Tập đoàn Tân Long tự hào góp mặt tại Festival 'Ngàn năm lúa gạo Việt'

17:00 18/12/2023

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang diễn ra mới đây với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt”. Sự kiện là cơ hội quảng bá các thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo Việt Nam.

“Lúa gạo Việt Nam mở ra đường lớn”

Đến nay, hạt gạo Việt Nam đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đó là thành tựu của sự nỗ lực và bền bỉ gắn với hình ảnh đẹp về nông dân Việt Nam cần cù, ham tìm tòi, học học, sáng tạo.

Tập đoàn Tân Long, Gạo A An là những thương hiệu tham gia sôi nổi hoạt động triển lãm tại Festival quốc tế đang diễn ra

Ngành lúa gạo Việt Nam cũng ngày càng ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác lúa để góp phần nâng cao chất lượng hạt gạo, từ đó đáp ứng tốt các yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; đặc biệt là xuất khẩu đến các thị trường khó tính.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, cho biết: Giờ đây cây lúa Việt Nam đã mở ra “đường lớn” khi đưa Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng đầu về sản lượng và cả chất lượng. Thành tựu này ghi nhận sự đóng góp miệt mài, cần mẫn của bao người gắn bó với cây lúa quê hương, từ người nông dân, hợp tác xã trực tiếp sản xuất, các chuyên gia, nhà khoa học, các thương lái xuôi ngược khắp nơi đến cộng đồng doanh nghiệp…, cùng hàng loạt cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đã đánh thức tiềm lực của ngành hàng lúa gạo.

Đây là festival lúa gạo quy mô quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Hậu Giang

Trên con đường đưa lúa gạo Việt Nam “ra đường lớn”, Bộ NN&PTNT đã phát động triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” trong khuôn khổ Festival tại Hậu Giang.

Đề án được thành lập trong bối cảnh biến đổi khí hậu, biến động thị trường và biến chuyển xu thế tiêu dùng thế giới đang ngày càng tác động mạnh đến nền nông nghiệp. Mục tiêu chung của Đề án là hình thành vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tổ chức lại hệ thống sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập và đời sống của người trồng lúa, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động triển lãm gian hàng

Tại Festival quốc tế do Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Hậu Giang, còn có hoạt động triển lãm với hơn 500 gian hàng trưng bày sản phẩm lúa gạo, sản phẩm OCOP tạo nên không gian tham quan hoành tráng và quy mô lớn.

Đây cũng là dịp quan trọng để Tập đoàn Tân Long có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm sạch, trong đó có Gạo A An đến với khách hàng quốc tế và người tiêu dùng trong nước. Tập đoàn Tân Long tham gia thị trường lúa gạo với các hoạt động xuất khẩu nổi bật từ năm 2010. Đến năm 2019, Tập đoàn ra mắt thương hiệu gạo đóng túi chất lượng cao A An.

Gạo A An phát triển dòng gạo túi A An ST21, ST25, gạo lúa tôm và gạo hữu cơ được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng

Chỉ sau 4 năm phát triển, Gạo A An đang được biết rộng rãi với nhiều dấu ấn trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng: được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, trở thành thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thành công sang Nhật Bản sau khi vượt qua hơn 450 chỉ tiêu kiểm tra nghiêm ngặt. Gạo A An cũng đã có mặt tại một số quốc gia khó tính khác như Đức, Thụy Điển…

Gạo A An đang nỗ lực xây dựng chuỗi sản xuất và cung ứng khép kín. Trên những cánh đồng phù sa của ĐBSCL, Gạo A An phát triển các vùng nguyên liệu sạch để liên kết canh tác và thu mua lúa gạo của nông dân. Đầu tư vào các nhà máy trữ, xay xát và đóng gói gạo chất lượng cao cùng với hệ thống phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành. Từ đó có thể kiểm soát các chỉ tiêu chất lượng gạo thành phẩm, đáp ứng đầy đủ yêu cầu xuất khẩu và tiêu dùng nội địa.

Có thể bạn quan tâm
Sẽ dừng Dự án đường trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc vì nhiều vướng mắc

Sẽ dừng Dự án đường trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc vì nhiều vướng mắc

13:10 05/09/2023

Thông tin trên được ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn trao đổi với báo chí vào những ngày cuối tháng 8/2023. Cũng cuối tháng 8 vừa rồi, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn phối hợp Sở Xây dựng, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam kiểm tra tiến độ thực hiện...

Hộ nghèo ở Đà Nẵng có thêm cơ hội thuê nhà giá rẻ

Hộ nghèo ở Đà Nẵng có thêm cơ hội thuê nhà giá rẻ

12:20 20/09/2023

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành phương án xét duyệt, bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đối với hộ nghèo có...

Tin vui với sầu riêng Việt Nam

Tin vui với sầu riêng Việt Nam

21:00 24/05/2023

Mới đây, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ khắc phục của các mã số vùng trồng, cơ sở sầu riêng không đạt ở lần kiểm tra trực tuyến tháng 1. Theo đó, kết quả có 47/51 vùng trồng và 18 cơ sở đóng gói đạt yêu cầu và được GACC cấp mã số. 4 vùng trồng chưa đạt yêu cầu là do hồ sơ gửi chưa đủ thông tin, hình ảnh không rõ...

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' nhiều vi phạm, đất do xã giao sau 2014 sẽ được cấp sổ đỏ

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' nhiều vi phạm, đất do xã giao sau 2014 sẽ được cấp sổ đỏ

12:50 10/02/2024

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' bị cấm vẫn ngang nhiên hoạt động; Đất do xã giao không đúng thẩm quyền sau 2014 có được cấp sổ đỏ?; Quận xảy ra thảm họa cháy chung cư mini công khai 90 công trình vi phạm PCCC; Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà thấp nhất?; ... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Nếu vi phạm nhiều lần, sầu riêng sẽ bị Trung Quốc 'tuýt còi'

Nếu vi phạm nhiều lần, sầu riêng sẽ bị Trung Quốc 'tuýt còi'

21:40 11/05/2024

Không chỉ có sản lượng lên tới 1,5 triệu tấn, sầu riêng Việt Nam còn chiếm lợi thế lớn ở thị trường Trung Quốc. Nhưng nếu không kiểm soát chặt vấn đề kiểm dịch thực vật, để vi phạm thì sầu riêng Việt có thể bị quốc gia này tạm dừng nhập.

AIA Việt Nam hợp tác UEH đào tạo nhân lực ngành bảo hiểm

AIA Việt Nam hợp tác UEH đào tạo nhân lực ngành bảo hiểm

08:30 28/05/2024

AIA Việt Nam hợp tác với Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bảo hiểm.

Anh dự kiến tăng mức chứng minh tài chính với du học sinh

Anh dự kiến tăng mức chứng minh tài chính với du học sinh

09:00 25/05/2024

Chính phủ dự kiến tăng yêu cầu chứng minh tài chính, có thể cả năng lực tiếng Anh của sinh viên quốc tế, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng du học để nhập cư.

Xây dựng nông thôn mới gắn liền với đảm bảo tiêu chí nước sạch nông thôn

Xây dựng nông thôn mới gắn liền với đảm bảo tiêu chí nước sạch nông thôn

09:30 22/11/2023

Nhiệm vụ cấp nước sạch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được Chính phủ hết sức quan tâm.

Hong Kong sẵn sàng giúp TP HCM phát triển trung tâm tài chính

Hong Kong sẵn sàng giúp TP HCM phát triển trung tâm tài chính

08:20 03/08/2024

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong nói sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc phát triển TP HCM thành trung tâm tài chính.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới