Tháo dỡ hồ bơi, nhà câu lạc bộ khu dân cư Senturia Vườn Lài dù dân có đơn xin cho tồn tại

16:20 08/07/2024

Các công trình xây sai quy hoạch tại khu dân cư Senturia Vườn Lài (quận 12) là hồ bơi và câu lạc bộ đã bị cưỡng chế tháo dỡ.

Lực lượng chức năng tháo dỡ các công trình vi phạm, trong đó có hồ bơi đã được vận hành nhiều năm qua - Ảnh: N.H.

Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Senturia Vườn Lài

Sáng 8-7, cơ quan chức năng đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép gồm hồ bơi, nhà câu lạc bộ, nhà vệ sinh… tại khu dân cư Senturia Vườn Lài (quận 12).

Đây là các công trình được UBND quận 12 xác định không phù hợp quy hoạch được duyệt, không có giấy phép xây dựng.

TIN LIÊN QUAN
  • Biệt thự xây sai phép ở Cầu Giấy: Quận nói đang điều chỉnh quy hoạch, chưa có ngày cưỡng chế

  • Đề nghị xử lý 50 cán bộ sai phạm trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch

Chủ đầu tư của Senturia Vườn Lài là Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước cũng nhiều lần thông báo tháo dỡ nhưng bị phía người dân đang sinh sống tại khu dân cư này phản đối, gửi đơn kêu cứu đến nhiều nơi và kiến nghị giữ lại hai công trình này.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, vào ngày 29-5-2024, UBND quận 12 đã có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong đó yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước do ông Nguyễn Thành Lập là đại diện pháp luật, đồng thời giữ vai trò chủ tịch HĐQT, phải tháo dỡ các công trình vi phạm, gồm: hồ bơi (diện tích 294m²), nhà câu lạc bộ (diện tích 126m2), nhà vệ sinh (diện tích 58,6m²), khung sắt làm lam trang trí xung quanh sân (diện tích 337m²).

Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Đến ngày 1-7, UBND phường An Phú Đông (quận 12) cũng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 7-7, nếu không sẽ bị cưỡng chế vào ngày 8-7.

Sau đó Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước đã có văn bản thông báo đến cư dân về việc tháo dỡ công trình sẽ kết thúc vào ngày 7-7 nhưng như nhiều lần thông báo trước, việc tháo dỡ này đã vấp phải sự phản đối của cư dân.

Cư dân đề nghị đền bù thiệt hại

Trước đó hàng trăm hộ dân ký đơn gửi UBND TP.HCM, UBND quận 12 và UBND phường An Phú Đông đề nghị được giữ lại hồ bơi và nhà câu lạc bộ - Ảnh: N.H.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cư dân tại Senturia Vườn Lài cho hay nguyện vọng người dân là cần làm rõ vấn đề việc chủ đầu tư gian dối làm sai quy hoạch khi xây hồ bơi, cơ quan chức năng cũng đã cấp phép mở bán khi đã có hồ bơi từ 2016, đưa vào bàn giao cho cư dân ở từ cuối 2017.

"Khi các công trình như hồ bơi, nhà câu lạc bộ bị tháo dỡ thì trách nhiệm đền bù thiệt hại cho cuộc sống của cư dân theo như thỏa thuận có dịch vụ hồ bơi trong hợp đồng mua bán sẽ thuộc về ai?", một cư dân cho biết.

Theo nhiều người dân tại Senturia Vườn Lài, người dân chấp nhận mua nhà giá cao vì đinh ninh dự án này có các tiền ích như hồ bơi, phòng gym, giúp cải thiện đời sống thể chất của người dân nhưng bây giờ không còn tiện ích này sẽ thiệt thòi cho người dân đã mua dự án.

Như Tuổi Trẻ Online từng đưa tin, từ tháng 8-2023, khi nhận được thông báo phá bỏ khu nhà cộng đồng và hồ bơi, cư dân rất bất ngờ và bức xúc nên đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu và kiến nghị đến UBND TP.HCM, UBND quận 12 và phường An Phú Đông để giữ lại hai công trình này.

Theo các cư dân, khu dân cư Senturia Vườn Lài do Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư, triển khai từ ngày 20-6-2016, lúc đó khu nhà cộng đồng và hồ bơi cũng được triển khai song song cùng với việc xây dựng các căn nhà trong dự án.

Có thể bạn quan tâm
Giá tiêu hôm nay 7/6/2024, tiêu trong nước chưa có dấu hiệu dừng tăng giá, người dân giữ hàng, doanh nghiệp thu gom khó khăn

Giá tiêu hôm nay 7/6/2024, tiêu trong nước chưa có dấu hiệu dừng tăng giá, người dân giữ hàng, doanh nghiệp thu gom khó khăn

08:10 07/06/2024

Giá tiêu hôm nay 7/6/2024 tại thị trường trong nước tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 144.000 - 145.000 đồng/kg.

Tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) quảng bá nông sản tại Việt Nam

Tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) quảng bá nông sản tại Việt Nam

14:30 02/09/2023

Tiếp nối thành công của những chương trình quảng bá nông sản địa phương Hàn Quốc tai Việt Nam, tỉnh Chungcheongbuk tiếp tục giới thiệu những nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng từ ngày 12/8 – 15/12.

Giá hàng hóa Hà Nội đắt đỏ, công nhân rời phố về quê

Giá hàng hóa Hà Nội đắt đỏ, công nhân rời phố về quê

09:20 28/05/2024

Bỏ phố về quê Ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi), chủ một khu nhà trọ công nhân ở thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội),với quy mô 35 phòng cho biết, ông đã kinh doanh nhà trọ ngay từ khi khu công nghiệp Quang Minh hình thành. Theo ông Đức, khoảng 2016 - 2017 là lúc đời sống công nhân tốt nhất mà ông từng chứng kiến. Họ làm không hết việc, tăng ca nhiều nên đồng lương tăng lên. Đồng thời, giá cả hàng hóa khi đó cũng dễ chịu, không đắt như bây giờ....

Tổng hợp văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024 mới nhất

Tổng hợp văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024 mới nhất

21:50 30/06/2024

Luật Đất đai 2024 thay thế Luật Đất đai 2013. Dưới đây là tập hợp văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024.

Người đứng sau Danh Khôi Holdings bị phạt do vi phạm về đất đai

Người đứng sau Danh Khôi Holdings bị phạt do vi phạm về đất đai

10:20 12/05/2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt hơn 283 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần đầu tư Danh Khôi Holdings (gọi tắt là Công ty Danh Khôi Holdings), vì chuyển mục đích sử dụng đất khi không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, dẫn nguồn từ Vietnamnet. Được biết, Công ty Danh Khôi Holdings được thành lập tháng 3/20...

Tiềm năng trái cây, nông sản Việt được đánh giá cao tại Italy

Tiềm năng trái cây, nông sản Việt được đánh giá cao tại Italy

07:00 05/03/2023

Đơn vị tổ chức Hội chợ Macfrut 2023 mong muốn Việt Nam tham gia Hội chợ để giới thiệu các mặt hàng trái cây, nông sản nhiệt đới rất được người Italy ưa chuộng, đặc biệt là quả thanh long, vải, gừng.

Cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ bỏ, du khách ngẩn ngơ tiếc nuối

Cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ bỏ, du khách ngẩn ngơ tiếc nuối

17:30 30/05/2023

Cột mốc số 0 (hay còn gọi là Km0), một điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Hà Giang đã bị dỡ bỏ. Nhiều du khách tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối vì chưa kịp đến địa điểm 'huyền thoại' này.

Số phận dự án tứ giác Bến Thành Trương Mỹ Lan đã trả gần 16.000 tỷ cho Bitexco

Số phận dự án tứ giác Bến Thành Trương Mỹ Lan đã trả gần 16.000 tỷ cho Bitexco

09:45 03/10/2024

Trong loạt tài sản, bất động sản bà Trương Mỹ Lan kê khai và cho biết có thể dùng khắc phục hậu quả, ngoài siêu dự án Amigo tại khu 'tứ giác vàng' Nguyễn Huệ, còn có dự án 'kim cương' nằm sát chợ Bến Thành, Quận 1 - TP.HCM, nhưng số phận long đong suốt từ 2013 đến nay. Siêu dự án giá trị hơn 100.000 tỷ đồng Tại phiên tòa chiều 1/10, bà Trương Mỹ Lan tiếp tục đề nghị dùng các tài sản bị thu giữ trong vụ án liên quan của bà và các công ty con...

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

14:10 16/06/2023

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky phát biểu rằng, Moscow hoài nghi về việc Đức, Đan Mạch và Thụy Điển đang tiến hành điều tra về các vụ tấn công phá hoại Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới