Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiên quyết không tiếp nhận công trình kém chất lượng

20:00 18/04/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, đảm bảo chất lượng công trình. Các công trình thi công không đảm bảo chất lượng sẽ không được tiếp nhận.

Các hầm kỹ thuật, hố ga không có nắp trên đường Tố Hữu (khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông thuộc kế hoạch bảo trì công trình với sự tham gia của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ.

Qua quá trình kiểm tra, Sở nhận thấy nhiều vị trí giữa mặt đường sửa chữa và mặt đường hiện hữu có độ chênh lệch cao.

Bên cạnh đó, việc xử lý lún đường ở đầu cầu cũng không đảm bảo độ dốc theo yêu cầu kỹ thuật khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Toàn bộ khe co giãn cầu bị cát, đất chèn lấp, không được vệ sinh. Đơn cử như tuyến đường Mai Bá Hương (huyện Bình Chánh), đất lề lấn vào lòng đường gây hẹp mặt đường.

  • TP.HCM sắp khởi công hàng loạt công trình giao thông lớnĐỌC NGAY

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã nhiều lần yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, đảm bảo thi công đúng yêu cầu kỹ thuật nhưng những bất cập kém chất lượng trên vẫn chưa được giải quyết.

Do đó, Sở yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phải đặc biệt lưu ý những vấn đề trên. Khi xử lý lún đầu cầu, các đơn vị phải đo đạc kỹ lưỡng để thiết kế chiều dày bù lún đảm bảo độ dốc đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật..

Trên các tuyến đường đang bàn giao thực hiện dự án, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra để yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng, hầm ga cao thấp, vị trí gây mất an toàn giao thông,…

Đặc biệt là các dự án trên đường Ba Đình, đường Phạm Thế Hiển (cùng thuộc quận 8), đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), đường song hành đường Võ Trần Chí (quận Bình Tân).

"Công tác kiểm tra, giám sát, nghiệm thu phải được làm theo đúng tiêu chuẩn và hướng dẫn của Sở. Đối với các công trình không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, Sở yêu cầu các đơn vị kiên quyết không tiếp nhận lại", Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Iran tiếp tục nêu các điều kiện để thực hiện đầy đủ JCPOA

Iran tiếp tục nêu các điều kiện để thực hiện đầy đủ JCPOA

07:00 14/09/2023

Người đứng đầu AEOI lưu ý rằng các biện pháp hạt nhân của Iran đang được thực hiện dựa trên một đạo luật được Quốc hội Iran thông qua vào năm 2020 nhằm chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

16:50 26/03/2024

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP. Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế giáo dục. Dự kiến, đề xuất này sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội được tổ chức vào ngày 29/3.

Hỗn chiến kinh hoàng làm 2 người chết, 3 người bị thương ở Đồng Nai

Hỗn chiến kinh hoàng làm 2 người chết, 3 người bị thương ở Đồng Nai

16:10 21/05/2024

Ba người đàn ông mang theo hung khí đến nhà người khác giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga gặp nạn, chưa rõ thương vong

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga gặp nạn, chưa rõ thương vong

20:30 13/05/2023

Ngày 13/5 đã xảy ra một vụ rơi máy bay chiến đấu Su-34 ở thị trấn Klintsy thuộc vùng Bryansk giáp giới Ukraine. Hiện chưa rõ thương vong sau vụ việc.

Cao Bằng xuất hiện mưa đá

Cao Bằng xuất hiện mưa đá

23:30 07/05/2023

Mưa đá xuất hiện tại nhiều khu vực thuộc các huyện Hà Quảng, Trùng Khánh... (tỉnh Cao Bằng) khoảng 5 - 10 phút, viên đá kích cỡ trung bình khoảng 1,5cm đến hơn 2,5cm và khá dày hạt. Theo thông tin ban đầu, mưa đá kèm theo gió mạnh đã ảnh hưởng đến một số công trình, nhà cửa; nhiều diện tích cây trồng vụ xuân bị hư hại. Văn phòng Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cao Bằng cho biết các địa phương đang khẩn...

EU chính thức phê chuẩn việc dùng lợi nhuận từ tài sản Nga cho Ukraine

EU chính thức phê chuẩn việc dùng lợi nhuận từ tài sản Nga cho Ukraine

09:00 22/05/2024

Ngày 21-5, Liên minh châu Âu (EU) phê duyệt việc dùng lợi nhuận từ tài sản Ngân hàng trung ương Nga để vũ trang cho Ukraine, giữa lúc Mỹ kêu gọi một kế hoạch tham vọng hơn.

Triều cường vượt mức báo động III, nhiều tuyến đường ở TPHCM hóa sông

Triều cường vượt mức báo động III, nhiều tuyến đường ở TPHCM hóa sông

19:50 27/11/2023

Chiều ngày 27.11, triều cường dâng cao, vượt mức báo động III khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM bị ngập sâu, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó...

Đề nghị khai trừ Đảng Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lạng Sơn

Đề nghị khai trừ Đảng Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lạng Sơn

08:00 05/04/2023

Chiều nay (4/4), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lạng Sơn họp kỳ thứ 28, xem xét báo cáo kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh uỷ Lạng Sơn đã xem xét một số nội dung gồm: Kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và báo cáo xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Thế Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Theo kết quả kiểm tra,...

Campuchia đảm bảo an ninh, trật tự công cộng trước thềm tổng tuyển cử

Campuchia đảm bảo an ninh, trật tự công cộng trước thềm tổng tuyển cử

12:30 18/02/2023

Chính phủ Campuchia cam kết tăng cường các biện pháp cần thiết để đảm bảo cuộc bầu cử ra vào tháng 7 tới diễn ra một cách tự do và công bằng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra