Tài xế xe đưa đón học sinh bị chỉ trích lái như rùa trong ngày nóng để phạt trẻ

21:10 29/08/2024

Một tài xế xe đưa đón học sinh bị cáo buộc cố ý lái xe chậm và đóng kín cửa sổ xe trong cái nóng gần 38 độ C để phạt các em.

Tranh cãi tài xế "cố tình" trừng phạt học sinh

Một tài xế xe đưa đón học sinh ở bang Texas (Mỹ) đang bị cáo buộc cố tình lái xe chậm với tất cả các cửa sổ được đóng kín trong cái nóng gần 38 độ C để trừng phạt các em. Điều đáng kinh ngạc là dường như nhà trường lại ủng hộ hành động này.

Đài NBC của Mỹ cho hay, câu chuyện xảy ra khi tài xế đưa học sinh trở về nhà sau thời gian học ở trường Sealy Independent School District, hạt Sealy, Texas, hôm 22-8.

Trong video mà luật sư đại diện cho gia đình học sinh cung cấp, các học sinh phàn nàn trời quá nóng và thấy bức bí, do đó muốn mở cửa sổ. Tuy nhiên, trong video dài 70 giây, sau khi dừng xe lại, tài xế đã quay lại yêu cầu các em phải đóng cửa sổ vì "các em không nên thò tay ra ngoài cửa sổ".

  • 'Lỗ hổng' xe đưa đón học sinh, phải quy định trách nhiệm rõ ràngĐỌC NGAY

Vụ việc đã gây phản ứng dữ dội từ các phụ huynh học sinh và họ đề nghị đuổi việc người tài xế. Thậm chí, họ còn xem xét khả năng kiện nhà trường.

Harry Daniels, luật sư của gia đình học sinh, cho biết tài xế đã cố tình đi thật chậm để phạt khi các em "nhốn nháo", bất chấp lũ trẻ van nài đi nhanh hơn. Nhiệt độ ngoài trời rất cao, song "luồng không khí duy nhất đến từ chiếc quạt chỉ dành riêng cho tài xế".

Luật sư Daniels cho rằng tài xế đã mất tới 30 phút cho quãng đường 5km trong khi bình thường chỉ mất khoảng 6 phút.

Trong một đoạn video khác, có thể thấy hai đứa trẻ đang trở về nhà từ chuyến xe buýt này. Một trong số đó là con gái của phụ huynh Coshenna Smith. Bé gái bị hen suyễn, vừa khóc vừa nói rằng cảm thấy khó thở trong chiếc xe bức bí. Một đứa trẻ khác cởi chiếc áo đẫm mồ hôi.

"Tôi hiểu rằng ở một số vị trí nhất định, trẻ em có thể rất khó bảo và khó đối phó, nhưng cũng không nên áp dụng bất kỳ hình phạt thể xác nào đối với chúng chỉ vì chúng cư xử không đúng mực. Nhiệm vụ của các thầy cô đưa đón là đảm bảo chúng về nhà an toàn. Nhiệm vụ của thầy cô không phải là để cabin nắng nóng và lái xe chậm chạp. Như vậy không khác gì tra tấn", ông Daniels nói với đài NBC.

Trong khi đó, phía trường học từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc, chỉ phủ nhận việc tài xế cố tình lái xe chậm để trừng phạt học sinh.

Vụ việc thu hút sự chú ý khi đưa ra một tình huống gây tranh cãi - Ảnh minh họa: Fentress

Về phía nhà chức trách, cảnh sát trưởng hạt Sealy Bryan Hallmark cho biết tài xế khai đã cho xe đi ở tốc độ mà cô cảm thấy là an toàn.

Cảnh sát cũng cho biết thực tế đã có một số xe đưa đón học sinh báo cáo việc thiếu điều hòa. Do đó mới dẫn đến việc các em cảm thấy không thoải mái trên xe. Trong vụ việc trên, tài xế chỉ dừng xe khoảng 2 phút 20 giây để chấn chỉnh học sinh. Trong suốt hành trình, cửa sổ và các lỗ thông gió đều được mở.

"Chúng tôi hiểu quan ngại của mọi người. Nhưng thực tế là xe đưa đón học sinh ở đây khá nóng, đặc biệt trong khoảng tháng 8. May mắn thay thời tiết đã mát mẻ hơn", cảnh sát trưởng hạt Sealy Bryan Hallmark cho hay.

Cộng đồng mạng chia rẽ

Vụ việc cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số bênh vực tài xế vì quản lũ trẻ ngày nay quá khó. Số khác cho rằng tài xế vô trách nhiệm bởi bất kể thế nào, an toàn của học sinh cần được đặt lên hàng đầu.

Người cho rằng phục vụ học sinh ngày nay quá khó vì là một thế hệ được chiều chuộng - Ảnh: Hot Cars

- Hoàn toàn không thể chấp nhận được, cô ấy cần phải bị buộc tội và đuổi việc!

- Rõ ràng tài xế không đặt sự an toàn của tụi trẻ lên hàng đầu.

- Ở một trong những bang nóng nhất nước mà xe đưa đón học sinh không có điều hòa? Thật nực cười.

- Tôi không bao giờ muốn trở thành tài xế xe đưa đón học sinh. Lũ nhóc ngày nay rất hỗn hào, đối xử với tài xế như thể người hầu.

- Tò mò ghê, trước khi có điều hòa thì con người sống thế nào nhỉ? Tôi sở hữu một chiếc xe Ford đời 1966 không có điều hòa và hoàn toàn ổn.

Tại sao những đứa trẻ này lại thò tay ra ngoài cửa sổ khi người phụ trách chúng đã bảo chúng không được làm vậy?

Khi tôi còn nhỏ, và chúng tôi có làm trò gì đó, tài xế sẽ dừng xe lại và cho chúng tôi vài phút để bình tĩnh lại. Không có chiếc xe buýt nào có máy điều hòa khi tôi còn đi học.

- Tài xế ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu trẻ em cứ cho tay ra ngoài cửa sổ, cô ấy sẽ gặp rắc rối. Không cho mở cửa thì bị phàn nàn về nhiệt độ.

  • Các nước giám sát ra sao để tránh bỏ quên học sinh trên xe đưa đón?ĐỌC NGAY

Trong số đó, một bình luận của cư dân mạng gây chú ý hơn cả. Người này cho biết đã làm việc hàng chục năm trong lĩnh vực liên quan đến xe đưa đón học sinh.

Người này cho rằng tài xế có lỗi lớn, vì nếu lũ trẻ trở nên khó bảo, điều người phụ trách cần làm là báo cáo cấp trên.

"Rõ ràng là cô ấy mang theo điện thoại di động. Tất cả những gì cô ấy phải làm là gọi cho trường học hoặc người quản lý đội xe và báo cáo vấn đề, sau đó dừng xe ở một vị trí thuận tiện. Ai đó từ trường học hoặc cơ quan thực thi pháp luật sẽ được điều động đến địa điểm đó", tài khoản có tên Erin Marquis cho hay.

Ngay cả lý do thiếu điều hòa cũng không được chấp nhận. Marquis không rõ luật ở bang Texas thế nào, nhưng ở Alabama, mọi xe đưa đón học sinh đều phải có điều hòa. Ngay cả xe cũ cũng cần được bổ sung.

"Nếu những người làm nghề cảm thấy lũ trẻ quá khó bảo, vậy thì tôi có hai giải pháp dễ thở cho các vị đây: thuê người giám sát, hoặc khai tử luôn dịch vụ xe đưa đón trường học để phụ huynh tự giải quyết cục cưng của họ", Erin Marquis viết.

Có thể bạn quan tâm
Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm, cập nhật công nghệ mới

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm, cập nhật công nghệ mới

23:40 06/07/2024

Ngày 6/7, tại Đà Nẵng, Cộng đồng lập trình viên Miền Trung (GDG MienTrung) tổ chức sự kiện Google I/O Extended MienTrung 2024 với sự tham gia của hàng trăm lập trình viên trẻ, sinh viên trên địa bàn.

Công cụ AI biến những tiếng hét giận dữ thành lời nói dễ nghe

Công cụ AI biến những tiếng hét giận dữ thành lời nói dễ nghe

08:00 26/06/2024

Các ông lớn công nghệ Nhật Bản từ lâu đã nhận thức được sự căng thẳng mà những người làm việc trong ngành chăm sóc khách hàng qua điện thoại hàng ngày phải đối mặt những cuộc gọi với lời lẽ khó nghe. Trong một cuộc khảo sát gần đây của UA Zensen, công đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, gần 47% nhân viên trong ngành thừa nhận bị quấy rối từ khách hàng trong hai năm qua và hơn 100 người phải tìm kiếm sự trợ giúp tâm thần. Để giải quyết vấn đề...

Nga muốn xây dựng căn cứ cho hạm đội tàu tên lửa mới

Nga muốn xây dựng căn cứ cho hạm đội tàu tên lửa mới

11:30 24/10/2023

Nga đang lập kế hoạch xây dựng một căn cứ hải quân nhỏ tại khu vực hồ Ladoga, nhằm ứng phó trực tiếp với sự mở rộng của NATO, theo...

Lần đầu nông dân được thưởng tiền khi trồng lúa giảm phát thải

Lần đầu nông dân được thưởng tiền khi trồng lúa giảm phát thải

08:30 02/08/2024

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT Cần Thơ vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Lúa gạo quốc tế (IRRI) tổ chức sơ kết thực nghiệm thí điểm “Khuyến khích kinh tế đối với nông dân thực hành sản xuất lúa theo gói canh tác ‘1 phải 5 giảm’ và giảm phát thải khí nhà kính”.

Trung Quốc xây lò phản ứng hạt nhân nhanh nhất thế giới

Trung Quốc xây lò phản ứng hạt nhân nhanh nhất thế giới

00:30 03/12/2023

Trung Quốc đã xây 37 lò phản ứng hạt nhân chỉ trong 10 năm và có thể đạt tốc độ xây mới 8 - 10 lò mỗi năm.

Thước phim có thể thuộc về mực ống khổng lồ non

Thước phim có thể thuộc về mực ống khổng lồ non

19:50 01/06/2024

Các nhà nghiên cứu bắt gặp một con mực nhỏ có khả năng là mực ống khổng lồ chưa trưởng thành ở vùng biển Nam Cực.

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh khí tượng mới vào không gian

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh khí tượng mới vào không gian

16:30 16/04/2023

Tên lửa đẩy Trường Chinh-4B mang theo vệ tinh Phong Vân-3 07 đã được Trung Quốc phòng thành công vào quỹ đạo, vệ tinh này sẽ cung cấp các dịch vụ dự báo thời tiết, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Vì sao không nên vùi điện thoại vào gạo sau khi bị rơi xuống nước?

Vì sao không nên vùi điện thoại vào gạo sau khi bị rơi xuống nước?

00:30 06/07/2024

Dù có cẩn thận đến đâu, đôi lúc chúng ta vẫn khiến điện thoại thông minh bị ướt do vô tình đánh rơi xuống nước. Lúc này, theo phản xạ thông thường, nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay đến việc cho thiết bị vào gạo để hút ẩm. Việc làm này dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người, vì từ lâu, các bài hướng dẫn trên mạng Internet luôn 'bày kế' cho người dùng thực hiện đầu tiên khi điện thoại hay các thiết bị điện tử bị dính nước. Tuy nhiên, cách...

Cầy vằn quý hiếm sinh sản thành công

Cầy vằn quý hiếm sinh sản thành công

00:50 19/06/2024

10 cá thể cầy vằn quý hiếm vừa được sinh sản tự nhiên tại Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia Cúc Phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới