Tây Nguyên tưng bừng mở hội

21:40 29/11/2023

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất diễn ra ở TP Kon Tum với nhiều hoạt động đặc sắc.

Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Tối 29-11, Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất diễn ra tại quảng trường 16-3.

Dự lễ khai mạc có Đại tướng Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm...

Đêm khai mạc dài 12 phút gồm nhiều tiết mục sôi động. Nổi bật là tiết mục trống hội Âm vang núi rừng Tây Nguyên do 500 chiến sĩ Học viện Cảnh sát nhân dân trình diễn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

TIN LIÊN QUAN
  • Anh công an trẻ đam mê văn hóa Tây Nguyên

  • Tập trung nguồn lực phát triển cao tốc kết nối toàn Tây Nguyên

Đại tướng cho biết Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm phát triển toàn diện và bền vững vùng Tây Nguyên.

Ông nhắc đến Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị khóa XIII về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó xác định: "Xây dựng nền văn hóa Tây Nguyên tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, thống nhất trong đa dạng, tôn trọng các giá trị văn hóa khác biệt giữa các dân tộc, coi đây là động lực, nền tảng cho phát triển và hội nhập quốc tế của vùng".

Ông đánh giá cao những cố gắng và nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Kon Tum, đảng bộ, chính quyền các địa phương, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong việc tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch lần này.

Đại tướng nhấn mạnh vai trò của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong việc phát triển văn hóa truyền thống và kêu gọi tạo mọi điều kiện để nâng cao mức thụ hưởng và tham gia hoạt động sáng tạo văn hóa của nhân dân.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đánh giá: "Việc tổ chức luân phiên Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên là một sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc được giao lưu, trao đổi văn hóa, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần xây dựng bản làng, quê hương vùng Tây Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh".

Nhiều hoạt động ý nghĩa mang sắc màu Tây Nguyên

Trong khuôn khổ các chương trình của ngày hội (từ 29-11 đến 1-12), dự kiến có khoảng 1.000 người tham gia ngày hội, trong đó sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; quảng bá sản phẩm văn hóa, giới thiệu ẩm thực truyền thống của địa phương; trình diễn trang phục các dân tộc vùng Tây Nguyên;...

Ngoài ra, ngày hội còn có các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian truyền thống; trưng bày ảnh nghệ thuật về sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Ban Tổ chức ngày hội cũng sẽ tổ chức các tour, tuyến du lịch tham quan nhằm quảng bá, giới thiệu về các hoạt động của ngày hội và vẻ đẹp, tiềm năng của vùng đất, con người vùng Tây Nguyên nói chung và vùng đất Kon Tum nói riêng.

Có thể bạn quan tâm
Thi tuyển thiết kế bảo tàng nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

Thi tuyển thiết kế bảo tàng nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

14:00 12/06/2024

UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế kiến trúc bảo tàng nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với cơ cấu giải thưởng 2 tỉ đồng.

Biến vườn hoang thành điểm 'check in' vạn người mê, 9X thu nửa tỷ đồng

Biến vườn hoang thành điểm 'check in' vạn người mê, 9X thu nửa tỷ đồng

07:30 04/05/2023

Bị tai nạn gãy chân, Đinh Thị Thu Huyền phải từ bỏ ước mơ làm kiểm lâm. Về nhà, cô gái Mường một mình cải tạo khu vườn hoang của gia đình thành điểm 'check in' thu hút chục nghìn khách mỗi năm.

FPT Long Châu huy động hơn một tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhi

FPT Long Châu huy động hơn một tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhi

09:50 05/07/2024

Dự án 'Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí' nhận hơn một tỷ đồng sau một tháng triển khai.

'Bảo tàng bom mìn' ở Quảng Trị - điểm đến các chính trị gia, du khách nước ngoài muốn đến

'Bảo tàng bom mìn' ở Quảng Trị - điểm đến các chính trị gia, du khách nước ngoài muốn đến

19:10 10/07/2024

Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn thường đón học sinh, du khách, chính trị gia các nước đến tham quan về nỗ lực rà phá bom mìn của tỉnh Quảng Trị.

Người trẻ sẽ chiếm lĩnh sách vở, văn chương

Người trẻ sẽ chiếm lĩnh sách vở, văn chương

10:10 01/01/2024

Nhìn vào các giải thưởng sách vở, văn chương năm 2023, có thể thấy sự chiếm lĩnh mạnh mẽ của những tác giả trẻ.

Trường Sa là động lực thôi thúc để hành động

Trường Sa là động lực thôi thúc để hành động

07:10 31/05/2024

Góp mặt trong Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 đến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa đầu tháng 5 vừa qua, nhiều bạn trẻ bày tỏ Trường Sa đã bồi đắp cho mình niềm tin, tình cảm đối với quê hương, đất nước và là động lực để phấn đấu và thôi thúc hành động.

Tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ qua 38 trang sách

Tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ qua 38 trang sách

11:30 22/04/2024

TP - Một sinh viên xuất sắc đạt giải Đặc biệt cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có chủ đề “Sinh viên với khát vọng non sông”, do T.Ư Hội SVVN tổ chức bằng tác phẩm tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ qua 38 trang sách.

Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ người dân Bắc Giang vượt qua bão lũ

Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ người dân Bắc Giang vượt qua bão lũ

10:20 12/09/2024

Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh đã trao kinh phí từ nguồn vận động xã hội tặng người dân tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng bão lũ.

Bệnh viện Ung bướu tạm đình chỉ bác sĩ gợi ý 'cho vui vẻ’ mới cấp thuốc

Bệnh viện Ung bướu tạm đình chỉ bác sĩ gợi ý 'cho vui vẻ’ mới cấp thuốc

17:40 24/08/2023

Bác sĩ N.Q.C. - công tác tại khoa Y học hạt nhân (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) đã bị tạm đình chỉ công tác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới