Tuyên Huyên mang ơn người giúp việc

12:00 06/07/2024

Minh tinh Hong Kong Tuyên Huyên biết ơn bà Anh, người giúp việc 101 tuổi, vì bà coi cô như con.

Theo Weekend HK, diễn viên Cỗ máy thời gian thường đến viện dưỡng lão thăm bà Anh, bảo mẫu của cô thời bé, dù bà ngừng làm việc cho gia đình cô hơn 30 năm qua. Dịp sinh nhật bà Anh 101 tuổi, tháng 5, Tuyên Huyên đăng ảnh hai người trên trang cá nhân và viết: "Lời cảm ơn của tôi với chị Anh không bao giờ đủ, vì sự chăm lo, tình yêu lớn lao mà chị dành cho tôi. Không biết tôi sẽ ra thế nào nếu thiếu chị".

Bà Anh chăm sóc Tuyên Huyên từ khi cô chào đời, thói quen và tính cách của diễn viên chịu ảnh hưởng từ người giúp việc. Bà hướng dẫn Tuyên Huyên là ủi quần áo, nấu ăn, chăm sóc bản thân. Theo minh tinh, những việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, bao dung của người lớn với trẻ nhỏ, cô nói: "Tôi không phải con gái của chị Anh, nhưng chị yêu thương tôi vô điều kiện".

Nhờ bà Anh, Tuyên Huyên rèn được sự độc lập và tính kỷ luật. Năm 12 tuổi, cô xa gia đình, du học Anh, những điều bà Anh dạy trở nên có ích khi Tuyên Huyên sống một mình. Vì thế, diễn viên nghĩ bà Anh là người thân, người hướng dẫn của cô.

Nhờ bà, Tuyên Huyên còn học được "tri túc thường lạc" và những quan niệm sống khác, giúp cô an lạc trong nghịch cảnh. Không chỉ Tuyên Huyên, anh trai và chị dâu của cô cũng thường đến viện dưỡng lão thăm bà.

Tuyên Huyên lớn lên trong gia đình giàu có, cha là doanh nhân thành công, mẹ là lãnh đạo ở một công ty hàng không. Cô tốt nghiệp Đại học Imperial College London. Năm 1991, khi về Hong Kong thực tập, Tuyên Huyên được công ty giải trí phát hiện, mời quay quảng cáo chocolate. Cơ duyên đó đưa Tuyên Huyên vào showbiz, thành diễn viên của đài TVB.

Người đẹp nổi bật màn ảnh Hong Kong thập niên 1990, 2000, đóng nhiều tác phẩm ăn khách như Thiên định kỳ duyên, Thiên địa nam nhi, Hồ sơ trinh sát 4, Cỗ máy thời gian, Bước ngoặt cuộc đời, Đôi đũa lệch... Diễn viên trải qua nhiều cuộc tình, từng hai lần hủy hôn, hiện độc thân.

Trước đây, Tuyên Huyên cho rằng đôi mươi là "thời rực rỡ nhất" của phụ nữ nhưng khi qua 40, 50, Tuyên Huyên vẫn thấy vui vẻ, cuộc sống thú vị. "Tôi không lập gia đình, việc đó không tốt ư? Mỗi người có cách nhìn khác nhau. Tôi chỉ làm theo điều trái tim hướng tới, không bắt chước người khác", người đẹp 54 tuổi nói.

Như Anh (theo Weekend HK)

Có thể bạn quan tâm
Bị đồn qua đời, Kasim Hoàng Vũ lên tiếng

Bị đồn qua đời, Kasim Hoàng Vũ lên tiếng

07:20 22/09/2024

Tối 21/9, mạng xã hội lan truyền thông tin ca sĩ Kasim Hoàng Vũ qua đời gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, đây là thông tin sai sự thật. Hiện, nam ca sĩ điều trị tại bệnh viện.

Ý nghĩa sợi dây thừng trên tượng Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong

Ý nghĩa sợi dây thừng trên tượng Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong

11:00 02/06/2024

Trả lời VnExpress, nhà điêu khắc Trung Quốc Nhậm Triết giải đáp về loạt tượng nhân vật truyện Kim Dung.

Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

10:00 14/05/2023

Từ khóa 'Chi Pu giậm chân' leo hạng cao trên hotsearch Weibo. Phản ứng của Chi Pu khi người bạn thân Amber không thể thắng Tạ Na gây tranh cãi.

Ảnh người qua đường chụp Phạm Băng Băng gây sốt

Ảnh người qua đường chụp Phạm Băng Băng gây sốt

13:30 23/04/2023

Nhan sắc thật của Phạm Băng Băng trong bức ảnh do người qua đường chụp được khiến nhiều người trầm trồ vì quá xinh đẹp.

Phá trọng án trong 20 phút, coi được không?

Phá trọng án trong 20 phút, coi được không?

21:30 15/04/2024

Người chồng về phát hiện vợ bị sát hại, chiếc điện thoại của vợ mất tích. Một vụ án mạng giết người cướp của diễn ra?

Buộc dừng các đêm nhạc không phép tổ chức giữa rừng thông Đà Lạt

Buộc dừng các đêm nhạc không phép tổ chức giữa rừng thông Đà Lạt

15:20 26/10/2023

Ngày 25/10, UBND phường 4 (TP Đà Lạt) cho biết đã yêu cầu đơn vị tổ chức dừng toàn bộ chương trình âm nhạc tại tiểu khu 162, đường Hoa hồng thuộc hồ Tuyền Lâm, phường 4. Trước đó, ngày 24/10, UBND phường 4 phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cùng các đơn vị liên quan kiểm tra việc tổ chức chương trình âm nhạc và cắm trại lưu trú tại lô E, khoảnh 2, Tiểu khu 162. Chương trình này...

Gia chủ lấn đường dựng rạp đám cưới, tôi sẽ bỏ về

Gia chủ lấn đường dựng rạp đám cưới, tôi sẽ bỏ về

20:20 10/10/2023

Tại sao lại lấn đường dựng rạp, vừa nguy hiểm, vừa mất vệ sinh.

Ra mắt bộ sách về tâm lý học

Ra mắt bộ sách về tâm lý học

10:00 11/05/2024

Sáu cuốn sách của nhiều tác giả quốc tế giúp người đọc hiểu vấn đề tâm lý trong xã hội hiện đại và cách ứng xử với người bệnh tâm thần.

Loạt trận tỉ thí dữ dội trong truyện Kim Dung

Loạt trận tỉ thí dữ dội trong truyện Kim Dung

09:50 20/03/2024

Kiều Phong đại chiến quần hùng ở Tụ Huyền Trang được chọn là một trong cảnh bi tráng nhất trong truyện Kim Dung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới