Tan chảy trái tim vì Capybara quá đáng yêu

10:50 22/07/2024

Chuột lang nước Capybara đã trở thành một “hot trend” được đông đảo bạn trẻ săn đón. Đa số giới trẻ thích thú vì chú chuột này siêu đáng yêu.

Một bạn trẻ thích thú với sự dễ thương của Capybara - Ảnh: QUANG HUY

Gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, giới trẻ đang phát cuồng với hình ảnh chuột lang nước Capybara. Họ không chỉ đặt hình ảnh con vật này làm màn hình nền mà còn mua cả phiên bản gấu bông vì quá yêu thích.

"Phát cuồng" với chú chuột lang nước Capybara

Là một gen Z bắt kịp xu hướng, Hồng Nhi (17 tuổi, TP.HCM) cho biết cô biết đến chú chuột lang nước Capybara từ mạng xã hội. Đặc biệt khi ca sĩ Jennie của nhóm nhạc BlackPink quay MV cùng chú chuột này.

"Xem những video trên TikTok, mình càng thích hơn chú chuột Capybara. Tính cách kiên định, bình tĩnh và thân thiện của chúng mang lại cảm giác rất lành tính và thoải mái. Đặc biệt, Capybara rất thông minh và có khả năng tương tác tốt với môi trường xung quanh", Nhi nói.

  • Cà phê đĩa than thu hút giới trẻ TP.HCMĐỌC NGAY

Vì quá dễ thương và đang là xu hướng, Nhi đã sắm một chú Capybara gấu bông cỡ to với giá tầm 150.000 đồng. Nhi cho biết ngoài những chú chuột Capybara gấu bông, hiện nay xu hướng này còn làm thành những chiếc móc khóa Capybara, áo in hình Capybara, stickers... Thậm chí, nhiều bạn còn đổi ảnh đại diện thành chú chuột lang nước này.

Như Liên (19 tuổi, Huế) cho biết cô rất yêu thích Capybara bởi ngoại hình mập mạp dễ thương, bộ lông mềm mại, đặc tính hiền lành, thân thiện, dễ mến và những biểu cảm rất đáng yêu.

Được xem là "bộ trưởng ngoại giao", Capybara có khả năng giao tiếp rất tốt với mọi người và các loài vật xung quanh. Vì thế, Liên cũng sắm một chiếc móc khóa Capybara để theo xu hướng.

"Sự đáng yêu, dễ thương đã làm trái tim mình tan chảy", Như Liên cười.

Vì quá thích chuột lang nước Capybara, Hồng Nhi đã sắm cho mình 2 chú gấu bông đáng yêu - Ảnh: QUANG HUY
Hiện nay xu hướng này còn làm thành những chiếc móc khóa Capybara, áo in hình Capybara, stickers - Ảnh: QUANG HUY

Cách để giải tỏa căng thẳng

Bích Trâm (20 tuổi, Huế) thích thú với sự "vô tri" của Capybara qua các video viral trên mạng xã hội.

Đối với Trâm, giới trẻ ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực và lo toan hằng ngày, nên họ thường tìm kiếm sự bình thản và đơn giản trong cuộc sống. Capybara, với sự thân thiện và tự nhiên của mình, mang đến nguồn năng lượng tích cực và cảm giác an yên cho Bích Trâm.

"Các video của Capybara trên mạng xã hội giúp mình cảm thấy vui vẻ và giảm bớt căng thẳng, đôi lúc cảm thấy bình yên và dễ chịu. Tính cách hiền lành và hòa nhã của chuột Capybara cũng truyền tải đến mình sự bình yên, giúp xoa dịu những căng thẳng", Bích Trâm chia sẻ.

Vì quá thích hình ảnh của Capybara, Bích Trâm đã đặt hình ảnh chú chuột này làm hình nền đại diện. Cách đặt hình nền chú chuột Capybara cũng nhắc nhở cô gái này sống với thái độ lạc quan, "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến", dù chuyện gì xảy ra, đối mặt với ai vẫn thể hiện sự kiên định, thân thiện, gần gũi.

Có thể bạn quan tâm
Đại học Trung Quốc mở lớp giảm béo cho sinh viên

Đại học Trung Quốc mở lớp giảm béo cho sinh viên

06:50 24/05/2024

Khi mối lo về nạn béo phì ngày càng tăng, các trường đại học ở Trung Quốc triển khai lớp giảm cân, đánh giá sinh viên dựa trên số cân nặng họ giảm được.

Vụ linh vật rồng bị phạt: Mong được cấp phép, tăng sức hấp dẫn cho Đà Lạt

Vụ linh vật rồng bị phạt: Mong được cấp phép, tăng sức hấp dẫn cho Đà Lạt

15:30 21/05/2024

Cặp linh vật rồng Lưỡng long triều liên là biểu tượng của đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết năm 2024, bị buộc tháo dỡ khi lắp ở Đà Lạt đã gây xôn xao dư luận.

Ăn cá nhỏ nguyên con giúp sống lâu hơn

Ăn cá nhỏ nguyên con giúp sống lâu hơn

07:10 18/06/2024

Nghiên cứu mới của Nhật Bản cho thấy những phụ nữ ăn cá nhỏ nguyên con - từ đầu đến xương - có thể đối mặt nguy cơ tử vong do ung thư và các nguyên nhân khác thấp hơn.

Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ

Sách mới phản ánh cuộc đấu tranh kháng Pháp của quân và dân Nam Kỳ

11:20 19/10/2023

Cuốn sách 'Khắc họa bức tranh lịch sử Nam Kỳ' diễn giải những câu chuyện lịch sử diễn ra trên đất Nam Kỳ xưa, với nguồn tranh ảnh minh họa sống động, có giá trị.

Phẫu thuật lấy răng giả lạc trôi vào dạ dày

Phẫu thuật lấy răng giả lạc trôi vào dạ dày

10:00 23/05/2023

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật lấy hàm răng giả cho nữ bệnh nhân ở Bắc Ninh.

Xe xôi lề đường đưa cháu vào đại học

Xe xôi lề đường đưa cháu vào đại học

10:40 02/10/2023

Căn phòng cuối xóm trọ nghèo ở phường 16, quận Gò Vấp (TP.HCM) rộng chừng 15m2 là nơi bà Thạch Kim Sa cùng hai cháu nội sinh sống. Buổi chiều muộn, những cơn mưa nặng hạt của Sài Gòn mùa này cứ lộp độp trên mái tôn, hắt vào khiến nền nhà sũng nước.

Người làm du lịch cần tiên phong giảm rác thải nhựa

Người làm du lịch cần tiên phong giảm rác thải nhựa

08:30 14/04/2023

Đó là ý kiến của ông Vũ Thế Bình - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - khi bàn về câu chuyện giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để tạo môi trường du lịch xanh.

100 chiến sĩ nhí Cần Thơ 'nhập ngũ' học kỳ trong quân đội

100 chiến sĩ nhí Cần Thơ 'nhập ngũ' học kỳ trong quân đội

11:00 11/07/2024

Ngày 11/7, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2024. Đợt này có 100 em tham gia khóa học kéo dài 10 ngày tại Trung đoàn bộ binh 932, Bộ Chỉ huy quân sự TP. Cần Thơ.

Chương trình tháng 3 biên giới và chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024

Chương trình tháng 3 biên giới và chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024

09:30 28/03/2024

Chương trình “Tháng ba Biên giới - Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và kỷ niệm 20 năm Tháng Thanh niên vừa diễn ra trong 3 ngày (từ 17 -19/3/2024) tại 2 huyện giáp biên giới Hoàng Su Phì và Xín Mần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới