MSD Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2024

04:00 10/08/2024

MSD được vinh danh hạng mục "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và "Nơi làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập" tại HR Asia Awards 2024, ngày 8/8.

HR Asia đánh giá MSD Việt Nam đáp ứng tiêu chí gồm: mức độ gắn kết của nhân viên, chính sách tuyển dụng, đào tạo phát triển, giữ chân nhân tài và sáng kiến nâng cao phúc lợi.

Nhận kỷ niệm chương từ ban tổ chức, bà Katharina Geppert, Tổng giám đốc MSD Việt Nam, cho biết tự hào với cú đúp giải thưởng. Bà nhấn mạnh gần ba thập niên hoạt động ở thị trường Việt, nguồn nhân lực là chiến lược hàng đầu của công ty.

"Giải Best Companies to Work for in Asia là minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc của chúng tôi nhằm kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng. Tại đó, mỗi nhân viên được trân trọng và trao quyền, nắm bắt cơ hội để nâng tầm. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư, triển khai chính sách nhân sự tốt hơn", bà lý giải.

Cụ thể, MSD triển khai các chính sách, sáng kiến nhân sự toàn diện nhằm chăm sóc sức khỏe nhân viên, giúp họ phát triển năng lực, từ đó xây dựng văn hóa làm việc lành mạnh, hiệu quả.

Doanh nghiệp duy trì mô hình làm việc linh hoạt (hybrid working model), nhân viên dễ dàng cân bằng công việc và gia đình, nâng cao chất lượng sống lẫn hiệu suất công việc.

Mỗi nhân viên tại MSD Việt Nam được xem là một nhân tài, cần phát triển theo bộ khung năng lực được chuẩn hóa toàn cầu. Chính sách đào tạo, bồi dưỡng tài năng cũng giúp các cá nhân tiếp cận kiến thức liên tục, tham gia khóa học mới nhất từ các trường đại học hay tổ chức lớn trên thế giới.

Ông Doãn Đình Bính, Giám đốc nhân sự, cho biết MSD nuôi dưỡng văn hóa công ty trên nền tảng đa dạng, công bằng và hòa hợp, tức mỗi nhân viên cảm nhận mình được chào đón, trân trọng, gắn kết.

Nhờ tập hợp nhân tài đa dạng về văn hóa, chuyên môn, doanh nghiệp có thể thực hiện mục đích chung: ứng dụng sức mạnh khoa học để cứu chữa, cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người Việt.

Cụ thể 12 tháng qua, khoảng 40% nhân sự ngoài ngành dược phẩm được tuyển vào công ty. Tính đến tháng 7, lao động nữ chiếm 60% tổng số nhân viên và hơn 60% vị trí quản lý do nữ giới đảm nhiệm. Hiện MSD quy tụ nhân tài thuộc ba thế hệ, trong đó hơn 80% là thế hệ Y, Z. Ông Bính đề cao tính đa dạng là một phần trong ADN doanh nghiệp.

Để nâng cao hiệu suất trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo, đơn vị chú trọng phúc lợi nhân viên. Điển hình là trang bị cho cấp quản lý kỹ năng huấn luyện, khả năng xây dựng đội nhóm và trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.

"Chúng tôi sẽ phát triển các kỹ năng quan trọng và mới nổi khi bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo, nhân tài, trong đó có phân bổ tài nguyên, thiết lập các mô hình hỗ trợ để đạt mục tiêu. Bên cạnh đó, công ty ưu tiên văn hóa tổ chức, sự đa dạng, công bằng và hòa hợp (DE&I) và sẽ liên tục đánh giá tiến trình này qua các cuộc khảo sát", ông Bính nói.

Best Companies to Work for in Asia là giải thường niên của HR Asia, vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu. Năm nay, ban tổ chức ghi nhận hơn 600 công ty, với hàng trăm nghìn nhân viên tham gia khảo sát.

Tháng trước tại London, Anh, dự án Minah của MSD Việt Nam đạt giải Đồng (Bronze Award) hạng mục "Công nghệ tiếp thị người ảnh hưởng tốt nhất". Minah là chuyên gia ảo về sức khỏe trên Facebook, ra đời với sứ mệnh nâng cao nhận thức cộng đồng về dự phòng ung thư, bệnh lý nguy hiểm do HPV gây ra. Nam lẫn nữ giới nhiễm dai dẳng các tuýp HPV có nguy cơ cao bị ung thư cổ tử cung, âm hộ, hầu họng, dương vật hay hậu môn.

Cũng tháng 7, công ty phối hợp Hội hô hấp Việt Nam giới thiệu vaccine ngừa viêm phổi, nhiễm phế cầu khuẩn (streptococcus pneumoniae) cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, không giới hạn độ tuổi trần.

Trước đó, Bộ Y tế phê duyệt thêm các chỉ định mới cho liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư của MSD, nâng tổng số chỉ định được phê duyệt đến 27 (trị 13 loại khối u khác nhau).

Vạn Phát

Có thể bạn quan tâm
Nhà phố khó cho thuê, chủ nhà chấp nhận rao bán để đầu tư chung cư

Nhà phố khó cho thuê, chủ nhà chấp nhận rao bán để đầu tư chung cư

05:10 03/07/2024

Trên các tuyến phố, nhiều nhà ở có vị trí đẹp treo biển cho thuê đã lâu nhưng vẫn ế ẩm khách. Một số chủ nhà không muốn tình trạng 'cửa đóng then cài' tiếp tục kéo dài.

Dược phẩm Meracine tổ chức hội thao gây quỹ từ thiện

Dược phẩm Meracine tổ chức hội thao gây quỹ từ thiện

19:40 06/05/2024

Với mỗi kilomet chạy của các vận động viên, Dược phẩm Meracine sẽ đóng góp 50.000 đồng vào quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Mỹ-Ukraine tính toán về một thỏa thuận ngũ cốc không có Nga tham gia

Mỹ-Ukraine tính toán về một thỏa thuận ngũ cốc không có Nga tham gia

13:20 19/07/2023

Mỹ và các đồng minh, trong đó có những quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU), đang trao đổi về các ý tưởng khác dành cho hoạt động xuất khẩu nông sản của Ukraine.

Thủ tướng biểu dương các đơn vị vượt khó khăn thi công đường dây 500 kV mạch 3

Thủ tướng biểu dương các đơn vị vượt khó khăn thi công đường dây 500 kV mạch 3

21:10 09/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư gửi các Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND 9 tỉnh có dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, Bí thư thứ nhất Trung ương ĐTNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia; Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân...

Tiểu thương chật vật livestream bán hàng

Tiểu thương chật vật livestream bán hàng

07:30 17/07/2024

TP - Đã gần 3 tháng kể từ khi Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động ứng dụng giải pháp thanh toán số và TMĐT trong chợ truyền thống, nhưng hoạt động livestream bán hàng của các tiểu thương chợ Cồn – nơi được chọn thí điểm – vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Địa phương làm cao tốc - thần tốc hơn

Địa phương làm cao tốc - thần tốc hơn

06:40 14/07/2023

Hạ tầng đến đâu, kinh tế phát triển tới đó Ông Bùi Xuân Thống - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - cho biết, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào vận hành từ tháng 4/2023 và lập tức chứng minh ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với kinh tế của tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung. Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Dự án có chiều dài 99 km, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn thời gian...

Xe dù, bến cóc ở Thủ Đức: Địa phương hứa kiểm tra nhưng vẫn hoạt động nhộn nhịp, công khai

Xe dù, bến cóc ở Thủ Đức: Địa phương hứa kiểm tra nhưng vẫn hoạt động nhộn nhịp, công khai

16:20 09/04/2024

Mặc dù người dân nhiều lần phản ánh, địa phương hứa kiểm tra, xử lý, nhưng thực tế 'xe dù, bến cóc' ở Thủ Đức vẫn nhộn nhịp, công khai.

Thêm thuật ngữ mới 'suất ăn cho người nghèo', xu hướng tiêu dùng giản dị lên ngôi ở Trung Quốc

Thêm thuật ngữ mới 'suất ăn cho người nghèo', xu hướng tiêu dùng giản dị lên ngôi ở Trung Quốc

15:20 21/07/2024

Thuật ngữ 'suất ăn cho người nghèo' rộ lên trong thời gian gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc là biểu hiện mới nhất của xu hướng 'thắt lưng buộc bụng' trong chi tiêu của người dân đất nước tỷ dân trong bối cảnh nền kinh tế còn đang vật lộn với nhiều khó khăn, thách thức.

Phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở đồng bằng sông Cửu Long

Phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở đồng bằng sông Cửu Long

21:30 07/04/2023

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Lê Minh Hoan, đừng xem Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới