Sượt qua sinh tử khiến xe nát bét, chủ xe khuyên luôn thắt dây an toàn

06:45 10/10/2024

Anh Vũ Mạnh Hùng đã thoát nạn một cách kỳ diệu trong một tai nạn nghiêm trọng vào năm 2023. Anh tin rằng nhờ thắt dây an toàn trên Kia Seltos mà mình đã sống sót.

Anh Vũ Mạnh Hùng từng trải qua một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và nay anh quyết định chia sẻ trải nghiệm của mình trong chương trình Trên Ghế - Ảnh: NVCC

Trong chương trình Trên Ghế ngày 8-10, anh Vũ Mạnh Hùng, ở Quảng Ninh, đã có những chia sẻ về vụ tai nạn giao thông cùng chiếc Kia Seltos hồi đầu năm 2023.

* Vụ tai nạn giao thông đó đã diễn ra thế nào, thưa anh?

- Sự việc xảy ra trong một chuyến tôi cùng vợ đi xuyên Việt và đang trên đường về. Ngay tại giây phút sinh tử ấy, tôi gần như mất trí nhớ tạm thời, quên đi tất cả những gì diễn ra trong khoảng 1-2 tiếng trước đó. Thời điểm đó, tôi chủ quan và luôn tự tin mình đủ sức khỏe để có thể tiếp tục đi. Đến khi nhận ra mình đã bị tai nạn, tôi hoàn toàn không nhớ gì cả.

Đến mãi sau này, tôi mới nhớ lại. Lúc đó, trên đường về tôi có đôi chút buồn ngủ, nhưng trước đó đã uống cà phê và đang còn trẻ khỏe nên tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể đi được.

Trước khi bị tai nạn, xe đi qua một đoạn cua nên có phần bị khuất tầm nhìn, cộng với việc tôi không còn tỉnh táo. Xe của tôi đâm trực diện vào đuôi của một chiếc xe tải trên đường. Gần như một nửa thân trước của xe nằm dưới gầm xe tải.

Sượt qua sinh tử từ chiếc Kia Seltos nát bét, chủ xe khuyên luôn cần làm 1 điều khi lái ô tô - Ảnh 2.

* Thời điểm đó, trên xe có những ai, những người đó bây giờ thế nào?

- Trên xe lúc đó chỉ có 2 vợ chồng thôi. Ngay khi xảy ra tai nạn, tôi và vợ bị choáng tạm thời vì tác động của việc nổ túi khí. Sau khi báo cho một số bạn bè, mọi người đã chạy từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đưa hai vợ chồng vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Rất may mắn, chúng tôi chỉ bị xước xát nhẹ, còn lại không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

Sượt qua sinh tử từ chiếc Kia Seltos nát bét, chủ xe khuyên luôn cần làm 1 điều khi lái ô tô - Ảnh 4.

* Qua sự việc này, đâu là bài học lớn nhất của anh?

- Bài học lớn nhất của tôi là không nên tự tin quá vào bản thân và sức khỏe của mình. Lúc đó tôi 27 tuổi, nghĩ rằng đấy là độ tuổi sung sức nhất của mình. Tôi nghĩ rằng sức khỏe của mình vẫn đảm bảo để có thể lái xe liên tục như thế.

Nhưng, thực tế tôi nhận ra dù có khỏe đến đâu, khi lái xe ai cũng cần phải cẩn thận. Việc phân bổ thời gian hợp lý giữa việc lái xe và dừng nghỉ rất quan trọng. Tôi cần đảm bảo mỗi lần cầm lái đều hoàn toàn tỉnh táo.

* Anh có lời khuyên gì đối với những khán giả đang có ý định thực hiện các chuyến đi đường dài?

- Đầu tiên, phải thắt dây an toàn mỗi lần cầm lái. Ở sự việc của mình, dây an toàn đã giữ người của tôi dính chặt vào ghế không bị bay ra ngoài. Ngực tôi lúc đó đã rất sát với vô lăng. Nếu không có dây an toàn, tôi đã phải chịu một cú va đập mạnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Dây an toàn đã cứu sống cả hai vợ chồng. Thêm vào đó là hệ thống túi khí đã kích nổ kịp thời.

Thứ hai, mọi người luôn phải có tinh thần thật thoải mái, sắp xếp thời gian di chuyển phải hài hòa, hợp lý. Nếu đã mệt mà cứ cố đi, ai cũng sẽ rơi vào tình trạng “giấc ngủ trắng”. Nghĩa là dù tôi đang mở mắt nhưng tâm trí thực ra đang chìm vào giấc ngủ. Đây cũng là lý do mà tôi đã gặp phải vụ tai nạn này.

* Cảm ơn anh về những chia sẻ này.

Có thể bạn quan tâm
Từ tháng 8, người dân được đăng ký xe tại nơi tạm trú

Từ tháng 8, người dân được đăng ký xe tại nơi tạm trú

11:00 01/08/2023

Từ 1-8 nhiều chính sách mới có hiệu lực như tăng lệ phí thi sát hạch lái xe, được đăng ký xe tại nơi tạm trú, tăng tuổi nghỉ hưu của công an nhân dân, nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày...

Lý giải lời nguyền pharaoh trong mộ vua Tutankhamun

Lý giải lời nguyền pharaoh trong mộ vua Tutankhamun

08:10 30/04/2024

Không lâu sau khi mở ngôi mộ, sự cố mất điện xảy ra và tất cả đèn ở Cairo vụt tắt, một con chó tru lên rồi lăn ra chết, hàng chục người sau đó chết vì nhiều căn bệnh được cho là do 'Lời nguyền pharaoh'.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Vật lý quốc tế tại Trung tâm ICISE

Kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Vật lý quốc tế tại Trung tâm ICISE

21:20 11/07/2024

Chiều 11-7, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Vật lý lý thuyết quốc tế Abdus Salam (ICTP).

Xe tăng Abrams “bất khả chiến bại” của Mỹ đang gục ngã trước Nga

Xe tăng Abrams “bất khả chiến bại” của Mỹ đang gục ngã trước Nga

10:10 01/06/2024

Xe tăng Abrams của Mỹ đang gặp khó khăn trên chiến trường Ukraina, khi binh lính Nga chế giễu chúng là những “lon thiếc rỗng”, theo The Telegraph.

Chủ xe cứu thương bốc cháy ở quận 10 nói gì?

Chủ xe cứu thương bốc cháy ở quận 10 nói gì?

15:10 06/03/2024

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh vụ việc xe cứu thương biển số 51B-602.29 bốc cháy khi đang đậu tại bãi giữ xe trên đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10.

Không chỉ vượt đèn đỏ, đèn xanh cố tình không đi lái xe sẽ bị phạt

Không chỉ vượt đèn đỏ, đèn xanh cố tình không đi lái xe sẽ bị phạt

12:30 04/05/2024

Khi lái xe gặp đèn xanh mà cố tình không đi cũng sẽ bị xử phạt.

Ngư dân bắt được con vích 'khủng' hơn 100kg

Ngư dân bắt được con vích 'khủng' hơn 100kg

14:00 16/03/2023

Một ngư dân ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã bắt được con vích quý hiếm nặng hơn 100kg khi đang bủa lưới cá.

Xác minh vụ ôtô gắn biển số lạ lưu thông tại Vũng Tàu

Xác minh vụ ôtô gắn biển số lạ lưu thông tại Vũng Tàu

12:00 26/12/2023

Chiếc ôtô gắn biển số 'lạ' lưu thông trên đường Ba Cu (TP Vũng Tàu) đã được người dân phát hiện, chụp ảnh phản ánh đến cơ quan chức năng.

Trao hơn 1.200 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Ninh Thuận

Trao hơn 1.200 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Ninh Thuận

15:30 24/03/2023

Hơn 1.200 máy tính bảng đã được trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 32 trường tiểu học và 11 trường trung học cơ sở thuộc địa bàn 9 xã, thị trấn của huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới