Tai nạn 3 lần vẫn không được đền bù bảo hiểm xe máy

12:30 21/10/2023
Nhiều bạn đọc cho rằng, nên bỏ ngay chính sách bắt buộc mua bảo hiểm xe máy bởi vì không thiết thực. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn

Liên quan đến các kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bỏ xử phạt nếu chủ xe môtô, xe máy không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bạn đọc của Báo Lao Động bày tỏ quan điểm đồng tình và cho rằng, bảo hiểm xe máy nên để hình thức tự nguyện, không nên bắt buộc.

Bạn đọc Chau Quoc bày tỏ, nếu bảo hiểm xe máy thực sự có lợi cho người dân thì họ sẽ tự nguyện đi mua chứ không để bị xử phạt rồi mới mua. Nếu người tham gia giao thông không bị phạt khi không có bảo hiểm xe máy, tôi tin rằng, đa số người đi xe máy sẽ chẳng mua bảo hiểm. Cũng bởi nó thật sự vô ích, tốn tiền nhưng quyền lợi hầu như không có.

Đồng quan điểm, bạn đọc Trinh Luu viết: Tôi năm nay 50 tuổi, bản thân tôi chưa thấy trường hợp nào có bảo hiểm xe máy mà được đền bù. Cũng có trường hợp tai nạn nhưng khi làm thủ tục nhận bồi thường thì vô cùng rườm rà, rắc rối, do vậy họ không còn cần đến bảo hiểm xe máy.

Bạn đọc Long Ho kể: Tôi mua bảo hiểm xe máy lâu năm rồi nhưng không được quyền lợi gì cả ngoài việc xuất trình cho cảnh sát giao thông. Tôi từng bị tai nạn 3 lần nhưng khi hỏi thủ tục bên bảo hiểm thì không thể chấp nhận được nên chúng tôi đành im lặng. Tôi đề nghị bỏ yêu cầu mua bảo hiểm xe máy bắt buộc vì có bao nhiêu người đi xe máy được bảo hiểm bồi thường?

Bạn đọc Đức Vĩnh Bùi cho hay, đã gọi là bảo hiểm thì nên để bảo hiểm xe máy tự nguyện, không nên có từ bắt buộc. Ai cũng hiểu nghĩa vụ đi đôi quyền lợi, người dân mua bảo hiểm xe máy rất thuận lợi nhanh chóng nhưng khi tai nạn xảy ra, thủ tục bồi thường cả tháng không xong. "Theo tôi, trong trường hợp không may xảy tại nạn, 2 bên tự giải quyết, nếu không được thì đưa ra pháp luật xử lý" - bạn đọc này viết.

Đồng quan điểm, bạn đọc Minh Triệu cho biết, bảo hiểm môtô xe máy nên là tự nguyện mới phù hợp, chứ không nên bắt buộc. Nếu bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì yêu cầu phía bảo hiểm phải có trách nhiệm trong việc bồi thường cho người thiệt hại hoặc tối giản các thủ tục để người mua thực sự thấy được quyền lợi.

Bạn đọc Nguyễn Đức Thụy cũng rất ủng hộ ý kiến này. "Năm 2003, tôi có va chạm xe với một người khác khi tham gia giao thông. Người ngồi sau họ bị ngã phải đưa vào viện phẫu thuật. Bạn bè tôi đã quay lại hiện trường và gọi nhân viên bảo hiểm đến. Tôi cũng đã thu thập hết giấy tờ yêu cầu bảo hiểm bồi thường nhưng sau đó vài ngày, phía bảo hiểm yêu cầu thêm bệnh án từ bệnh viện...

Tôi lại thêm các bước xin bệnh án nhưng bệnh viện không đồng ý, sau đó các thủ tục cũng rất rắc rối nên tôi đã từ bỏ yêu cầu bảo hiểm bồi thường" - bạn đọc Nguyễn Đức Thụy kể lại.

Bạn đọc Hoàng Ngọc Hưng cũng nhận định, bảo hiểm xe máy không thực sự thiết thực. Chưa có một cơ quan hay tổ chức nào đứng ra hỗ trợ người dân để được bảo hiểm chi trả mà vẫn để người dân chật vật lo thủ tục. Tiền bảo hiểm không nhiều nhưng thời gian bỏ ra để lấy lại được tiền bồi thường thì mất quá nhiều. Hãy vì thực tế, đừng vì lý thuyết mà duy trì các loại bảo hiểm bắt buộc này.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội mưa trắng trời giờ cao điểm, đường sá thành sông, xe chết máy hàng loạt

Hà Nội mưa trắng trời giờ cao điểm, đường sá thành sông, xe chết máy hàng loạt

23:20 20/06/2023

Cơn mưa lớn tối 20/6 ở Hà Nội khiến hàng loạt tuyến phố bị ngập. Nhiều khu vực thoát nước chậm làm người đi lại khó khăn, xe chết máy giữa đường. Trận mưa bắt đầu khoảng 18h30, đúng giờ tan tầm. Ngõ 63 Lê Đức Thọ, đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngập sâu 30-40 cm. Người đi xe máy bì bõm lội nước về nhà. Một số người khác tìm địa điểm cao, chờ nước rút rồi mới di chuyển. Người đi bộ bám theo vỉa hè di chuyển khó khăn. Ngập sâu, người lao...

Mang 2 lệnh truy nã, vẫn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

Mang 2 lệnh truy nã, vẫn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

11:30 23/02/2023

Ngày 23/2, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 13h35 ngày 18/2, Tổ công tác của Công an phường Yên Hòa phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ một đối tượng có hành vi trộm cắp chiếc xe đạp thể thao nhãn hiệu GIANT ATX tại tầng hầm chung cư Home City 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Kiến ThứcĐối tượng Hoàng Văn Binh tại co quan Công an.1 Tại cơ quan Công an, đối tượng có biểu hiện khai nhận quanh co, che giấu thông tin. Công an...

Bình Dương: Tạm đình chỉ cán bộ Thuế không chấp hành đo nồng độ cồn

Bình Dương: Tạm đình chỉ cán bộ Thuế không chấp hành đo nồng độ cồn

15:40 29/09/2023

Theo clip một người dân ghi lại, khi lực lượng Công an tiến hành đo nồng độ cồn, một người đàn ông đi xe máy, mặc đồng phục của ngành Thuế không chấp hành mà bỏ xe đi vào quán cafe gần đó.

Cồn Hến giữa sông Hương sẽ được ‘thay da đổi thịt’

Cồn Hến giữa sông Hương sẽ được ‘thay da đổi thịt’

16:10 13/07/2023

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã lắng nghe những báo cáo cuối cùng về việc thay đổi quy hoạch cồn Hến giữa dòng sông Hương, biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch gắn với cộng đồng dân cư đang hiện hữu.

Giáo sư Văn Tần: Người thầy nhân hậu

Giáo sư Văn Tần: Người thầy nhân hậu

18:30 05/09/2023

Chúng tôi luôn tự hào là học trò của thầy, trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau. Đó là thầy của tôi - giáo sư Văn Tần.

'Ngựa quen đường cũ', gã trai làng lại vướng lao lý vì tín dụng đen

'Ngựa quen đường cũ', gã trai làng lại vướng lao lý vì tín dụng đen

11:00 25/05/2024

Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Bùi My Oanh (SN 1996, trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện Bùi My Oanh cùng một số người cho vay lãi nặng. Những kẻ này hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, liều lĩnh. Nếu người vay không còn khả năng trả nợ, chúng...

Gần 2.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý ngày đầu mở cao điểm

Gần 2.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý ngày đầu mở cao điểm

00:00 12/01/2024

Trong ngày đầu cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý gần 2.400 tài xế vi phạm...

Giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm trong trường hợp nào

Giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm trong trường hợp nào

14:30 25/04/2023

Theo quy định hiện hành, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm trong trường hợp nhất định.

Xe tải đối đầu xe khách, 2 tài xế bị thương nặng, 43 hành khách thoát nạn

Xe tải đối đầu xe khách, 2 tài xế bị thương nặng, 43 hành khách thoát nạn

18:10 25/06/2024

Bình Định - Xe tải va chạm với xe khách trong đêm khiến 2 tài xế bị thương nặng, toàn bộ hành khách trên xe may mắn thoát nạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra