Tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển lãnh đạo 5 huyện, thành phố ở Lâm Đồng

10:30 19/03/2024

TPO - Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo TP Đà Lạt và 4 huyện tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý… để thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính.

Tiền Phong Một góc huyện Lạc Dương, địa phương sẽ sáp nhập vào TP Đà Lạt 1

Một góc huyện Lạc Dương, địa phương sẽ sáp nhập vào TP Đà Lạt

Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ký văn bản gửi Thành ủy Đà Lạt và Huyện ủy ở các huyện Lạc Dương, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên về công tác cán bộ. Các địa phương này thuộc diện sáp nhập đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương nói trên tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của cấp có thẩm quyền thì được bầu, bổ nhiệm chức danh đó.

Các huyện, thành phố nói trên cũng tạm dừng việc tuyển dụng công chức, viên chức (trừ viên chức giáo dục). Chỉ thực hiện tiếp nhận công chức, viên chức đối với những vị trí không thể bố trí được người kiêm nhiệm và phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy hoặc Sở Nội vụ để thẩm định theo phân cấp).

Mặt khác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu, đối với việc giải quyết chuyển công tác ra khỏi các địa phương nêu trên theo nguyện vọng cá nhân của công chức, viên chức (trừ viên chức giáo dục), chỉ thực hiện khi lãnh đạo đơn vị cam kết đảm bảo khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý và tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức tại các địa phương phải sáp nhập sẽ thực hiện theo quy định sau khi nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính tương ứng có hiệu lực thi hành.

Trước đó, ngày 29/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch, có việc phải sáp nhập 3 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai và khuyến khích sáp nhập huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt.

Theo phương án của tỉnh Lâm Đồng, toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Lạc Dương sẽ được nhập vào TP Đà Lạt để mở rộng không gian đô thị TP Đà Lạt. Sau khi sáp nhập, địa giới hành chính của TP Đà Lạt được mở rộng gấp 4 lần hiện hữu, tiếp giáp với các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk…

3 huyện phía nam tỉnh Lâm Đồng là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ được sáp nhập thành 1 huyện. Sau khi sắp xếp, đơn vị của huyện mới sẽ có diện tích tự nhiên hơn 1.448km2, quy mô dân số trên 146.000 người.

Tiền Phong Huyện Đạ Huoai cùng các huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ phải sáp nhập thành 1 huyện mới 1

Huyện Đạ Huoai cùng các huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ phải sáp nhập thành 1 huyện mới

Theo lộ trình đề ra, năm 2024, tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính nói trên; kiện toàn bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị hành chính; tập trung giải quyết chế độ chính sách dôi dư tại các cơ quan, đơn vị; sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị; thu hồi con dấu cũ, khắc con dấu mới của các cơ quan, đơn vị đã thay đổi địa giới, tên gọi…

Có thể bạn quan tâm
Làm rõ nguyên nhân nữ sinh lớp 7 tử vong trong tiết học thể dục

Làm rõ nguyên nhân nữ sinh lớp 7 tử vong trong tiết học thể dục

18:30 08/04/2024

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một nữ sinh lớp 7, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Buôn Đôn, khi em đang tham gia tiết học thể dục. Đó là em H.B.A (13 tuổi, trú buôn Rếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Theo thông tin ban đầu, sáng 8/4, H.B.A đến trường học bình thường và tham gia tiết học thể dục. Trong lúc khởi động, H.B.A bất ngờ ngất xỉu, được giáo viên thể dục cùng một số...

Sự cố đường ống, nước sạch bán cho dân thành nước bẩn

Sự cố đường ống, nước sạch bán cho dân thành nước bẩn

06:10 25/10/2023

Nguồn nước máy cung cấp cho hàng nghìn hộ dân ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện màu vàng đục, cặn bùn khiến cuộc sống người dân đảo lộn. Đơn vị vận hành cho biết sự cố xảy ra trong quá trình xử lý, sửa chữa đường ống.

Ngày Dân số thế giới (11/7): Nỗi lo 'cơn bão' già hóa dân số

Ngày Dân số thế giới (11/7): Nỗi lo 'cơn bão' già hóa dân số

08:00 11/07/2024

Già hóa dân số đang là một trong những vấn đề trọng tâm của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Vụ đánh gãy hai tay người giao hàng: Cơ chế nào bảo vệ shipper?

Vụ đánh gãy hai tay người giao hàng: Cơ chế nào bảo vệ shipper?

09:30 20/02/2023

Chỉ vì phí ship 30.000 đồng, shipper Lâm Anh Đạt bị đánh gãy hai tay. Ngày 19-2, bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 đã phẫu thuật sắp lại xương cho anh, anh Đạt đã tỉnh táo và trở lại phòng điều trị.

Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc đặt vật cản dưới lòng đường, vỉa hè

Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc đặt vật cản dưới lòng đường, vỉa hè

16:30 17/04/2023

Chiều 17.4, UBND TP.Hải Phòng có chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp đặt chướng ngại vật dưới lòng đường, vỉa hè, ngăn cản việc dừng, đỗ xe theo...

Dừng xe máy giữa cầu, nam thanh niên ở Quảng Nam nhảy sông tự tử

Dừng xe máy giữa cầu, nam thanh niên ở Quảng Nam nhảy sông tự tử

18:20 23/09/2023

Chiều 23/9, Công an thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn thị trấn vừa xảy ra vụ nam thanh niên nhảy cầu tự tử. Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h cùng ngày, V.T.B. (24 tuổi, trú xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) chạy xe máy đến giữa cầu Ái Nghĩa bắc qua sông Vu Gia thì dừng lại. Sau khi bỏ lại xe, B. leo qua lan can rồi gieo mình xuống sông tự tử. Phát hiện sự việc, người dân địa phương gọi điện trình báo lực lượng...

Công an thông tin vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Hà Nội

Công an thông tin vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Hà Nội

19:00 05/07/2024

Chiều 5/7, Công an TP Hà Nội có thông tin chính thức về vụ cô gái 22 tuổi, trú tại Hà Nội, bị bắn dẫn đến tử vong, gây xôn xao dư luận cách đây vài ngày.

Ám ảnh những 'điểm đen' có nguy cơ sạt lở ở Sa Pa

Ám ảnh những 'điểm đen' có nguy cơ sạt lở ở Sa Pa

06:20 07/07/2023

Với địa hình nhiều đồi núi cao bị chia cắt, dốc lớn, Sa Pa đang tồn tại những điểm đen có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa tài sản, cuộc sống và tính mạng của người dân.

Khởi tố 6 con nghiện bắt giữ, dùng dao nung nóng gí phỏng người 1 thiếu niên

Khởi tố 6 con nghiện bắt giữ, dùng dao nung nóng gí phỏng người 1 thiếu niên

12:20 11/05/2024

6 con nghiện đã bắt giữ 1 thiếu niên, dùng dao nung nóng gí vào người nhằm tra khảo thông tin liên quan đến người thân của thiếu niên này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới