Thầy cô vào bếp làm suất ăn đêm khích lệ học trò ôn thi tốt nghiệp

08:50 24/06/2024

Vừa hỗ trợ học sinh luyện thi tốt nghiệp THPT ban đêm, lúc rảnh tay lại tranh thủ vào bếp đun nồi nước sôi lớn để úp mì tôm trứng. Mỗi đêm, các thầy cô đã "giải cứu" hàng trăm cái bụng đói của những sĩ tử vùng cao.

Học sinh Trường THPT số 2 Bắc Hà cùng nhau tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT xuyên đêm

Đều đặn 19h30 mỗi ngày, hơn 150 học sinh lớp 12 ở tại khu bán trú Trường THPT số 1 Bắc Hà (Lào Cai) lại tập trung ra sân học bài tới 22h đêm. Tại đây, bạn giỏi hỗ trợ bạn yếu, câu hỏi khó thì có giáo viên lo. Cách học này đã được nhà trường duy trì xuyên suốt từ đầu năm học.

Năm nay, Trường THPT số 1 Bắc Hà có hơn 350 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 155 em là học sinh bán trú.

Nhằm tạo điều kiện cho tất cả các em học sinh đều có cơ hội ôn thi tốt nghiệp THPT, vừa kết thúc năm học nhà trường đã vận động tất cả các học sinh lớp 12 đang ở bên ngoài về khu bán trú sinh hoạt, ôn luyện tập trung.

Mỗi buổi tối sẽ có 2 - 3 giáo viên đến khu bán trú hỗ trợ học sinh học nhóm, luyện đề. Trong ảnh, cô Lý Thị Di đang hỗ trợ học sinh giải đề thi tiếng Anh.

Đồng hành cùng học sinh với bộ môn tiếng Anh từ đầu năm học tới khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã cận kề, cô Hoàng Phương Linh vẫn cảm thấy hồi hộp và có chút lo lắng bởi môn tiếng Anh không phải thế mạnh của học sinh vùng cao.

Ở giai đoạn nước rút, cô Linh cũng đã tăng lịch vào khu nội trú hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT từ 1 buổi lên 2 buổi/tuần. Miệt mài giải đề cùng học sinh, tận tình chỉnh từng lỗi nhỏ để học sinh không bị mất điểm câu dễ.

Em Lý Thị Nga, học sinh lớp 12A3, Trường THPT số 1 Bắc Hà cho biết: "Học nhóm rất hiệu quả, vì những câu hỏi không biết có thể nhờ bạn bè trực tiếp hướng dẫn cách giải, chia sẻ với nhau. Với câu hỏi khó có thể nhờ thầy cô hỗ trợ".

Cô giáo Linh (bên phải) tận tình giải đề tiếng Anh, chữa từng lỗi nhỏ cho học sinh.

Các em học sinh đang tận dụng từng giây, từng phút để giải đề, chữa lỗi và nhờ giáo viên gỡ rối.

Để các em học sinh có một sức khỏe tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng trong chặng đua nước rút, khoảng một tháng trở lại đây nhà trường đã chuẩn bị những suất ăn đêm dành tặng học sinh sau mỗi buổi học.

Đây đều là những suất ăn do mạnh thường quân, các đoàn thể chung tay góp sức, nhằm tiếp thêm động lực cho học sinh, để các em thấy được sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Từ đó lấy động lực cố gắng học tập.

Trong lúc các em học sinh đang chăm chú luyện đề, học nhóm thì các thầy cô giáo lại tất bật nhóm lửa, đun những nồi nước lớn để chuẩn bị nấu hàng trăm gói mì tôm trứng để các em lót dạ sau những giờ học căng thẳng.
Tranh thủ những lúc học sinh đang tự ôn luyện, các cô giáo nhanh chóng ra chuẩn bị các suất ăn đêm cho học sinh.
“Học đêm bụng đói rất nhanh. Mỗi khi bụng sôi ùng ục cũng là lúc thầy cô bê ra những bát mì tôm trứng nóng hổi, có hôm là cháo gà để tiếp sức cho chúng em. Với em trong hoàn cảnh này hạnh phúc đơn giản chỉ là vậy”, Nga tươi cười nói.

Bữa ăn đêm so về giá trị không quá lớn nhưng đây chính là sự động viên đầy ấm áp của thầy cô dành cho học trò vùng cao.

Có thể bạn quan tâm
2 nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hỗn chiến, công an ập đến ngăn chặn

2 nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hỗn chiến, công an ập đến ngăn chặn

12:00 21/12/2023

Bình Thuận - Công an 2 xã giáp ranh trên địa bàn tỉnh đã kịp thời ập đến, ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên từ 14 - 17 tuổi...

Yêu cầu xử lý sai phạm đất đai ở huyện Trảng Bom

Yêu cầu xử lý sai phạm đất đai ở huyện Trảng Bom

13:00 12/03/2023

Ngày 12-3, tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho hay vừa ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Trảng Bom tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm đất đai tại địa phương này.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội 10 kỳ đều đạt học bổng hạng A

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội 10 kỳ đều đạt học bổng hạng A

11:50 29/09/2023

'Em chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay và đây cũng không phải mục tiêu trong suốt 5 năm đại học qua', Lại Ngọc Thăng Long vui mừng chia sẻ 5/10 kỳ cậu đạt điểm học tập GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Từng tự tin về năng lực bản thân Long sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm giáo viên, nên ngay từ nhỏ cậu và anh trai chịu sự giáo dục nghiêm khắc. Noi gương học tập của anh trai, ngay từ nhỏ Long...

Nhận thông báo 'con đang cấp cứu', nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu đồng

Nhận thông báo 'con đang cấp cứu', nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu đồng

18:30 03/03/2023

Chiều 3/3, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, nhiều người dân vừa đến bệnh viện tìm con sau khi “đóng viện phí” với số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, các phụ huynh mới biết mình đã bị lừa. Theo đó, vào trưa cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận thông tin của 3 trường hợp là phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Việt Úc đóng trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, TPHCM. Các phụ huynh đến bệnh viện với cùng một lý do là tìm...

Hàng rào bảo vệ cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp bị phá hoại

Hàng rào bảo vệ cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp bị phá hoại

09:40 09/09/2023

Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn đã đề nghị UBND các huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và Phong Điền (tỉnh TT-Huế) khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ, gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông trên tuyến.

Dự án bạc tỉ đắp chiếu trên 'đất vàng', quận Cầu Giấy nói gì?

Dự án bạc tỉ đắp chiếu trên 'đất vàng', quận Cầu Giấy nói gì?

09:46 13/05/2023

Sau phản ánh của Báo Lao Động về dự án tái định cư N01 - D17 Duy Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) bị bỏ hoang nhiều năm trên 'đất...

Tặng hơn 300 đầu sách cho thư viện trường tiểu học

Tặng hơn 300 đầu sách cho thư viện trường tiểu học

16:10 10/12/2023

Cơ quan BHXH tỉnh Hà Tĩnh vừa trao tặng hơn 300 đầu sách cho trường Tiểu học Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh).

6 hiệu trưởng, hiệu phó xin nghỉ việc trong vòng 2 tháng

6 hiệu trưởng, hiệu phó xin nghỉ việc trong vòng 2 tháng

06:40 15/11/2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa quyết định cho 1 hiệu trưởng và 1 hiệu phó thôi việc theo nguyện vọng. Như vậy, trong vòng 2 tháng, UBND huyện Đăk Hà đã cho thôi việc theo nguyện vọng 6 hiệu trưởng, hiệu phó.

Tổng thống Belarus: Ukraine đang ép Nga dùng vũ khí hạt nhân

Tổng thống Belarus: Ukraine đang ép Nga dùng vũ khí hạt nhân

12:00 19/08/2024

Tổng thống Belarus Lukashenko cho rằng Ukraine có thể đã phát động chiến dịch tấn công vùng Kursk để khiêu khích phản ứng quyết liệt từ Nga, chẳng hạn như việc sử dụng vũ khí hạt nhân, làm tổn hại đến hình ảnh của Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới