôi trồng thủy sản thực hiện kê khai và được xác nhận ngay khi thực hiện nuôi trồng.

Thiệt hại xảy ra khi đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương. Thời điểm được xác định trong thời gian xảy ra thiên tai trên địa bàn được Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương xác nhận.

Về quy trình, thủ tục, các hộ sản xuất phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn, tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại, hoàn thiện hồ sơ gửi trực tiếp lên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã để phối hợp, báo cáo UBND cùng cấp để giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông ở Hải Dương có 5 tiền án thủ súng và đạn trong kiot

Người đàn ông ở Hải Dương có 5 tiền án thủ súng và đạn trong kiot

18:40 28/11/2023

Ngày 28.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Trần...

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 thành viên đội bóng HAGL tử vong

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 thành viên đội bóng HAGL tử vong

17:40 12/08/2023

Tại hiện trường, ô tô con bị biến dạng hoàn toàn, nằm kẹp giữa hai chiếc xe tải trên đường Hồ Chí Minh. Vụ tai nạn khiến 3 thành viên của CLB bóng đá HAGL tử vong.

Bạc Liêu: Xuất hiện cá sấu ở các ao, kênh trên địa bàn xã Long Thạnh

Bạc Liêu: Xuất hiện cá sấu ở các ao, kênh trên địa bàn xã Long Thạnh

21:30 01/04/2023

Sau nhiều ngày vây bắt cá sấu đi lạc vào ao cá nhà dân không thành công, người dân ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, cho biết đã phát hiện dấu vết cá sấu trên bờ kênh.

Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

15:30 27/02/2023

Sau một trận sốt, đôi chân đang lành lặn của ông Tân bỗng teo tóp lại, không thể cử động được nữa. Tương lai tưởng như đóng sập lại, nhưng bằng nghị lực phi thường, người đàn ông dị tật đã làm nên điều kỳ diệu khi xây dựng hạnh phúc gia đình và tự lập trong cuộc sống.

Dậy sóng chuyện phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống vì không đạt chỉ tiêu

Dậy sóng chuyện phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống vì không đạt chỉ tiêu

18:20 22/06/2023

Công ty đào tạo và giáo dục Suzhou Danao Fangchengshi Information Consulting ở Giang Tô, Trung Quốc có quy định, nhân viên nào không đạt chỉ tiêu trong tháng sẽ bị phạt bằng hình thức ăn mướp đắng sống. Video mà một nhân viên công ty Suzhou Danao Fangchengshi đăng lên mạng hôm 15/6 cho thấy 12 nhân viên phải chịu hình phạt ăn mướp đắng. Vụ việc này tạo ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý đến các hoạt động đáng ngờ của công ty...

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

08:30 08/04/2023

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Minh Quỳnh (SN 1995, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Quốc Bảo (SN 1992, trú tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Phạm Ngọc Phong (SN 1992, ở phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), Cấn Minh Phương (SN1993, trú tại...

Cán bộ xã vào nhà trọ 'cởi quần nằm kế bên' phụ nữ đã có chồng

Cán bộ xã vào nhà trọ 'cởi quần nằm kế bên' phụ nữ đã có chồng

12:00 11/05/2023

Trong biên bản làm việc với công an, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thừa nhận có vào nhà trọ và 'nằm kế bên' bà L. trong khi bà này đã có chồng. Tuy nhiên, khi Ủy ban Kiểm tra huyện xác minh thì ông Phương lại phủ nhận điều này.

Không khí đêm 30 Tết trong Khu nhà ở xã hội tại Bình Dương

Không khí đêm 30 Tết trong Khu nhà ở xã hội tại Bình Dương

07:40 10/02/2024

Hơn 1.000 công nhân lao động xa quê ở lại đón Tết tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi. Người lao động quây quần bên nhau cùng đón một Giao thừa, mong ước một năm mới thật nhiều sức khỏe, công việc ổn định để đời sống khấm khá hơn.

Đại học Quốc gia TP.HCM có nữ phó giám đốc đầu tiên

Đại học Quốc gia TP.HCM có nữ phó giám đốc đầu tiên

13:00 13/06/2024

GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai vừa được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là nữ phó giám đốc đầu tiên của đại học này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới