Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo xử lý vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở công ty đóng tàu

04:20 28/06/2024

Hải Phòng - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến khoảng 100 người phải đi cấp cứu tại Công ty Đóng tàu Sông Cấm (thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng), chiều 27.6, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Lê Minh Quang đã có báo cáo nhanh về vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, yêu cầu Giám đốc các đơn vị trực tiếp chỉ đạo Khoa cấp cứu; Khoa Hồi sức tích cực và các khoa phòng có liên quan sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, đánh giá và phân luồng các ca bệnh, thường xuyên theo dõi công tác điều trị tại các khoa lâm sàng; Tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Cùng với đó, theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn tuyến trên hoặc chuyển tuyến khi cần thiết đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình; Cập nhật thông tin về số bệnh nhân nghi nhiễm ngộ độc thức ăn phải vào viện; số bệnh nhân nặng, nguy kịch, chuyển nặng số bệnh nhân đỡ, khỏi (ra viện) để báo cáo về Sở Y tế.

Số công nhân nghi ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp. Ảnh: Đại An

Giám đốc sở Y tế Hải Phòng cũng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Giao Thanh Tra Sở Y tế xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, bữa ăn trưa ngày 27.6 của Công ty Đóng tàu Sông Cấm vào lúc 11h30, sau khoảng 30 - 40 phút thì nhiều công nhân có biểu hiện mẩn ngứa, mặt đỏ, không bị nôn, đi ngoài sau khi ăn trưa tại Công ty.

Theo sở Y tế Hải Phòng, đến 16h cùng ngày, thống kê có 127 công nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Trung tâm y tế huyện An Dương để điều trị và theo dõi sức khỏe. Trong đó Bệnh viện Việt Tiệp có 69 người, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế 30 người, Trung tâm Y tế huyện An Dương 28 người; Tại Công ty đóng tàu Sông cấm có 51 công nhân có triệu chứng nhẹ (mẩn ngưa, đỏ mặt, đau đầu nhẹ...) được nằm theo dõi tại Công ty.

Hiện sức khỏe các công nhân đang diễn biến ổn định.

Bếp ăn của Công ty Đóng tàu Sông Cấm. Ảnh: Minh Lý

Theo Công ty báo cáo, có 795 suất ăn với các món ăn gồm thịt gà kho, lạc chao dầu, cá biển kho, chả lá lốt, bí xanh luộc, canh rau ngót, cơm, dưa hấu tráng miệng. Số thức ăn này được chia làm 2 thực đơn, trong đó, 400 suất với thực đơn gồm cá thu kho, chả lá lốt, bí xanh, canh rau ngót, cơm, dưa hấu; số suất ăn còn lại với thực đơn là thịt gà kho, lạc, bí xanh, canh rau ngót, dưa hấu.

Theo điều tra, báo cáo nhanh của công ty Đóng tàu Sông Cấm, các công nhân có triệu chứng nghi ngộ độc nói trên đều dùng thực đơn ăn có món cá biển kho.

Được biết, đơn vị cung cấp bữa ăn là Công ty TNHH Dịch vụ Thành Hưng (địa chỉ ở thôn Dân Hạnh, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng) - doanh nghiệp dịch vụ ăn uống (Bếp ăn tập thể). Công ty này đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Cấp Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm số 143/2024/ATTP-CNĐK ngày 13.6.2024.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông tiêm 217 mũi vaccine Covid-19 trong gần ba năm

Người đàn ông tiêm 217 mũi vaccine Covid-19 trong gần ba năm

12:40 08/03/2024

Một người đàn ông ở Đức khiến giới khoa học bối rối khi cố tình tiêm ngừa Covid-19 217 lần từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2023.

Dạy tiếng Anh và làm học trò ở Việt Nam

Dạy tiếng Anh và làm học trò ở Việt Nam

14:30 29/04/2023

'Tuy chúng tôi là giáo viên tiếng Anh nhưng chúng tôi hiểu mình cũng là học trò trên đất Việt'.

Khởi tranh giải đua thuyền buồm trên vịnh Nha Trang

Khởi tranh giải đua thuyền buồm trên vịnh Nha Trang

19:30 08/06/2024

Giải đua thuyền buồm vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải ván chèo đứng được tổ chức tại Nha Trang thu hút 145 vận động viên tranh tài, sáng 8/6.

Bạn trẻ Khánh Hòa chế tạo máy đổi rác lấy quà, gây quỹ bảo vệ rùa

Bạn trẻ Khánh Hòa chế tạo máy đổi rác lấy quà, gây quỹ bảo vệ rùa

02:50 15/05/2024

Chiếc máy đổi rác lấy quà do Đặng Nhật Uyên (cựu sinh viên trường Đại học Nha Trang) và nhóm bạn trẻ thực hiện đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn học sinh tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Lượng rác thải nhựa mà máy thu gom sẽ được dùng để gây quỹ bảo tồn rùa.

Thanh niên trồng cây hưởng ứng ngày môi trường

Thanh niên trồng cây hưởng ứng ngày môi trường

16:40 05/06/2024

Tuổi trẻ xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh) đã lội bùn trồng 750 cây xanh nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Thanh niên Nghệ An xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử

Thanh niên Nghệ An xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử

12:00 23/05/2023

Là lực lượng nòng cốt, đoàn viên thanh niên và Công an tỉnh Nghệ An đã xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đã đạt mức trung bình gần 50%, thuộc tốp đầu của cả nước.

Sắc màu tuổi trẻ ở Ngày hội của những người tình nguyện

Sắc màu tuổi trẻ ở Ngày hội của những người tình nguyện

20:10 06/08/2023

Khoảng 2.500 chiến sĩ tình nguyện các chiến dịch, chương trình đã cùng hội ngộ tại Ngày hội của những người tình nguyện TP.HCM hôm nay 6-8.

Phát hiện hàng nghìn kẹo lạ bủa vây các cổng trường học ở Quảng Ninh

Phát hiện hàng nghìn kẹo lạ bủa vây các cổng trường học ở Quảng Ninh

20:10 13/12/2023

Ngày 13.12, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công an thành phố Móng Cái vừa tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại các trường học nhằm...

Hàng nghìn sinh viên rời TPHCM về quê đón Tết trên các chuyến xe miễn phí

Hàng nghìn sinh viên rời TPHCM về quê đón Tết trên các chuyến xe miễn phí

06:30 29/01/2024

Hàng nghìn sinh viên ở TPHCM có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng vé miễn phí và lên xe, lên tàu về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cùng gia đình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới