Thay vì xử phạt, chính quyền tổ chức rửa xe cày cho nông dân, ai cũng cảm kích

09:20 14/08/2024

TPO - Thay vì xử phạt hành chính, UBND phường Nguyễn Trãi (TP.Kon Tum, Kon Tum) đã thành lập 1 điểm rửa xe máy cày để dọn sạch bùn đất trước khi di chuyển ra tỉnh lộ. Việc làm này khiến cánh tài xế và người dân rất cảm kích.

Ngày 13/8, UBND phường Nguyễn Trãi cho biết, hiện trên địa bàn có khoảng 35ha mì trong giai đoạn thu hoạch. Tuy nhiên tuyến đường dẫn vào khu vực sản xuất đang sửa chữa nên các xe máy cày vận chuyển nông sản phần lớn dính bùn đất. Các xe này khi di chuyển ra tỉnh lộ bùn đất rơi vãi ra đường, gây ảnh hưởng cho phương tiện đi lại và nhiều hộ dân tại thôn 3, thôn 4.

Điểm rửa xe máy cày tại phường Nguyễn Trãi. Clip: Nguyên Lê

Tiền Phong Trung bình mỗi ngày có hàng chục xe máy cày đi vào điểm rửa. Ảnh: Nguyên Lê 1

Trung bình mỗi ngày có hàng chục xe máy cày đi vào điểm rửa. Ảnh: Nguyên Lê

Trước phản ánh của người dân, UBND phường đã thành lập điểm rửa xe máy cày giúp hạn chế bùn đất rơi vãi trên trục đường Nguyễn Văn Linh (Tỉnh lộ 671).

Lực lượng rửa chính bao gồm tổ an ninh cơ sở, lực lượng dân quân. Công an phường Nguyễn Trãi cũng tham gia điều tiết xe, để quá trình rửa được diễn ra nhanh chóng, sạch sẽ.

Tiền Phong Vào mùa mưa nên đường cực kỳ sình lầy, bùn đất bám vào các phương tiện qua lại. Ảnh: Nguyên Lê 1

Vào mùa mưa nên đường cực kỳ sình lầy, bùn đất bám vào các phương tiện qua lại. Ảnh: Nguyên Lê

Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động được 4 ngày, nhưng điểm rửa xe đã nhận được sự ủng hộ từ các chủ phương tiện và nhiều hộ dân. Trung bình mỗi ngày có hàng chục xe máy cày đi vào điểm rửa, mỗi lần rửa khoảng 20 phút.

Tiền Phong Khu vực rửa xe máy cày. Ảnh: Nguyên Lê 1

Khu vực rửa xe máy cày. Ảnh: Nguyên Lê

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn (trú tổ 4, phường Nguyễn Trãi) cho biết: “Con đường đi vào cầu số 3 bắc qua sông Đăk Bla đang trong quá trình thi công. Vì đang bước vào mùa mưa, nên đường cực kỳ sình lầy, bùn đất bám vào các phương tiện qua lại. Thấy chính quyền thành lập điểm rửa xe máy cày, tôi thấy rất vui bởi bùn đất được rửa sạch trước khi di chuyển vào tỉnh lộ”.

Anh A Diu (trú thôn Kon Rơ Bàng, phường Vinh Quang) chia sẻ, mỗi lần rửa xe tốn khoảng 30.000 đồng, nhưng rất vui vì được rửa sạch bùn đất trước khi di chuyển ra tỉnh lộ. Trước đây khi chưa có điểm rửa xe, mỗi lần đi ra đường lớn bùn đất rơi xuống, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi lại.

Tiền Phong Lực lượng rửa xe chính bao gồm tổ an ninh cơ sở, dân quân. Ảnh: Nguyên Lê 1
Lực lượng rửa xe chính bao gồm tổ an ninh cơ sở, dân quân. Ảnh: Nguyên Lê
Tiền Phong Vì bùn đất bám nhiều nên việc rửa cũng vô cùng vất vả. Ảnh: Nguyên Lê 1

Vì bùn đất bám nhiều nên việc rửa cũng vô cùng vất vả. Ảnh: Nguyên Lê

Tiền Phong Để phục vụ việc rửa, lực lượng chức năng phải túc trực thường xuyên. Ảnh: Nguyên Lê 1

Để phục vụ việc rửa, lực lượng chức năng phải túc trực thường xuyên. Ảnh: Nguyên Lê

Ông Trần Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi cho biết thêm, để điểm rửa xe đi vào hoạt động, phường có mượn máy bơm nước từ giếng của các hộ dân gần đó. Tuy nhiên vì mỗi lần rửa sạch hoàn toàn bùn đất trên các xe máy cày cần rất nhiều nước, nên sử dụng số tiền 30.000 đồng/xe để hỗ trợ kinh phí điện, nước cho các hộ dân.

“Điểm rửa xe sẽ hoạt động cho đến khi lượng xe của bà con thu hoạch mì giảm. Chính quyền đã phân lịch trực, rửa xe để các lực lượng tham gia sắp xếp công việc,” ông Phúc chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Cáp viễn thông mắc trúng người đi đường, ai chịu trách nhiệm?

Cáp viễn thông mắc trúng người đi đường, ai chịu trách nhiệm?

19:10 29/08/2024

Tình trạng cáp viễn thông, dây điện chằng chịt 'như mạng nhện' xuất hiện khắp các con đường, ngõ hẻm ở TP.HCM. Nhiều người dân thắc mắc, lỡ dây cáp mắc trùng xe, người đi đường thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Thanh niên dùng chiêu sàm sỡ vòng một của nạn nhân nữ để cướp tài sản

Thanh niên dùng chiêu sàm sỡ vòng một của nạn nhân nữ để cướp tài sản

11:30 25/05/2023

Hà Nội - Vũ Kỳ Anh rình những phụ nữ đi xe máy một mình, bám theo đến đoạn đường vắng rồi sàm sỡ vòng một các nạn nhân, gây...

Dân lo lắng vì nhà bị rạn nứt, hư hỏng do thi công đường cao tốc

Dân lo lắng vì nhà bị rạn nứt, hư hỏng do thi công đường cao tốc

11:10 26/08/2023

QUẢNG BÌNH - Người dân lo lắng phản ánh, tại một số điểm trên công trình đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn, một số nhà dân bị...

Bắt giữ đối tượng gây ra loạt vụ trộm cắp và cướp giật tài sản tại Huế

Bắt giữ đối tượng gây ra loạt vụ trộm cắp và cướp giật tài sản tại Huế

16:40 02/03/2024

Chỉ trong thời gian ngắn Lê Phước Bình (ngụ tại phường Phú Thượng, TP. Huế) đã gây ra 4 vụ trộm cắp và cướp giật tài sản của người dân.

'Bà thím' khiến cảnh sát tức điên khi đòi tiền thưởng mới trả lại của rơi

'Bà thím' khiến cảnh sát tức điên khi đòi tiền thưởng mới trả lại của rơi

08:30 25/12/2023

Cách đây vài ngày, một phụ nữ có tuổi sống ở thành phố Hải Ninh, thị Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhặt được chiếc điện thoại di động. Sau khi liên lạc được với chủ nhân chiếc điện thoại, bà đòi tiền chuộc là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng). Vì giá trị chiếc điện thoại chỉ 800 nhân dân tệ (khoảng 2,7 triệu đồng) nên người chủ thương thảo với người phụ nữ, nói rằng sẽ gửi cảm ơn bà nhưng số tiền không thể quá nhiều. Nghe vậy,...

Cảnh sát cơ động phô diễn sức mạnh trong Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng

Cảnh sát cơ động phô diễn sức mạnh trong Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng

16:30 14/04/2024

Hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã diễu binh, diễu hành đầy uy nghiêm, cùng đó là những màn trình diễn võ thuật, khí công vô...

Đà Nẵng: Cấm người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà trong 3 ngày

Đà Nẵng: Cấm người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà trong 3 ngày

14:30 25/04/2023

Sáng 25.4, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng ) đưa ra thông báo cấm người và phương tiện lên báo đảo Sơn Trà từ ngày 24.4 đến hết ngày...

Hà Nội: Bắt nhóm chuyên cướp tài sản của phụ nữ đi chợ lúc sáng sớm

Hà Nội: Bắt nhóm chuyên cướp tài sản của phụ nữ đi chợ lúc sáng sớm

16:30 25/08/2023

Ngày 25/8, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP phối hợp với Công an huyện Thanh Oai vừa bắt giữ ổ nhóm gây ra các vụ cướp tài sản của những người phụ nữ đi chợ sớm. Đáng chú ý, nhóm cướp này đều là các đối tượng còn rất trẻ (từ 16-19 tuổi). Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Theo cơ quan điều tra, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Thanh Oai phát hiện từ giữa tháng 8/2023 đến nay, trên...

11 thành viên đội công binh số 1 xung phong ở lại châu Phi tiếp tục làm nhiệm vụ

11 thành viên đội công binh số 1 xung phong ở lại châu Phi tiếp tục làm nhiệm vụ

08:40 15/08/2023

Sau hơn 1 năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, những người lính công binh Việt Nam đã trở về nhà. 11 thành viên của đội Công binh số 1 đã xung phong tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ ở đội hình Công binh số 2.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới