Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa học sinh Việt Nam-Lào-Campuchia

13:30 09/04/2023

Tại Ngày hội Giao lưu văn hóa Việt Nam-Lào-Campuchia, các lưu học sinh Lào và Campuchia có dịp giới thiệu nét văn hóa Tết cổ truyền của nước mình; được nhận những phần quà cùng lời chúc tốt đẹp.

Nghi lễ buộc chỉ tay trong lễ đón Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) được tổ chức ở Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)

Ngày 9/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum phối hợp với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Hội Hữu nghị Việt-Lào-Campuchia tổ chức Ngày hội Giao lưu văn hóa Việt Nam-Lào-Campuchia với chủ đề “Sắc màu văn hóa Đông Dương."

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập và rèn luyện tại trường đón dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây vui vẻ, đầm ấm.

Thông qua Ngày hội, các lưu học sinh Lào và Campuchia có dịp giới thiệu nét văn hóa Tết cổ truyền của nước mình đến sinh viên đang học tập tại trường nói riêng và người dân tỉnh Kon Tum nói chung.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường giao lưu giữa lưu học sinh Lào, Campuchia với sinh viên Việt Nam, qua đó vun đắp tình cảm hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Tại chương trình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum và các đơn vị đã gửi những phần quà cùng lời chúc tốt đẹp đến các lưu học sinh Lào, Campuchia đang theo học trên địa bàn, nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây.

Chị Sinlapa Manisith (lưu học sinh Lào, sinh viên năm 4, chuyên ngành Luật Kinh tế-Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum) chia sẻ đa phần các lưu học sinh khi đón Tết cổ truyền xa nhà đều cảm thấy buồn. Tuy nhiên, vào dịp Tết cổ truyền của Lào, Campuchia, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động để học sinh có thể đón Tết. Bản thân chị nói riêng và các lưu học sinh nói chung đều cảm thấy rất hào hứng, vui vẻ và xem nhà trường như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Sinh viên ba nước Việt Nam-Lào - Campuchia trình diễn trang phục truyền thống. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)

Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum Nguyễn Tố Như cho biết có 86 sinh viên Lào và 12 sinh viên Campuchia đang học tập tại nhà trường, thuộc các chuyên ngành như tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán… Những năm qua, nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các lưu học sinh học tập và rèn luyện đạt chất lượng tốt nhất.

Vào dịp Tết cổ truyền của Lào và Campuchia, nhà trường thường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thăm hỏi, động viên lưu học sinh nhằm giúp mọi người đỡ tủi thân khi phải ăn Tết xa nhà. Đây còn là cơ hội để sinh viên ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia hiểu hơn về văn hóa của nhau và thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân ba nước.

Tại chương trình, đại biểu và các em học sinh đã cùng thực hiện nghi lễ cúng Giao thừa Campuchia và lễ buộc chỉ cổ tay của Lào; cùng lên sân khấu múa Lămvông và giao lưu văn hóa ẩm thực để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây./.

Có thể bạn quan tâm
Chiến sĩ Công an TP.HCM tiên phong chuyển đổi số

Chiến sĩ Công an TP.HCM tiên phong chuyển đổi số

23:00 12/04/2023

Chiều 12-4, Công an TP.HCM tổ chức chương trình đối thoại trực tiếp và trực tuyến với đoàn viên, thanh niên lực lượng công an.

Cá lau kiếng có ăn được không?

Cá lau kiếng có ăn được không?

07:30 14/07/2023

Tử vong nghi do ăn trứng cá lau kiếng nhiễm độc Tối 12/7, mạng xã hội đăng tải sự việc một bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang tử vong sau khi ăn thịt và trứng cá lau kiếng, khiến nhiều người hoang mang. Báo Tiền Phong dẫn lời bác sĩ Vũ Hoài Phương - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa Khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh nhân T.T. (sinh năm 2010) ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, nhập viện chiều 12/7 trong tình trạng ngừng thở. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã...

Thiếu tá kể quá trình sửa chữa lỗi lầm, trở thành sĩ quan trẻ mẫu mực

Thiếu tá kể quá trình sửa chữa lỗi lầm, trở thành sĩ quan trẻ mẫu mực

14:50 28/07/2023

Sáng 28/7, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lạng Sơn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Lạng Sơn xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới”. Có hàng trăm sĩ quan trẻ trong lực lượng tham gia với nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chân tình.

Khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

Khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

09:30 04/03/2023

Các lễ hội được tổ chức từ ngày 3/3 đến hết 31/12 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và trải đều khắp các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Tuổi trẻ TT-Huế tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số

Tuổi trẻ TT-Huế tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số

00:10 02/07/2023

Đó là chủ đề buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế với hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh.

Sở Y tế Cần Thơ thông tin tình hình BHYT sau phản ánh của Lao Động

Sở Y tế Cần Thơ thông tin tình hình BHYT sau phản ánh của Lao Động

10:40 18/11/2023

Cần Thơ - 1 tháng sau khi phóng viên Báo Lao Động phản ánh tình trạng nhiều bệnh nhân trên địa bàn thành phố có tham gia Bảo hiểm y...

Đưa xoài quê hương vươn xa

Đưa xoài quê hương vươn xa

11:10 06/11/2023

TP - Vượt qua những khó khăn và định kiến về nghề trồng xoài truyền thống, anh Đặng Thế Truyền (SN 1991, sống tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) cùng các cộng sự đã tìm thấy hướng đi mới để nâng cao giá trị của đặc sản xoài quê hương.

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

21:30 06/05/2024

Bộ ký họa trong kháng chiến chống Pháp, đặc biệt là trận Điện Biên Phủ của họa sĩ, NSND Ngô Mạnh Lân mang đến hình dung về cuộc sống chiến đấu gian lao mà anh dũng của những người lính.

Bé gái Tây Ninh mắc viêm não mô cầu

Bé gái Tây Ninh mắc viêm não mô cầu

16:50 04/04/2024

Bé gái 5 tuổi sốt cao, nổi ban, chuyển từ Tây Ninh đến TP HCM, xét nghiệm dịch não tủy ghi nhận vi khuẩn não mô cầu, bệnh hiếm gặp trong vài năm gần đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra