Tài xế taxi cứu gia đình 4 người rơi xuống vực ở Tam Đảo

02:40 23/06/2024

Đang đổ đèo Tam Đảo, thấy nhiều người xúm lại ven đường tìm cách cứu một gia đình lao xuống vực do mất lái, Nguyễn Xuân Chiến dừng xe hỗ trợ.

Chiến, 24 tuổi, ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) kể tại hiện trường lúc đó người chồng bị văng xa gần chục mét, đầu bị thương nên mọi người phải dùng thang kéo lên. Vợ và hai con gái 4 tuổi và 6 tuổi của nạn nhân được một gốc cây thông giữ lại.

"Tình huống lúc đó rất hỗn loạn bởi đầu anh chồng bị thương khá nặng, con gái lớn của họ bị bầm tím phần ngực còn cháu út thì bất tỉnh", Chiến kể.

Anh và những người xung quanh đưa cả bốn người lên xe để đến trung tâm y tế huyện Tam Đảo dưới chân núi. Suốt quãng đường di chuyển Chiến liên tục trấn an các nạn nhân, bản thân cũng cố giữ bình tĩnh và lái xe cẩn thận.

Di chuyển được một đoạn, nam tài xế gặp đoàn xe cảnh sát giao thông đi từ dưới chân núi đi lên và được dẫn đường.

Đến bệnh viện lúc hơn 12h ngày 20/6, Chiến nán lại đợi cả gia đình nhập viện, khi bác sĩ thông báo nạn nhân đều an toàn mới yên tâm rời đi.

Chị Trang (đã đổi tên), một trong bốn nạn nhân được anh Chiến và những người lạ cứu, kể cả gia đình gặp nạn lúc đi xe máy xuống núi. Sự cố xảy ra bất ngờ khiến người phụ nữ 33 tuổi bị hoảng loạn bởi chồng và hai con đều bị thương.

"Thời điểm gia đình tôi gặp nạn có vài ôtô chạy qua nhưng chỉ anh Chiến dừng lại và chung tay cứu giúp. Tấm lòng của anh khiến gia đình tôi vô cùng cảm động và biết ơn nhưng vẫn chưa có cơ hội nói trực tiếp", chị Trang kể.

Hiện sức khỏe của cả gia đình đã ổn định nhưng vẫn nằm viện để theo dõi thêm.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết lúc tiếp nhận, hai bé gái bị thương nhẹ, người bố bị chấn thương vùng bụng. Các nạn nhân được sơ cứu, chụp chiếu không phát hiện tổn thương nghiêm trọng, nên xin chuyển xuống cơ sở y tế ở thành phố Phúc Yên để theo dõi.

Anh Chiến (áo trắng) đưa các nạn nhân không may rơi xuống vực ở núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đi cấp cứu, trưa 20/6. Ảnh cắt từ clip

Câu chuyện anh Chiến cùng nhiều người dân kịp thời cứu được gia đình bốn người rơi xuống vực chia sẻ trên mạng xã hội hôm 22/6 thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận ngợi khen.

"Không phải ai cũng dám cho người bị thương lên xe, bình tĩnh lái và liên tục trấn tĩnh các nạn nhân suốt quá trình di chuyển đến bệnh viện. Lòng tốt của anh đã cứu được bốn mạng người, cảm ơn anh", người dùng tên Khánh An viết.

Trước lời ngợi khen của cộng đồng mạng, anh Chiến khẳng định việc làm của bản thân là điều bình thường, trước đây anh cũng nhiều lần hỗ trợ người gặp nạn.

"Trong hoàn cảnh của tôi bất kỳ ai cũng đều làm vậy, chỉ mong nhanh chóng cứu được người, không tính toán thiệt hơn hay ham cầu nổi tiếng", chàng trai 24 tuổi nói.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ lan tỏa sáng kiến những 'người bà chia sẻ'

Người phụ nữ lan tỏa sáng kiến những 'người bà chia sẻ'

11:40 09/12/2023

Cứ 4 giờ chiều, một nhóm các phụ nữ trung niên mặc áo vest đỏ lại có mặt bên ngoài cổng một ngôi trường tiểu học ở khu dân cư Thanh Quyền, TP Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang

Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang

10:30 13/07/2023

Phó Thủ tướng đồng ý gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại Vịnh Nha Trang đến hết tháng 7/2024. Trước đó, Công ty Vinpearl đã thực hiện thí điểm dịch vụ này từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2023.

Chưng cư cao cấp thành điểm mai mối

Chưng cư cao cấp thành điểm mai mối

19:50 22/05/2024

Nhiều cư dân có con độc thân tại một chung cư cao cấp đã tổ chức những buổi mai mối nội bộ, mong tìm được người tương xứng.

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau kêu gọi thanh niên chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau kêu gọi thanh niên chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún

20:50 25/02/2024

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau - Nguyễn Minh Luân kêu gọi, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cùng chung tay phòng chống hạn mặn, sụt lún, chống khai thác bất hợp pháp trên vùng biển…

75 bức tranh sen tại triển lãm 'Vẻ đẹp thuần khiết'

75 bức tranh sen tại triển lãm 'Vẻ đẹp thuần khiết'

09:30 26/03/2023

75 bức tranh sen của hoạ sĩ phật tử Nguyễn Thị Kim Đức đã được trưng bày tại triển lãm nghệ thuật Sen Việt 2023 'Vẻ đẹp thuần khiết', khai...

Chúng ta đi qua giông bão bằng sức mạnh đoàn kết em nhé

Chúng ta đi qua giông bão bằng sức mạnh đoàn kết em nhé

14:21 12/12/2023

Anh sống có trách nhiệm, nói được làm được, không thích hứa hẹn tương lai, thích sống ở hiện tại.

Số ca mắc bệnh hô hấp gia tăng ở Trung Quốc, Bộ Y tế đề nghị cung cấp thông tin

Số ca mắc bệnh hô hấp gia tăng ở Trung Quốc, Bộ Y tế đề nghị cung cấp thông tin

11:50 24/11/2023

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng gia tăng số ca bệnh hô hấp và...

Trao giải thưởng Lương Định Của cho 42 gương thanh niên nông thôn

Trao giải thưởng Lương Định Của cho 42 gương thanh niên nông thôn

07:20 13/11/2023

Tối 12/11, tại Sóc Trăng, T.Ư Đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII cho 42 gương thanh niên tiêu biểu. Đây là giải thưởng thường niên nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Lớp học đặc biệt nơi sinh viên là thầy, bệnh nhân là trò

Lớp học đặc biệt nơi sinh viên là thầy, bệnh nhân là trò

15:50 31/07/2023

Mỗi tuần ba buổi, lớp học dành cho các em nhỏ thường xuyên phải điều trị dài ngày tại Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An lại vang lên tiếng giảng bài của sinh viên tình nguyện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra