Thanh tra 63 Sở Giao thông vận tải sau vụ nhà xe Thành Bưởi

18:30 04/11/2023
Nội dung này được ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thông tin tại họp báo chính phủ thường kỳ tháng 10/2023, diễn ra chiều 4/11.

Trả lời báo chí liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20 (thuộc địa bàn xã Phú Vinh, huyện Định Quán, Đồng Nai) ngày 30/9, khiến 4 người tử vong và nhiều người vị thương, ông Nguyễn Danh Huy đánh giá đây là vụ việc đáng tiếc, đặc biệt nghiêm trọng.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, ngay sau khi tai nạn xảy ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành Công điện 902 với 2 vấn đề chính. Đó là, yêu cầu các địa phương tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, điều tra, thanh tra, kiểm tra để xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, kể cả cơ quan quản lý nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT có ngay văn bản đề nghị UBND 3 tỉnh/thành phố là TP.HCM, Lâm Đồng và Bình Thuận chỉ đạo Sở GTVT kiểm tra ngay các điều kiện kinh doanh, việc chấp hành pháp luật của nhà xe Thành Bưởi.

"Quan điểm của Bộ GTVT là làm rõ, xử lý bất kể cá nhân, tổ chức vi phạm. Sau vụ việc liên quan đến nhà xe Thành Bưởi, Bộ GTVT quyết định giao cho Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác quản lý nhà Nước của các Sở GTVT tại 63 tỉnh/thành phố", ông Nguyễn Danh Huy nói.

Việc thanh tra, kiểm tra này, theo Thứ trưởng Bộ GTVT, nhằm xem xét, xác định lại các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý điều kiện kinh doanh được ban hành đã đầy đủ chưa, những chế tài xử lý đã nghiêm chưa, đảm bảo tính răn đe chưa... để tham mưu cho Chính phủ điều chỉnh.

"Phóng viên có đặt vấn đề rằng Sở GTVT TP.HCM coi xe dù bến cóc là chuyện đương nhiên, Bộ GTVT khẳng định "xe dù, bến cóc" là hành vi, hoạt động không được diễn ra. Mà phải xử lý nghiêm, không thể thành chuyện đương nhiên được", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh.

Vẫn theo ông Nguyễn Danh Huy, thời gian qua, Bộ GTVT đã phân cấp trách nhiệm cũng như phối hợp với các địa phương rà soát, điều chỉnh các nghị định để có chế tài xử lý "xe dù, bến cóc" mang tính răn đe hơn, không để tái diễn.

Trả lời bổ sung về vấn đề điều tra vụ tai nạn liên quan đến nhà xe Thành Bưởi, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định.

"Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương tiếp nhận, phân loại, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Sau vụ tai nạn, có rất nhiều tin báo tố giác tội phạm của nhà xe Thành Bưởi gửi đến Công an TP.HCM", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, Công an TP.HCM đã khám xét trụ sở chi nhánh và các địa điểm liên quan của nhà xe Thành Bưởi tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

"Mục tiêu là đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, chấn chỉnh kinh doanh vận tải hành khách, phục vụ người dân và các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, phục vụ phát triển kinh tế xã hội", ông Tô Ân Xô nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm
8 người trên xe tang diễu hành đêm Haloween bị phạt

8 người trên xe tang diễu hành đêm Haloween bị phạt

16:40 07/11/2023

8 người ngồi trong chiếc xe tang, hóa trang ma quỷ reo hò, chọc ghẹo người dân ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm Haloween, bị xử phạt về hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.

Biến thể phụ XBB.1.5 của COVID-19 xuất hiện, TPHCM yêu cầu tăng cường phòng chống dịch dịp lễ 30/4

Biến thể phụ XBB.1.5 của COVID-19 xuất hiện, TPHCM yêu cầu tăng cường phòng chống dịch dịp lễ 30/4

14:30 17/04/2023

Bên cạnh việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, TPHCM yêu cầu thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực bến phà trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới theo đúng quy định.

Sân bay Ukraine liên tiếp bị tấn công

Sân bay Ukraine liên tiếp bị tấn công

18:40 17/06/2024

Truyền thông Nga cho biết, chỉ trong hai ngày 16 và 17/6, Nga đã tấn công tên lửa hai sân bay quân sự của Ukraine ở Nikolaev và Poltava.

Cận cảnh bờ sông sạt lở lấn sâu vào khu dân cư gây bất an

Cận cảnh bờ sông sạt lở lấn sâu vào khu dân cư gây bất an

08:20 12/11/2023

Bờ sông Lam qua xóm 1 (xã Lạng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) tái diễn tình trạng sạt lở lấn sâu vào khu vực nhà khiến người dân sống trong lo lắng, bất an.

Phát hiện thi thể người trong chiếc ô tô con bị cháy

Phát hiện thi thể người trong chiếc ô tô con bị cháy

17:30 06/01/2024

Một thi thể người không còn nguyên vẹn trong một chiếc xe bị cháy ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà (Thái Bình), vừa được phát hiện. Công an địa phương đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Clip tên trộm đột nhập vào cửa hàng điện thoại

Clip tên trộm đột nhập vào cửa hàng điện thoại

17:20 26/02/2024

TPHCM - Ngày 26.2, Công an phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra...

Quảng Trị đã có tiền trả cho pháo hoa Tết Nguyên đán

Quảng Trị đã có tiền trả cho pháo hoa Tết Nguyên đán

20:20 21/05/2024

Tỉnh Quảng Trị cho hay nguồn tiền bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2024 từ nguồn xã hội hóa và có đủ, tỉnh sẽ chi trả trong thời gian sớm nhất.

Mang dao tìm đến nhà ‘tình địch’, rồi chém hai phụ nữ thương tích

Mang dao tìm đến nhà ‘tình địch’, rồi chém hai phụ nữ thương tích

07:10 15/08/2023

Tìm đến nhà người đàn ông nghi có tình cảm với vợ mình để “nói chuyện”, Trần Văn Thọ ở Hà Tĩnh đã dùng dao chém thương tích người phụ nữ 47 tuổi cùng con gái nạn nhân.

Bảy con dắt nhau ra tòa tranh... quyền nuôi mẹ

Bảy con dắt nhau ra tòa tranh... quyền nuôi mẹ

06:20 06/10/2023

Bảy người con chia làm hai phe, đưa nhau ra tòa giành quyền nuôi mẹ đã 86 tuổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra