Số phận điện thoại cục gạch giá tiền tỉ khi tắt sóng 2G

17:10 24/07/2024
Chiếc điện thoại cục gạch có giá tiền tỉ. Ảnh: Vertu Việt Nam

Sau thông tin về tắt sóng 2G, nhiều người đặt câu hỏi về số phận những chiếc Vertu 2G - điện thoại cục gạch có giá tiền tỉ đang lưu hành trên thị trường.

Theo lộ trình dừng mạng di động 2G tại Việt Nam mà Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa ban hành, kể từ ngày 16.9.2024, không cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn 2G, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao kết nối vào mạng 2G cho mục đích truyền, nhận dữ liệu giữa thiết bị với thiết bị (M2M) hoặc cung cấp dịch vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK.

Như vậy, người dùng bắt buộc phải đổi lên các điện thoại có hỗ trợ 3G/4G/5G.

Sau thông tin này, nhiều người đặt câu hỏi về số phận những chiếc Vertu 2G sẽ ra sao? Bởi hiện nay, trên thị trường, Vertu là một trong những dòng điện thoại đắt nhất, có giá lên tới hàng tỉ đồng. Có thể lấy ví dụ như Vertu Constellation có giá từ trên 80 - 300 triệu đồng, Vertu Signature có giá từ 1 - hơn 2 tỉ đồng, Vertu Aster P có giá từ 100 - 400 triệu đồng (tùy phiên bản).

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Ngân - CEO Vertu Việt Nam cho biết, theo số liệu thống kê từ các nguồn Vertu Việt Nam, hiện tại vẫn còn hơn 2.000 chiếc điện thoại Vertu sóng 2G trên thị trường Việt Nam. Trong đó, để thắt chặt việc kiểm soát nghiêm ngặt với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không phải sản phẩm phân phối chính hãng… phía hãng đã thực hiện khóa vĩnh viễn nhiều máy tại Việt Nam.

Từ đầu năm 2024, tình trạng khách hàng dùng điện thoại Vertu 2G gặp tình huống sóng yếu, sóng chập chờn tùy từng khu vực... xảy ra ngày càng thường xuyên khi Việt Nam đang tiến tới tắt sóng 2G hoàn toàn trên cả nước. Nhiều khách hàng đến cửa hàng Vertu Việt Nam và nhờ hỗ trợ vấn đề này, trong đó có cả những máy xách tay hoặc không rõ nguồn gốc.

"Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, hiện tại Vertu Việt Nam đang có chính sách độc quyền, chỉ áp dụng tại Việt Nam. Khách hàng đang dùng Vertu 2G, không phân biệt hàng chính hãng hay không rõ nguồn gốc sẽ được thẩm định và hỗ trợ để đổi lên dòng 4G" - ông Ngân cho hay.

CEO Vertu Việt Nam khẳng định, hiện tại, Vertu Việt Nam không còn kinh doanh các dòng Vertu đời cũ (Vertu dùng sóng 2G). Thay vào đó, đơn vị cung cấp Vertu đời mới, đặc biệt là dòng điện thoại phím bấm được số đông khách hàng Vertu ưa chuộng để khách hàng có thể tham khảo, trải nghiệm và chuyển đổi từ dòng Vertu Signature S (dùng sóng 2G) lên dòng Signature V (dùng sóng 4G).

Bộ TTTT đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ thuê bao chuyển đổi sang sử dụng máy điện thoại công nghệ cao hơn, thực hiện chương trình hỗ trợ kinh phí mua máy smart phone 4G hoặc điện thoại feature phone 4G và ban hành các gói cước hỗ trợ thuê bao chuyển đổi, thực hiện đến 16.9.2024.

Các doanh nghiệp thực hiện ngăn chặn nhập mạng các máy điện thoại 2G không chứng nhận hợp quy.

Doanh nghiệp phát triển các trạm thu phát sóng di động đảm bảo vùng phủ mạng 4G thay thế mạng 2G khi dừng hệ thống 2G và hoàn thành trước tháng 9.2026.

Bộ TTTT, Sở TTTT, doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện truyền thông tới từng đối tượng người sử dụng trên các phương tiện truyền thông phù hợp để nắm bắt chủ trương và chủ động chuyển đổi sang sử dụng máy điện thoại công nghệ 4G trở lên.

Có thể bạn quan tâm
Công ty Nhật Bản dự định xây thang máy vũ trụ

Công ty Nhật Bản dự định xây thang máy vũ trụ

06:40 07/06/2024

Công ty Obayashi Corporation muốn xây dựng thang máy vũ trụ sử dụng xe leo di chuyển dọc dây nối với Trái Đất để chở người và hàng hóa lên quỹ đạo và hành tinh khác.

Có bị thổi nồng độ cồn nếu dắt bộ xe máy sau khi uống rượu bia hay không?

Có bị thổi nồng độ cồn nếu dắt bộ xe máy sau khi uống rượu bia hay không?

06:30 24/01/2024

Việc điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn là một hành vi nghiêm cấm và bị xử phạt nặng nhất trong lĩnh vực giao...

Người dân bị lừa đảo trực tuyến 10.000 tỷ đồng một năm

Người dân bị lừa đảo trực tuyến 10.000 tỷ đồng một năm

02:50 15/06/2024

Thiếu tướng Nguyễn Văn Giang cho biết trong năm 2023, lừa đảo trực tuyến khiến người dân thiệt hại 8.000-10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi năm 2022.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

15:10 30/04/2024

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1 km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Linh dương mẹ húc đại bàng để bảo vệ con

Linh dương mẹ húc đại bàng để bảo vệ con

21:51 09/12/2023

Linh dương gazelle đối đầu trực tiếp với đại bàng martial, loài đại bàng lớn nhất châu Phi, và cố gắng cứu con từ vuốt của kẻ săn mồi.

Nở rộ dịch vụ lái xe hộ cho người đi nhậu

Nở rộ dịch vụ lái xe hộ cho người đi nhậu

23:30 04/05/2023

Từ khi việc xử phạt nồng độ cồn được đẩy mạnh, dịch vụ lái xe hộ bắt đầu phát triển.

Người được cấy chip não đầu tiên trên thế giới có cải thiện được chứng liệt nửa người?

Người được cấy chip não đầu tiên trên thế giới có cải thiện được chứng liệt nửa người?

10:30 16/06/2024

Noland Arbaugh, 30 tuổi, bị tai nạn bơi lội và liệt nửa người từ năm 2016, là người đầu tiên trên thế giới được gắn một con chip máy tính vào trong hộp sọ và một dãy điện cực trong não.

Hơn 100 nhà khoa học chia sẻ nghiên cứu mới về vật lý, vũ trụ

Hơn 100 nhà khoa học chia sẻ nghiên cứu mới về vật lý, vũ trụ

16:40 08/07/2024

110 nhà khoa học của Việt Nam và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trao đổi các nghiên cứu tại hội nghị khoa học về vật lý, vũ trụ học tại Bình Định từ ngày 8 - 13/7.

Tính năng bảo mật dữ liệu ở 2 dòng camera an ninh 'Made in Viet Nam'

Tính năng bảo mật dữ liệu ở 2 dòng camera an ninh 'Made in Viet Nam'

05:10 21/06/2024

Vừa qua Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành bộ tiêu chí về an toàn thông tin cho camera giám sát. Bộ cho biết, một thực trạng đáng báo động là hơn 95% số camera giám sát được sử dụng tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc (theo thống kê của B&Company trong năm 2021). Các thiết bị này đều có giao thức, mã kết nối trong phần mềm để trao đổi thông tin với...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới