Thanh niên Việt Nam bật khóc, nguyện noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:30 25/07/2024

TPO - Nhiều bạn trẻ rơi nước mắt khi chia sẻ về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Sổ tang điện tử Báo Tiền Phong Online.

Ghi nhận từ Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Báo Tiền Phong Online, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên cả nước bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiền Phong Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h sáng nay (25/7) tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội) và tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), cũng như quê nhà Tổng Bí thư ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh. 1
Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h sáng nay (25/7) tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội) và tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), cũng như quê nhà Tổng Bí thư ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Duy chia sẻ: “Mấy ngày nay, cứ mỗi lần đọc tin về bác, nước mắt con lại chực rơi. Xin vĩnh biệt bác -người lãnh đạo một lòng vì dân vì nước”.

“Tình cảm con dành cho bác như thương chính người cha ruột của mình. Chỉ cần nhìn vóc dáng, ánh mắt, nét mặt của bác là con đã không kìm được xúc động rồi. Bác hiền lành, phúc hậu, nhân văn. Người Việt Nam mãi nhớ ơn bác”, tài khoản Nguyễn Thị Thương xúc động.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Hà không kìm được nước mắt: “Người con đất Bắc, hàng lệ ngấn dài, nghẹn ngào trong lồng ngực, xin vĩnh biệt bác kính yêu, người danh nhân vĩ đại, trái tim nhân hậu, vì nước vì dân. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của bác. Chúng con sẽ mãi khắc ghi công lao biển trời của bác”.

“Mỗi lần nhớ đến bác, nước mắt con lại tuôn rơi. Bác ra đi nhưng sẽ mãi ở trong tim người dân Việt Nam. Thế hệ sau vẫn được nghe kể về bác, một nhà lãnh đạo vĩ đại, một người con ưu tú. Mãi yêu bác. Chúng con xin noi gương bác để trở thành một người công dân tốt”, bạn đọc Nguyễn Thị Dung chia sẻ.

Tiền Phong Các đoàn viên, thanh niên, sinh viên vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM). 1
Các đoàn viên, thanh niên, sinh viên vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM).

Bạn đọc Nguyễn Hoài An bày tỏ: “Một nhân cách lớn, một trái tim lớn đã ngừng đập. Chúng con xin cúi đầu kính tiễn bác về nơi xa. Nhân dân Việt Nam sẽ ghi nhớ hình ảnh của bác. Thế hệ trẻ sẽ học tập và làm theo lời của những người đi trước, nghiêng mình”.

“Vĩnh biệt bác kính yêu của dân tộc, người lãnh đạo tài ba xuất chúng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp cao cả. Là thế hệ trẻ chúng cháu xin hứa và ghi nhớ mãi, khắc sâu những lời dặn của bác, học tập và làm theo tấm gương của bác. Xin kính cẩn”, bạn đọc Mạ Phạ để lại bình luận.

Tài khoản có tên Phan Thị Mai Phương viết: “Cháu xin nghiêng mình kính viếng bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác mãi là tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng để thế hệ trẻ chúng con noi theo và học tập suốt đời. Tuổi trẻ chúng cháu sẽ luôn tưởng nhớ về bác và luôn khắc ghi những lời bác đã căn dặn thế hệ trẻ Việt Nam”.

Tiền Phong Nhiều người không kìm được nước mắt khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. 1
Nhiều người không kìm được nước mắt khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

“Thương gửi bác. Cháu may mắn được sinh ra trong thời bình, khi đất nước đã yên bình, ấm êm và được lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình cùng với sự quan tâm, săn sóc của xã hội. Hơn hết, cháu hiểu và trân quý lắm những gì bản thân có được ngày hôm nay được đánh đổi bằng biết bao mồ hôi, nước mắt của bác và các bậc tiền nhân đi trước đã cố gắng gây dựng nên. Càng nghĩ về những hy sinh và công ơn của bác, cháu lại càng xót xa và tiếc thương bác vô cùng... Cháu xin nguyện dành trọn trái tim này, hơi thở này để ra sức gìn giữ và phát huy những giá trị mà bác vẫn hằng cố gắng”, một bạn đọc chia sẻ.

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác đã sống và cống hiến cả đời cho sự nghiệp cách mạng của nước nhà, thế hệ trẻ chúng cháu sẽ cố gắng, nỗ lực, phấn đấu và tiếp tục phát triển sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong bác yên nghỉ”, tài khoản Nguyễn Thu Hằng viết.

Bạn đọc Đỗ Linh Đan bày tỏ: “Vĩnh biệt bác Trọng. Sự ra đi của bác là niềm tiếc thương vô hạn nhưng lời dạy của bác vẫn còn vang mãi. Hình ảnh bác giản dị, thanh cao, liêm khiết vẫn luôn nằm trong tim mỗi người con dân tộc. Thế hệ trẻ đất nước chúng cháu sẽ cố gắng học tập, noi gương bác. Mong bác yên giấc ngàn thu”.

Tiền Phong Đoàn viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 1
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Một đời tận tuỵ vì dân vì nước, một sự vĩ đại cao cả trong một người giản dị. Cảm ơn bác vì đã đặt niềm tin vào thế hệ trẻ chúng con, chúng con xin nghe lời bác dạy. Với tất cả niềm thành kính, chúng con xin kính tiễn bác”, tài khoản Trần Thị Ngọc Ánh viết.

“Con vô cùng tiếc thương một nhân cách lớn, một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của dân tộc - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tấm gương đạo đức cách mạng của người mãi sẽ là ngọn đuốc sáng soi đường cho tuổi trẻ chúng con. Con xin nguyện sẽ đem hết sức trẻ, năng lực và niềm tin của mình cống hiến cho Tổ quốc. Vĩnh biệt người”, tài khoản Nguyễn Thị Thúy Hằng chia sẻ.

Bạn đọc Lương Lê viết: “Con xin vĩnh biệt và biết ơn bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Con xin cảm ơn bác đã cống hiến công lao cho dân tộc Việt Nam đến hơi thở cuối cùng. Bác là tấm gương soi sáng cho thế hệ trẻ chúng con noi theo và phấn đấu. Vĩnh biệt bác. Bác luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm
Đường Tạ Quang Bửu ở quận 8 sắp hoàn thành sau 23 năm khởi công

Đường Tạ Quang Bửu ở quận 8 sắp hoàn thành sau 23 năm khởi công

09:40 11/04/2024

Dự án đường Tạ Quang Bửu (quận 8, TP.HCM) đang tất bật làm để kịp hoàn thành dịp 30-4. Dự án này được nhiều người dân mong mỏi sau 23 năm khởi công).

Mở tài khoản nhận tiền khắc phục hậu quả vụ án Vạn Thịnh Phát

Mở tài khoản nhận tiền khắc phục hậu quả vụ án Vạn Thịnh Phát

16:10 07/08/2024

Cục Thi hành án dân sự TP.HCM vừa có thông báo về việc tiếp nhận nộp tiền khắc phục hậu quả trong các vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Hãy luôn tiên phong như đã từng suốt 70 năm qua

Hãy luôn tiên phong như đã từng suốt 70 năm qua

05:10 18/11/2023

TP - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập báo Tiền Phong, ông Hà Quang Dự, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã ôn lại dấu ấn đổi mới của Báo; gửi gắm kỳ vọng tờ báo của người trẻ luôn luôn phát huy được vai trò tiên phong của mình như đã từng làm suốt 70 năm qua.

Thanh tra 63 Sở Giao thông vận tải sau vụ nhà xe Thành Bưởi

Thanh tra 63 Sở Giao thông vận tải sau vụ nhà xe Thành Bưởi

18:30 04/11/2023

Nội dung này được ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thông tin tại họp báo chính phủ thường kỳ tháng 10/2023, diễn ra chiều 4/11. Trả lời báo chí liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20 (thuộc địa bàn xã Phú Vinh, huyện Định Quán, Đồng Nai) ngày 30/9, khiến 4 người tử vong và nhiều người vị thương, ông Nguyễn Danh Huy đánh giá đây là vụ việc đáng tiếc, đặc biệt nghiêm trọng. Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay,...

Bộ Nội vụ lập đoàn kiểm tra Khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

Bộ Nội vụ lập đoàn kiểm tra Khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

12:00 31/03/2023

Bộ Nội vụ lập đoàn kiểm tra để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của 'Khu du lịch văn hóa tâm linh' Samten Hills Dalat.

Dự án bờ kè 80 tỉ đồng sạt lở, Kiên Giang xử lý ra sao

Dự án bờ kè 80 tỉ đồng sạt lở, Kiên Giang xử lý ra sao

21:00 22/08/2024

Chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát đã ghi nhận hiện trường bờ kè sạt lở (huyện Giang Thành, Kiên Giang) cảnh báo nguy hiểm, dựng...

Trường THPT chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10

Trường THPT chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10

18:50 10/06/2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm học 2024 - 2025. Đây là trường THPT chuyên đầu tiên trên địa bàn Thành phố Hà Nội công bố điểm chuẩn.

TP.HCM hợp tác với Đại học RMIT về chuyển đổi số

TP.HCM hợp tác với Đại học RMIT về chuyển đổi số

18:20 05/06/2024

Ông Nguyễn Văn Dũng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết TP.HCM rất coi trọng mối quan hệ với Đại học RMIT và hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng chặt chẽ, đặc biệt trong việc chuyển đổi số.

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm đề nghị không tổ chức giải chạy ban đêm quanh Hồ Gươm

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm đề nghị không tổ chức giải chạy ban đêm quanh Hồ Gươm

15:00 01/11/2023

UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị không tổ chức các giải chạy vào ban đêm quanh Hồ Gươm, hạn chế các sự kiện âm nhạc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới