Sở Văn hóa sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân

20:50 26/10/2023

Liên quan đến video biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM có thông tin mới nhất.

Nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu đi xe máy trong clip quảng cáo - Ảnh cắt từ clip

Chiều 26-10, tại buổi họp báo định kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có văn bản trả lời liên quan đến video biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp,

Theo đó, clip quảng cáo chồng đầu giữ thăng bằng, chạy xe máy của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên mạng xã hội không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở Văn hóa và Thể thao.

“Trong vai trò quản lý, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ làm việc hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân” - quan điểm của sở nêu.

TIN LIÊN QUAN
  • Thực hư Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa chạy xe vừa xiếc chồng đầu?

  • Công an Thủ Đức mời Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lên làm việc

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho rằng nội dung clip quảng cáo chưa được phát hành nhưng đã lưu truyền trên mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông cần xác định tài khoản đăng tải lên mạng Internet để xem xét xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.

Người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng sẽ có ý kiến phù hợp.

Sở cho biết thêm phía Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM), qua điều tra, xác minh và nhận định vụ việc là thực hiện quay quảng cáo.

Do đó, chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm tại khoản 4 Điều 8 Luật quảng cáo về quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

Hậu trường quay chồng đầu của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp có bảo hộ và ê kíp hỗ trợ - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM) đã mời nghệ sĩ Quốc Nghiệp lên làm việc liên quan video đi xe máy chồng đầu sau khi clip này lan truyền trên mạng xã hội.

Theo video hậu trường, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện clip quảng cáo cho một hãng xe. Trong quá trình quay video có dây bảo hộ, có ê kíp hỗ trợ.

Clip ghi hình ở khu vực có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên…

Clip phát hành cũng ghi rõ thông tin khuyến cáo: "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào”.

Sau khi ồn ào xảy ra, phía công ty thực hiện clip quảng cáo này đã phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Đoạn clip này cũng đã được tạm khóa.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ sĩ Việt mặc hở bạo tại tuần lễ thời trang: Có đúng là phản cảm?

Nghệ sĩ Việt mặc hở bạo tại tuần lễ thời trang: Có đúng là phản cảm?

03:50 16/06/2024

Nhiều sao Việt chọn phong cách táo bạo khi dự thảm đỏ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Khán giả cho rằng đây là sự kiện thuần về thời trang, tự do sáng tạo, số khác nói mặc hở quá mức.

Hậu trường cảnh hành động phim Tạ Đình Phong

Hậu trường cảnh hành động phim Tạ Đình Phong

09:50 05/05/2024

Tài tử Hong Kong Tạ Đình Phong bị đạo cụ đâm chảy máu vùng mắt, khi quay 'Hải quan chiến tuyến'.

Chặng cuối 'Trạm cứu hộ trái tim', khán giả quan tâm số phận An Nhiên sau khi Nghĩa đi tù

Chặng cuối 'Trạm cứu hộ trái tim', khán giả quan tâm số phận An Nhiên sau khi Nghĩa đi tù

13:10 02/06/2024

Xem tới chặng cuối Trạm cứu hộ trái tim , nhiều khán giả thắc mắc, liệu An Nhiên có phạm tội đồng lõa với Nghĩa sau khi anh bị bắt?

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo hồi hương được đề cử sự kiện văn hoá tiêu biểu năm 2023

12:31 05/12/2023

Sáng 5/12, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) diễn ra buổi họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2023. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng biên tập Báo Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 đề cử của 50 đơn vị. Trên cơ sở đó, tổ giúp việc đã họp, bỏ phiếu chọn 30 sự kiện. Từ kết quả này, BTC tổng hợp, lựa chọn 15 sự kiện, báo cáo lãnh đạo Bộ để tổ chức họp...

'Đánh thức' di sản: Phát triển ngành Công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc

'Đánh thức' di sản: Phát triển ngành Công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc

12:10 10/06/2024

PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học - Đại học KHXH&NV chia sẻ với VTC News về tiềm năng “đánh thức” di sản, góp phần gia tăng sản phẩm du lịch văn hoá độc đáo, nhằm phát triển một nền công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. - Gần đây, Hà Nội đưa Di tích Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và một số điểm nhấn Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 trở thành điểm đến du lịch. Liệu đây có gợi mở hướng khai thác các giá trị có tính văn hoá?...

Thanh Thức ám ảnh cảnh chôn sống hàng giờ đồng hồ ở 'Lật mặt 6'

Thanh Thức ám ảnh cảnh chôn sống hàng giờ đồng hồ ở 'Lật mặt 6'

17:30 30/04/2023

Nhà sản xuất 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' vừa hé lộ phân cảnh đào mộ chôn sống diễn viên Thanh Thức. Đây là cảnh quay khiến Thanh Thức kinh hãi.

Hồ Văn Cường: 'Tôi nặng gánh gia đình'

Hồ Văn Cường: 'Tôi nặng gánh gia đình'

14:40 19/06/2024

Ở tuổi 21, Hồ Văn Cường nói vừa theo đuổi việc học vừa nỗ lực chạy show để lo cho bố mẹ, nuôi ba cháu nhỏ ăn học.

Nhiều châu bản quý của triều Nguyễn sắp được công bố lần đầu

Nhiều châu bản quý của triều Nguyễn sắp được công bố lần đầu

21:30 14/11/2023

Trải qua 143 năm tồn tại (1802-1945), triều Nguyễn (triều đại quân chủ cuối cùng trong lịch sử Việt Nam) đã lưu dấu ấn trong lịch sử về thống nhất giang sơn, xác lập chủ quyền, quan hệ bang giao, kiến thiết kinh đô, văn hóa giáo dục, đời sống xã hội, thiết chế hành chính, chế định luật pháp, khoa cử thư tịch… Tất cả dấu ấn lịch sử này đều được phản ánh rõ nét qua Châu bản triều Nguyễn. Châu bản triều Nguyễn là hệ thống văn bản hành chính được...

Việt Nam xếp thứ 3 khu vực về tỷ lệ vi phạm bản quyền: Sân chơi nhiều rủi ro

Việt Nam xếp thứ 3 khu vực về tỷ lệ vi phạm bản quyền: Sân chơi nhiều rủi ro

11:00 22/06/2024

Hành vi vi phạm bản quyền trên môi trường số có sự tham gia của nhiều chủ thể từ các quốc gia khác nhau, gây khó khăn cho việc xác định và xử lý. Hơn 200 website có dấu hiệu vi phạm Hội nghị quốc tế về thực thi bản quyền trên môi trường số do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức gồm 5 phiên thảo luận, khép lại vào trưa 21/6. Ngoài các chuyên gia trong nước, 70 chuyên gia đến từ 15 quốc gia tại các khu vực Đông Nam Á, châu Phi, Ả Rập...

Co loi xay ra
Co loi xay ra