Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân, sẵn sàng chinh phục Olympic Paris 2024

04:20 18/07/2024

TPO - Chiều 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Xuất quân cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Tiền Phong Đoàn Thể thao Việt Nam trong Lễ xuất quân tham dự Olympic 2024. (Ảnh: Xuân Hoàng) 1
Đoàn Thể thao Việt Nam trong Lễ xuất quân tham dự Olympic 2024. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Sau hành trình đầy khó khăn, thể thao Việt Nam đã giành 16 suất tham dự Thế vận hội mùa Hè - Olympic Paris 2024. Những vận động viên sẽ tranh tài ở sự kiện diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tại Paris gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong (Bắn cung), Trần Thị Nhi Yến (Điền kinh), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh (Boxing), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Phạm Thị Huệ (Rowing), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Hoàng Thị Tình (Judo).

Đoàn thể thao Việt Nam tới Olympic gồm 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên (thuộc 11 môn thể thao), 16 huấn luyện viên và chuyên gia cùng 2 bác sĩ và các cán bộ đoàn, do PGS. TS Đặng Hà Việt - Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, làm Trưởng đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024.

Tiền Phong Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng cho Olympic Paris 2024. (Ảnh: Xuân Hoàng) 1

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng cho Olympic Paris 2024. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Phát biểu tại Lễ Xuất quân, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia các giải thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic để giành được suất chính thức tham dự và tiếp đó đã có kế hoạch đầu tư trọng điểm, đảm bảo các điều kiện tập huấn tốt nhất đối với các vận động viên đã giành quyền tham dự Olympic. Tới giờ phút này, 16 gương mặt ưu tú nhất của Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng.

Trước giờ tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh, tôi đề nghị các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm vô cùng to lớn trước đất nước và người dân hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo. Đồng thời, các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam cũng cần luôn gương mẫu, khiêm tốn học hỏi, hữu nghị với bạn bè quốc tế, tuyệt đối tôn trọng phong tục, tập quán, luật pháp của nước chủ nhà và tuân thủ quy định của Đại hội”.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, "Olympic Paris là nhiệm vụ quan trọng nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2024 và cũng là những thử thách khó khăn nhất, với mục tiêu giành nhiều nhất số lượng vận động viên vượt qua vòng loại và phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội". Theo ông, "Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng, đồng thời luôn tự ý thức được trách nhiệm phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng".

Tiền Phong VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh cam kết sẽ thi đấu với tinh thần thi đấu cao thượng, quyết tâm cao nhất. (Ảnh: Xuân Hoàng) 1

VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh cam kết sẽ thi đấu với tinh thần thi đấu cao thượng, quyết tâm cao nhất. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Thay mặt các VĐV tham dự Olympic Paris 2024, VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh hứa "sẽ tới giải đấu với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, thể hiện phẩm chất con người Việt Nam yêu hòa bình, tôn trọng phong tục tập quán địa phương và thi đấu với tinh thần thi đấu cao thượng, quyết tâm cao nhất".

Cũng tại buổi lễ, ngài Oliver Brochet, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Thế vận hội.

Tại Olympic 2024, mục tiêu của thể thao Việt Nam hướng đến là phấn đấu giành huy chương tại Olympic Paris 2024, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình.

Có thể bạn quan tâm
HLV Kim Sang-sik nói gì về Indonesia và cơ hội vô địch ASEAN Cup 2024?

HLV Kim Sang-sik nói gì về Indonesia và cơ hội vô địch ASEAN Cup 2024?

22:30 21/05/2024

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết ASEAN Cup 2024 sẽ rất khó khăn nhưng bản thân luôn muốn vô địch ở mọi giải đấu.

Tuyển thủ nữ Việt Nam lấy vợ

Tuyển thủ nữ Việt Nam lấy vợ

08:00 07/01/2024

Trung vệ Trần Thị Thu của đội tuyển nữ Việt Nam và CLB nữ TP HCM tổ chức đám cưới vào ngày 6/1.

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

11:30 01/01/2024

Phạm Văn Cường (63 tuổi) chạy 160 km trong 18 tiếng 37 phút, pace 6:59 để đón năm mới 2024 và kêu gọi ủng hộ trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Long An khen thưởng vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 32

Long An khen thưởng vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 32

07:00 15/07/2023

Chiều ngày 14.7, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt khen thưởng các vận động viên Long An đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao Đông Nam...

Hải Phòng sắp diễn ra giải chạy thiện nguyện chinh phục đỉnh Thiên Văn

Hải Phòng sắp diễn ra giải chạy thiện nguyện chinh phục đỉnh Thiên Văn

15:10 16/11/2023

UBND quận Kiến An ( Hải Phòng ) vừa phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức lễ công bố Giải chạy chinh phục đỉnh Thiên...

Kiểm tra bữa ăn của vận động viên chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

Kiểm tra bữa ăn của vận động viên chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

07:50 02/03/2024

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Hoàng Đạo Cương - đến làm việc và kiểm tra bữa ăn của các đội tuyển thể thao quốc gia đang chuẩn bị tranh tài tại vòng loại Olympic Paris 2024.

Xuân đến sớm với cựu vận động viên đô vật Lê Thị Huệ

Xuân đến sớm với cựu vận động viên đô vật Lê Thị Huệ

11:40 30/01/2024

Thanh Hóa - Biết được thông tin cựu nữ đô vật Lê Thị Huệ đang gặp khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công...

65 năm trọn một tình yêu

65 năm trọn một tình yêu

09:00 17/03/2024

TP - Ở tuổi 86, ngọn lửa đam mê vẫn cháy trong huyền thoại điền kinh Bùi Lương và nó sẽ tiếp tục cháy như hành trình của ông với Tiền Phong Marathon, từ những ngày đầu tiên đến tận bây giờ.

Vận động viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trước thềm ASIAD 19

Vận động viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trước thềm ASIAD 19

14:00 25/07/2023

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trước thềm ASIAD 19 .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới