Tại sao Mohamed Salah từng được bầu làm Tổng thống? Giải thích về sức ảnh hưởng khó tin của Salah ở Ai Cập

05:50 18/07/2024

Mohamed Salah là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Anh nổi bật với tốc độ, sự khéo léo và khả năng săn bàn sắc bén. Anh từng giành nhiều giải thưởng cá nhân như Chiếc Giày Vàng Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do PFA bình chọn, Cầu thủ của năm do FWA bình chọn.

Anh được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất khoác áo Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập là nhân tố chính trong hành trình lên ngôi vô địch của Lữ Đoàn Đỏ ở Champions League 2019 và Premier League 2020.

Salah là một tín đồ Hồi giáo. Anh thường ăn mừng bàn thắng với động tác Sujud - cúi đầu thấp để lễ lạy. Anh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và là Đại sứ của UNICEF.

Thành công của Salah đã giúp anh trở thành một ngôi sao bóng đá và là hình mẫu cho thanh thiếu niên ở Ai Cập.

Salah được bầu làm... Tổng thống Ai Cập

Trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập năm 2018, hơn một triệu cử tri đã gạch tên hai ứng cử viên Abdel-Fattah Al-Sisi và Moussa Mostafa Moussa rồi viết tên Mohamed Salah vào lá phiếu.

Salah lẽ ra đã đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn, nếu những phá phiếu này được coi là hợp lệ.

Là tín đồ ngoan đạo

Mohamed Salah Liverpool Manchester United FA Cup

Mohamed Salah là một tín đồ Hồi giáo sùng đạo. Anh thường ăn mừng bàn thắng với động tác sujood - nghi thức cầu nguyện của người Hồi giáo.

"Tôi không hôn mặt sân," ngôi sao người Ai Cập trả lời CNN vào năm 2018. "Nó giống như cầu nguyện hoặc cảm ơn Thượng đề vì những gì mà tôi nhận được. Hãy xem nó như một hành động cầu nguyện cho chiến thắng.

"Tôi đã ăn mừng như vậy từ khi còn bé và thực hiện nó ở mọi CLB.”

Năm 2018, trước trận chung kết Champions League, Salah cũng vẫn nhịn đói ra sân tập trong nhiều ngày, để tuân thủ quy định trong tháng lễ Ramadan.

Salah được Thủ tướng đặc cách nghĩa vụ quân sự

Ở Ai Cập, nghĩa vụ quân sự là yêu cầu bắt buộc với mọi nam thanh niên trên 18 tuổi. Tuy nhiên, vì là một niềm tự hào của quốc gia, Salah đã được đặc cách hoãn nghĩa vụ.

Năm 2014, khi còn khoác áo Chelsea, Salah lẽ ra đã phải tạm dừng sự nghiệp để khoác áo lính. Đích thân Thủ tướng Ai Cập lúc đó - ông Ibrahim Mahlab đã làm việc với bên liên quan để hỗ trợ Salah. Theo ông Mahlab, nếu không hành động thì việc Salah tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ khiến nền bóng đá Ai Cập bị ảnh hưởng.

Tuy được miễn nghĩa vụ quân sự nhưng Salah vẫn phải tham gia khóa huấn luyện cơ bản của Lực lượng vũ trang Ai Cập. Sau khóa học này, anh chia sẻ rằng bản thân đã được rèn luyện rất tốt về tính kỷ luật và hiểu thêm về tinh thần đồng đội.

Salah có làm từ thiện không?

Mohamed Salah liên tục tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Anh đã quyên góp hàng triệu USD cho các tổ chức giáo dục, chăm sóc sức khỏe và sáng kiến phúc lợi xã hội. Salah cũng là đại sứ của UNICEF và đã sử dụng danh tiếng của mình để nâng cao nhận thức về các vấn đề giáo dục và nước sạch.

Ngoài ra, anh còn thành lập Quỹ từ thiện Mohamed Salah, hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các dự án phát triển cộng đồng.

Sự tích cực trong các hoạt động thiện nguyện của Salah đã khiến anh được mọi người ngưỡng mộ và tôn trọng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Có thể bạn quan tâm
U19 Việt Nam mất cả ngày di chuyển đến Indonesia

U19 Việt Nam mất cả ngày di chuyển đến Indonesia

04:50 17/07/2024

Tối 16-7, U19 Việt Nam đã đến tỉnh Surabaya để chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2024.

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân, sẵn sàng chinh phục Olympic Paris 2024

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân, sẵn sàng chinh phục Olympic Paris 2024

04:20 18/07/2024

Chiều 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Xuất quân cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Quang Hải ưu tiên thích nghi với HLV hơn nghiên cứu Philippines

Quang Hải ưu tiên thích nghi với HLV hơn nghiên cứu Philippines

02:30 05/06/2024

Xem Philippines là ẩn số với nhiều tân binh, nhưng tiền vệ Nguyễn Quang Hải xác định ưu tiên của tuyển Việt Nam lúc này là thích nghi phong cách của tân HLV Kim Sang-sik.

Khoảnh khắc trước khi Kiptum tử nạn

Khoảnh khắc trước khi Kiptum tử nạn

12:10 17/02/2024

Theo Sharon Kosgey - người duy nhất sống sót trên chuyến xe, Kelvin Kiptum tăng tốc và không thể điều khiển chiếc xe ngay trước khi tai nạn xảy ra khiến anh cùng HLV Garvais Hakizimana tử vong.

HLV Kiatisuk chia tay Công an Hà Nội

HLV Kiatisuk chia tay Công an Hà Nội

12:10 14/05/2024

Kiatisuk thông báo quyết định từ chức HLV trưởng Công an Hà Nội (CAHN) và rời đội vào sáng nay 14/5, sau chưa đầy năm tháng dẫn dắt.

Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Ấn Độ và Lebanon trước thềm ASEAN Cup 2024

Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Ấn Độ và Lebanon trước thềm ASEAN Cup 2024

10:10 05/07/2024

Trước khi bước vào tranh tài ở ASEAN Cup 2024 (tiền thân AFF Cup), tuyển Việt Nam sẽ có các trận giao hữu với 2 đội tuyển Ấn Độ và...

Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng: HLV nhận có thu tiền nhưng 'để vào quỹ đội'

Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng: HLV nhận có thu tiền nhưng 'để vào quỹ đội'

09:00 17/01/2024

Hai HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh cho biết có thu tiền của VĐV Phạm Như Phương nhưng không phải ăn chặn, biển thủ mà phục vụ mục đích chung của đội thể dục dụng cụ Hà Nội.

Tuyển Bình Định thống trị cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2024

Tuyển Bình Định thống trị cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2024

12:50 24/06/2024

Hai VĐV thuộc biên chế tuyển điền kinh Bình Định là Lê Hoàng Tân, Nguyễn Thị Kim Luyến chia nhau hai chức vô địch 10km, hôm 23/6.

Bắn súng Việt Nam chờ huy chương vàng ASIAD

Bắn súng Việt Nam chờ huy chương vàng ASIAD

18:50 17/08/2023

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu tranh huy chương vàng tại ASIAD 19.

Co loi xay ra
Co loi xay ra