Tận thấy cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hơn 11.000 tỷ sắp thông xe

06:10 21/06/2024

TPO - Theo kế hoạch, đến ngày 30/6 đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe đến nút giao quốc lộ 8, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Khi hoàn thiện sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Hà Tĩnh chỉ còn khoảng 5 giờ đồng hồ.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017-2020. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Toàn tuyến dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Dự án có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động hơn 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng 6.067 tỷ đồng.

Trước đó, 30 km đầu tiên của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe vào ngày 30/4, đoạn từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về đến nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

19 km còn lại do nền đất yếu nên được các đơn vị chức năng chờ thời gian xử lý lún. Theo kế hoạch, ngày 30/6 sẽ thông xe đến cuối tuyến ở nút giao quốc lộ 8A (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được hoàn thiện mặt đường và các công trình phụ trợ.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, suốt nhiều tháng qua các đơn vị thi công đã huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân công để thi công công trình.

Những ngày qua, thời tiết tại Nghệ An nắng nóng gay gắt có lúc lên đến hơn 40 độ C nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công công trình.

"Mấy hôm nay nắng quá anh em công nhân rất vất vả. Buổi sáng mọi người phải đi làm từ lúc 5h để trưa nghỉ sớm hơn. 14h chiều anh em lại bắt đầu làm, nắng nóng rát mặt. Tuy mệt nhọc nhưng tiến độ đề ra rồi thì anh em vẫn quyết tâm để đưa công trình về đích đúng hạn", công nhân Hoàng Văn Thi (25 tuổi, trú tỉnh Phú Thọ) vừa khoan, lắp đặt các tấm lưới sắt chống chói trên các dãy lan can đường vừa chia sẻ.

Nắng nóng nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công những hạng mục cuối cùng để đưa 19km cao tốc còn lại về đích đúng tiến độ.

Nắng nóng gay gắt, nhiều công nhân phải bịt kín mặt mũi để đỡ rát mặt.

Các công nhân đang khẩn trương tập kết vật liệu và lắp đặt các biển báo, hệ thống phụ trợ giao thông để kịp ngày thông xe.

Toàn tuyến không có làn khẩn cấp nhưng được bố trí một số dải dừng xe khẩn cấp.

Mặt đường toàn tuyến đã được làm hoàn thiện.

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất tuyến với chiều dài hơn 4km.

Hiện mặt cầu đã được đơn vị thi công thảm hoàn thiện. Các hệ thống lan can, khớp nối cũng đang được các đơn vị triển khai lắp đặt.

Hệ thống đèn điện trên cầu đã được lắp đặt đảm bảo chiếu sáng để các phương tiện lưu thông qua cầu.

Khi hoàn thiện, cầu Hưng Đức là một điểm nhấn đẹp trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Có thể bạn quan tâm
Rà soát các dự án của Tập đoàn Thuận An ở Quảng Nam, Phú Yên

Rà soát các dự án của Tập đoàn Thuận An ở Quảng Nam, Phú Yên

13:30 17/04/2024

Ngày 16/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là các huyện) về việc phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện khẩn trươn...

Đình chỉ công việc nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách khuyết tật

Đình chỉ công việc nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách khuyết tật

09:00 01/03/2023

Nam nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lên trang cá nhân trên mạng xã hội viết những dòng trạng thái có tính kỳ thị với người khuyết tật, đơn vị chủ quản đã tạm đình chỉ công việc để xem xét hình thức kỷ luật.

Quyết tâm khánh thành đường dây 500 kV Quảng Trạch-Phố Nối trong tháng 7

Quyết tâm khánh thành đường dây 500 kV Quảng Trạch-Phố Nối trong tháng 7

08:40 03/07/2024

Thủ tướng yêu cầu tổ chức đợt thi đua cao điểm đặc biệt, 'nước rút,' 'thần tốc,' huy động mọi lực lượng tham gia để Dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch-Phố Nối khánh thành trong tháng 7.

Tạm đình chỉ bay một phi công nghi dương tính với ketamine

Tạm đình chỉ bay một phi công nghi dương tính với ketamine

13:00 05/05/2023

Trả lời VTC News sáng 5/5, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng hàng không đã báo cáo sơ bộ ban đầu về vụ việc phi công P.H.D của Đoàn bay 919 ngày 27/4 bị xác định dương tính với ketamine và hãng tạm đình chỉ công tác với phi công này để xác minh, làm rõ. Ông Thắng cho biết, theo báo cáo của hãng hàng không, sau biên bản ban đầu của trung tâm y tế đoàn bay về việc phi công bị xác định dương tính với ketamine,...

Tập đoàn công nghiệp VN1 bị thu hồi giấy phép khai thác mỏ đá

Tập đoàn công nghiệp VN1 bị thu hồi giấy phép khai thác mỏ đá

07:50 03/09/2023

Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp VN1 bị thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản tại phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) và xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), được thành lập vào năm 2004. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 56B, đường Nguyễn Đổng Chi, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Người đại diện theo pháp luật có tên Trần Quốc Hương. Công ty này đăng ký kinh doanh chính là xây dựng công trình...

Bộ Công Thương nêu khó khăn khi mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương nêu khó khăn khi mua bán điện trực tiếp

01:20 07/07/2024

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 6/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, ngày 3/7, Thủ tướng ký ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn, có hiệu lực ngay từ ngày 3/7. Đây là cơ chế khá mới, được thực hiện bằng hai phương thức: Mua bán điện trực tiếp thông qua đường dây riêng, không kết nối với lưới...

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

Cướp ngân hàng ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đối tượng chưa kịp lấy tiền

16:50 19/01/2024

Ngày 19.1, UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên vừa xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

Khánh thành Nhà văn hóa giáo dục tại huyện An Lão, Hải Phòng

Khánh thành Nhà văn hóa giáo dục tại huyện An Lão, Hải Phòng

15:10 23/11/2023

Đây là một công trình an sinh xã hội có ý nghĩa nằm trong kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai tại Hải Phòng trong năm 2023. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Petro Vietnam Lê Xuân Huyên ghi nhận, đánh giá cao sự triển khai hết sức tích cực của đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong việc phối hợp với Nhà tài trợ và thi công công trình. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Xuân Huyên cho biết, trong những năm qua, Petro...

Hội chợ kết nối giao thương hàng Việt

Hội chợ kết nối giao thương hàng Việt

18:20 12/10/2023

Theo kế hoạch, Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An và Hội nghị kết nối giao thương diễn ra trong tháng 12.2023, tại Thành phố Vinh,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới